top of page

Các chiến lược thu hút khách hàng mới hiệu quả trong Marketing



Môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt bắt buộc các doanh nghiệp phải không ngừng nỗ lực thực hiện các hoạt động marketing để đưa ra các chiến lược thu hút khách hàng mới. Bài viết dưới đây sẽ mang đến một số cách thu hút khách hàng độc đáo


1. Marketing bằng người có ảnh hưởng (Influencer Marketing)

Marketing-bang-cach-hop-tac-voi-influencer
Marketing bằng cách hợp tác với Influencer

Influencer marketing là một trong các chiến lược thu hút khách hàng mới hiệu quả nhất hiện nay. Thực hiện Marketing bằng người có ảnh hưởng cũng giống như tiếp thị bằng mối quan hệ. Mỗi ngành lại có những người có ảnh hưởng, nổi tiếng trong lĩnh vực đó - họ có thể là CEO của một công ty, một tác giả, blogger, diễn giả… Hãy tạo một danh sách gồm 10 người (có trường hợp bạn phải tính đến cả trăm người) mà bạn muốn kéo họ về “đội” của bạn. Từ đó tạo quan hệ và mạng lưới với những người này, trao đổi blog, kết nối, và mời họ phát biểu trong webinar hay sự kiện của bạn.


Marketing bằng người có ảnh hưởng cũng có thể bao gồm những khách hàng có tiếng nói và ủng hộ thương hiệu của bạn. Hãy tạo quan hệ với những chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, chăm sóc khách hàng để biến họ trở thành những người lan truyền mạnh nhất sản phẩm.


2. Sử dụng meme

Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng meme trong các chiến lược truyền thông mạng xã hội để tăng tương tác với khách hàng. Vậy meme là gì? Hiểu đơn giản, đó là một ý tưởng được lan truyền mạnh mẽ trên Internet. Meme thường mang tính hài hước, chứa một câu nói đơn giản hoặc một cụm từ thông dụng dưới dạng video, hình ảnh, microsite hay hashtag. Doanh nghiệp có thể thỏa sức sáng tạo với meme, và chỉ với những icon truyền thống, một bức ảnh đang “hot”, thông điệp của bạn sẽ được truyền đi với vô vàn tương tác trên Facebook hay Twitter. Chìa khóa chính là hãy đặt một lời kêu gọi hành động cụ thể với một liên kết như “Tải xuống ebook mới”, “Đăng kí tham dự webinar”, "Mua ngay sản phẩm mới"...


3. Cập nhật xu hướng mới

cap-nhat-xu-huong-moi-san-pham-marketing
Luôn cập nhật xu hướng mới về sản phẩm cũng như truyền thông

Mỗi ngày chúng ta đều có thể thấy nhiều tin tức mới được cập nhật trên các mạng xã hội. Nếu nắm bắt kịp thời những xu hướng, trend mới nổi, cửa hàng của bạn có thể là nơi đầu tiên đi đầu xu thế mới, tạo ra vị thế đặc biệt trong mắt khách hàng.


Khi bạn là người dẫn đầu một xu hướng, bạn sẽ có cơ hội tạo sự thu hút đặc biệt trong mắt khách hàng. Những người có muốn đi theo xu hướng ấy sẽ tìm đến cửa hàng của bạn đầu tiên. Không chỉ dừng lại ở đó, nếu cảm thấy hài lòng về sản phẩm, chính khách hàng sẽ là người đi quảng cáo thương hiệu giúp bạn. Nhờ vậy, bạn sẽ có cơ hội đưa sản phẩm của mình đến với những khách hàng mới một cách nhanh chóng và hiệu quả mà không cần tốn một xu.


4. Dùng thử sản phẩm

dung-thu-san-pham-nang-cao-niem-tin
Dùng thử sản phẩm giúp khách hàng có niềm tin hơn

Dùng thử sản phẩm là một chiến lược thu hút khách hàng mới rất hiệu quả về mặt doanh số. Theo báo cáo của Nielsen về sáng tạo và đổi mới sản phẩm, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ người tiêu dùng sẵn sàng dùng thử sản phẩm mới cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Cụ thể, có đến 88% người Việt cho biết đã mua sản phẩm mới trong khi đi mua hàng, cao hơn 19% so với mức trung bình của khu vực (69%).

Các chuyên gia cho rằng, người tiêu dùng hào hứng với việc thử sản phẩm mới đã tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp, nhưng kèm theo đó là không ít thách thức. Đó là doanh nghiệp phải liên tục đầu tư nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo để sản xuất ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Người làm marketing phải không ngừng sáng tạo, tìm tòi những cách thức mới để tiếp cận khách hàng.


Theo một chuyên gia thương hiệu, việc dùng thử sản phẩm mới đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển sản phẩm. Thông qua việc lấy ý kiến khách hàng, công ty có thể cải tiến và hoàn thiện sản phẩm cũng như tạo ra thêm các sản phẩm mới. Đồng thời, dựa vào kết quả của việc phát hàng mẫu, công ty có thể rút kinh nghiệm cho những chiến dịch tung ra sản phẩm mới tiếp theo.


Kết luận

Như vậy, bài viết đã chỉ ra các chiến lược thu hút khách hàng mới cho hoạt động marketing của các doanh nghiệp. Hy vọng, qua bài viết bạn có thêm nhiều ý tưởng đa dạng để triển khai thực tế.


16 views0 comments
bottom of page