top of page

RECAP HCw Pop-up Talkshow về A Polarized Society

Tiếp nối thành công của buổi talkshow 1 với chủ đề Marketing 5.0, buổi talkshow 2 với chủ đề A Polarized Society đã được diễn ra vào sáng thứ 3 ngày 10/8/2021. Hơn 270 người tham gia, hơn 100 câu hỏi được gửi về chính là những con số biết nói, thay lời cho buổi thành công của talkshow thứ 2 này.





Dưới sự chia sẻ của speaker Hà Chu, nội dung buổi nói chuyện cũng được chia làm 3 phần:



Sự Phân hoá của Xã hội

  • Sự Phân hoá của Xã hội là gì?

  • Sự Phân hóa này tới từ đâu?


Để làm rõ định nghĩa của sự Phân hóa của Xã hội, buổi workshop đã bắt đầu theo cách mới mẻ với bộ film The Platform. Từ, khái niệm “Prisoner’s Dilemma” được giải thích rằng: “khi hai người bất kỳ chỉ hành động sao cho có lợi nhất cho bản thân, thường sẽ không tạo ra kết quả có lợi nhất có thể cho số đông.” Bên cạnh đó, 4 thái cực phân hóa chính của polarized society (Gồm: Công việc, quan điểm sống, lối sống, thị trường) cũng được phân tích trong phần đầu để làm rõ hơn định nghĩa Phân hóa của Xã hội.


Sau những chia sẻ về mặt định nghĩa, nguồn gốc của sự Phân hóa của Xã hội tiếp tục được chị Hà Chu làm rõ thông qua: Thu nhập, Môi trường thông tin xung quanh và “Attention Economy”.


Ứng dụng của Phân hoá Xã hội

  • Làm thế nào để chúng ta thuyết phục và phục vụ khách hàng tốt hơn?


Ứng dụng của Phân hóa Xã hội được chị Hà Chu chia sẻ qua sơ đồ 3 bước và ví dụ về chuỗi cà phê đường phố. Tương ứng với từng sự phân hóa được nêu trong phần 1, chị Hà Chu đã lấy ví dụ cho từng nhóm Chân dung khách hàng và thông tin 4Ps (Gồm: Sản phẩm, Mức giá, Điểm bán, Chiến lược bán).


Hỏi đáp

Hàng loạt những câu hỏi đã được người nghe đặt ra trong phần cuối của buổi talkshow. “Em từng đọc được một câu nói: “Hoặc là bạn bán hàng cao cấp, hoặc bạn bán hàng bình dân. Còn không thì đừng bán gì cả”. Em khá băn khoăn với câu nói này trong việc chọn sản phẩm vì em nghĩ vẫn có phân khúc ở giữa 2 nhóm này.” và “Phân hoá về chính trị ở VN không rõ nét vì chỉ có 1 đảng, nhận định này có đúng không? Nếu đúng, điều này ảnh hưởng ra sao đến hành vi tiêu dùng?” là 2 trong số hàng chục câu hỏi tiêu biểu được đặt ra trong buổi talkshow.






Hà Chu works (HCw) Pop-up Talkshows - buổi chia sẻ online vào thứ 3 hàng tuần trong thời gian giãn cách xã hội. Mỗi tuần, talkshow sẽ xoay quanh một chủ đề về F&B Marketing để chúng ta không bỏ quên thời gian này trong những năng lượng tiêu cực, và học hỏi được một điều gì đó mới mẻ, thú vị để chuẩn bị cho sự trở lại sau khi dịch bệnh được kiểm soát.


321 views0 comments
bottom of page