Image by NordWood Themes

TASTY WRITING IN F&B

Khoá học Viết về đồ ăn

Giảng viên

DIỆP NGUYỄN

  • Trưởng ban emagazine Kenh14: Điều phối sản xuất các bài định dạng nội dung chất lượng cao trên Kenh14. 

  • Project Manager các talkshow và podcast của Kênh: Featured Talk/ Naked Love/ GenZ Khôn(g) lớn, Có tiền làm gì?

Chị Diệp Nguyễn (Hik) đã có gần 15 năm kinh nghiệm trong nghề viết lách, 11 năm kinh nghiệm làm ở Kenh14.

Tham khảo thêm các bài viết của chị Hik tại Instagram @scope.of.wellness hoặc đọc viết mới nhất của chị Hik trên emagazine Kenh14

Screen Shot 2022-10-27 at 9.28.46 AM.png

Khóa học này chắc chắn
dành cho bạn,

NẾU BẠN LÀ

Người làm truyền thông, làm marketing, chủ thương hiệu cần viết tốt hơn để phục vụ công việc, tạo ra giọng nói riêng giàu cảm xúc cho thương hiệu

Người làm content creator, blogger, influencers cần viết tốt hơn để tạo ra dấu ấn cá nhân, phát triển nội dung thú vị và đặc sắc hơn.

Người thích viết, muốn kiểm soát ngôn từ và phát triển tư duy để diễn đạt bản thân được tốt hơn, trôi chảy hơn

"

Sau khi kết thúc khoá học Viết về đồ ăn, bạn có thể tiếp tục khám phá về Marketing

ngành ẩm thực với các khoá học F&B Marketing Foundation hoặc F&B Marketing Plan

Image by Duane Mendes

Một khoá học giúp bạn viết tốt và viết ngon. Sau khoá học này, bạn sẽ biết tả món ăn, đồ uống, và gợi cảm giác thèm thuồng một hương vị bất kỳ ở người đọc một cách điêu luyện.


Khoá học này sẽ giúp bạn thoát khỏi lối mòn khi viết về ẩm thực (hay về bất cứ thứ gì) bằng cách cho bạn công cụ để luyện viết, công thức để phát triển bài viết, kỹ năng để nghiên cứu và đưa cảm xúc vào nội dung viết, cũng như tư duy để chọn lối viết phù hợp cho mọi mục đích và nền tảng.

Viết ngắn, viết dài, viết thế nào cũng hay, cũng đủ sâu sắc và đủ khác biệt cùng COOKED nhé!

Image by Angelo Pantazis

Buổi 1:

CHUẨN BỊ

  • Làm quen với việc viết và chia sẻ cảm xúc khi ăn: Tại sao ta cần bỏ kiểu viết review ăn uống như Thạch Lam/ Vũ Bằng? 

  • Tìm kiếm kiến thức về món ăn, về người đọc: Mỗi món ăn cần một cách thể hiện khác nhau qua cách hành văn và sử dụng từ ngữ. Mỗi kiểu người đọc cũng sẽ đòi hỏi những nhu cầu thông tin khác nhau. 

  • Tại sao bạn lại muốn viết về món ăn này? Ghi nhận những cảm xúc khi nói về món ăn này của mình. 

  • Tại sao sự hiểu biết về món ăn lại quan trọng khi viết về ẩm thực?

  • Hiểu về sự một màu của thị trường hiện tại, và khám phá những màu sắc khác của Tasty Writing in F&B.

Buổi 2: 
SƠ CHẾ

  • Sử dụng thông tin thế nào cho bài viết? Với từng đề bài, làm thế nào để có cách tiếp cận hấp dẫn nhất? 

  • Lên bố cục cơ bản cho các bài viết:

    • Bố cục theo phát triển nội dung: mở bài, thân bài, kết bài

    • Bố cục theo nền tảng: group review, FB, IG, blog cá nhân, website

    • Bố cục theo mục đích bài viết: bán hàng, tạo cảm xúc

  • Kể một câu chuyện về món ăn qua nhiều cách tiếp cận: Đừng mãi chỉ review, hãy đa dạng định dạng nội dung của bạn.

Image by Big Dodzy
Image by Max Griss

Buổi 3: 

NẤU ĂN

  • Sử dụng những trải nghiệm và kiến thức cá nhân thế nào vào bài viết?

  • Làm thế nào để tạo cảm xúc trong bài viết?

  • Story-telling với food wrting như thế nào? Tại sao food writing lại là địa hạt màu mỡ để thể hiện kỹ năng kể chuyện của bạn?

  • Thuyết phục người đọc tin vào trải nghiệm và câu chuyện của bạn như thế nào?

Buổi 4:

TRANG TRÍ

Đừng trở thành một người viết ẩm thực khó chịu!!

  • Tạo dựng một phong cách riêng khi viết. 

  • Ngưng-dùng-tính-từ 

  • Bớt nước đôi: Vừa mặn, vừa nhạt, vừa giòn, vừa dai, vừa nhẹ, vừa xốp, vừa ẩm, vừa mềm…

  • Tạo dựng bộ vốn từ phong phú cho viết-ẩm-thực

  • Những lỗi thường gặp trong food writing.

white and brown bread on gray round plat

Lịch khai giảng: 19/11/2022