top of page

Chiến lược marketing của GoGi House thành công như thế nào


Chiến lược marketing của GoGi House

Hệ thống Quán thịt nướng Hàn Quốc GoGi House là một trong những thương hiệu mạnh nhất của tập đoàn Golden Gate. Với mạng lưới nhà hàng bao phủ rộng hầu hết các tỉnh thành trên toàn quốc, GoGi House được kỳ vọng là nhà hàng nướng mang lại những trải nghiệm vượt trội về sản phẩm và dịch vụ. Bài viết dưới đây sẽ phân tích chiến lược marketing của GoGi House đã được áp dụng để thương hiệu đạt được thành công lớn trên thị trường lẩu nướng tại Việt Nam.


1. Product - Chiến lược sản phẩm của GoGi House

về sản phẩm
Chiến lược sản phẩm của GoGi House

Sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho chiến lược marketing của GoGi House đạt được thành công lớn. Các món ăn trong thực đơn của Gogi House đều được chế biến theo phong cách Hàn Quốc, thống nhất với concept trong không gian và hình ảnh thương hiệu. Các loại nguyên liệu tươi mới và đa số các loại thịt bò đều được nhập khẩu để đảm bảo hương vị cho khách hàng. Thịt mới, tươi ngon là định vị cố định mà GoGi House xây dựng từ đầu để tạo dựng được một hình ảnh thương hiệu chất lượng cao, mang đến cảm giác yên tâm, ngon miệng cho khách hàng


Bên cạnh các loại thịt dành để nướng, GoGi House cũng đầu tư nhiều vào việc mở rộng các loại đồ ăn kèm truyền thống của Hàn Quốc như kimbab, cơm trộn, rau củ muối chua ăn kèm,... Các loại đồ ăn kèm này đảm bảo tinh thần văn hóa Hàn Quốc được truyền tải trọn vẹn cho khách hàng trong quá trình thưởng thức. Mặc dù không phải sản phẩm chính, những món ăn kèm này đóng vai trò quan trọng để làm tròn cảm nhận của khách hàng.


2. Price - Chiến lược giá của của cho Gogi House

Chiến lược marketing của GoGi House
Chiến lược giá của GoGi House

Thực đơn của GoGi House rất đa dạng phù hợp với nhiều nhóm khách hàng, từ buffet nướng lẩu đến combo, các món gọi lẻ phù hợp nhu cầu ăn uống của mỗi khách hàng. Tuy nhiên, sản phẩm chính của GoGi House là lựa chọn buffet, khách hàng được thoải mái lựa chọn món theo nhu cầu ăn uống. GoGi House phân chia thành nhiều mức độ giá khác nhau với các sản phẩm khách hàng có thể gọi khác nhau. Thời kỳ đầu, khách hàng có 4 lựa chọn giá, tuy nhiên hiện tại chỉ còn hai lựa chọn cao hơn, điều này chứng tỏ răng GoGi House đã định vị được rõ ràng phân khúc khách hàng mà thương hiệu nhắm đến để tập trung hiệu quả nguồn lực cho phục vụ nhóm khách hàng này.


Hiện tại trong chiến lược marketing của GoGi House, một bữa ăn tại GoGi Hoise có mức giá khoảng 300.000 – 400.000đ/người, đã tính cả đồ uống. Đây được xem là một mức giá trung bình cao so với nhiều đối thủ cạnh tranh khác với cùng sản phẩm


3. Place - Chiến lược địa điểm của của GoGi House

chiến lược địa điểm
GoGi House đầu tư lớn cho địa điểm nhà hàng

GoGi House là chuỗi nhà hàng có sự đầu tư lớn cho mặt bằng cũng như chi trả cho đội ngũ nhân viên bán hàng. Vì vậy mà hầu hết các nhà hàng GoGi House đều tọa lạc tại những vị trí thuận lợi, với thiết kế nhà hàng nướng không khói mang phong cách ẩm thực Hàn Quốc khác biệt và thu hút.


Chuỗi nhà hàng đa phần nằm ở những vị trí đẹp, trong các trung tâm thương mại lớn hay địa điểm đông dân cư, trong đó, miền Nam chiếm 60% còn lại là khu vực phía Bắc. Từ cơ sở đầu tiên tại Hà Nội, thương hiệu mở rộng ra các thành phố lớn: TP HCM, Đà Nẵng, Bình Dương và một số tỉnh Thái Nguyên, An Giang, Cà Mau…


Về thiết kế, các chi nhánh thuộc chuỗi nhà hàng GoGi House được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần hiện đai và sang trọng. Thông qua những bức tranh tương khổ lớn mộc mạc, họa tiết trang trí tương gạch thô tạo giúp thực khách cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái.


GoGi House dành sự đầu tư lớn cho mặt bằng của các cửa hàng, hầu hết nhà hàng của GoGi House đều tọa lạc tại những vị trí thuận lợi về mặt giao thông và thương mại, đông người qua lại. Đồng thời, GoGi House nổi bật với thiết kế nhà hàng nướng không khói mang phong cách ẩm thực Hàn Quốc khác biệt, gây ấn tượng mạnh cho các khách đi qua.


Cơ sở đầu tiên được mở tại Hà Nội, sau đó mở rộng ra các thành phố lớn khác như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng,... Hiện nay, GoGi House đã bao phủ toàn quốc với 60% lượng nhà hàng nằm tại khu vực phía Nam. Các chi nhánh nhà hàng của GoGi House được thiết kế sang trọng và hiện đại, lấy màu sắc chính là màu đen, không gian tối cùng đèn vàng chiếu trực tiếp xuống khu vực bàn ăn để làm nổi bật món ăn.


4. Promotion - Chiến lược xúc tiến bán của của Gogi House

Chiến lược marketing của GoGi House
GoGi House có nhiều chương trình xúc tiến bán hấp dẫn

Chiến lược marketing của GoGi House nổi bật với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng, nhưng đồng thời, thương hiệu cũng thực hiện nhiều chiến dịch marketing phù hợp với khách hàng, nhằm củng cố định vị thương hiệu "Thịt nướng GoGi ngon số 1" . Chiến dịch khuyến khích khách hàng “sống thật” để tạo ra bầu không khí thoải mái tích cực cho chính mình và cả mọi nguời xung quanh với thông điệp chung: “Hãy là chính mình”


Đại diện chuỗi nhà hàng GoGi House cho biết: “Chúng tôi theo đuổi cả hai chiến lược trong xây dựng mô hình. Trong ngắn hạn là tạo trào lưu mới gắn liền với việc xây dựng hình ảnh Quán thịt nướng Hàn Quốc ngon số một. Mục tiêu dài hạn là xây dựng hệ thông bền vững để khi nhắc đến ẩm thực xứ Kim Chi, người dùng sẽ nghĩ ngay đến GoGi House “.


Trong F&B, các chiến dịch lớn để tập trung củng cố định vị thương hiệu như quy mô của GoGi House sẽ không thường xuyên được cân nhắc đến do tốn kém nhiều chi phí. Thay vào đó, các thương hiệu sẽ dành nhiều nguồn lực hơn cho hoạt động quảng bá hàng ngày hoặc ra mắt sản phẩm mới. GoGi House đã thành công trong việc kết hợp cả hai hoạt động để tạo điểm nhấn lớn nhất cho khách hàng cả ngắn hạn và dài hạn.


Kết luận

Không chỉ còn thuần túy tập trung vào các món ăn ngon, ngày nay các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp F&B còn phải đầu tư vào việc xây dựng và phát triển những yếu tố tinh thần, bao gồm cả nét văn hóa truyền thống của các món ăn, không gian và cách phục vụ khách hàng, cũng như về cảm xúc thương hiệu. Chiến lược marketing của GoGi House là một câu chuyện đáng học hỏi để có thể dẫn dắt thương hiệu đi đến sự phát triển lớn như hiện tại.



1,851 views0 comments
bottom of page