top of page

6 nhóm khách hàng mục tiêu của nhà hàng buffet bạn nên hướng tới

Nhóm khách hàng mục tiêu của nhà hàng buffet là ai? Họ có những đặc điểm, thói quen như thế nào? Đâu là nhóm khách hàng mà nhà hàng buffet của bạn hướng tới? Mời bạn tìm hiểu các nhóm khách hàng tiềm năng của nhà hàng buffet dưới đây.


1. Khách hàng mục tiêu của nhà hàng Buffet “Đơn giản”

Khách hàng mục tiêu của nhà hàng buffet
Nhóm khách hàng mục tiêu “Đơn giản” của nhà hàng buffet

Khách hàng “Đơn giản” là một trong những đối tượng khách hàng mục tiêu của nhà hàng buffet chỉ những khách hàng là dân văn phòng, có thể còn độc thân hoặc có gia đình mới kết hôn, có con nhỏ. Đặc điểm của họ là không dành nhiều thời gian để tìm hiểu các mô hình nhà hàng, họ có xu hướng lựa chọn những địa điểm phổ biến, nhiều người xung quanh lựa chọn.


Bên cạnh đó, họ sẽ dành thời gian đi ăn những bữa ăn mất nhiều thời gian, như buffet, vào cuối tuần - đây là lúc họ được nghỉ ngơi và muốn dành thời gian cùng gia đình, bạn bè, người thân.


2. Khách hàng mục tiêu là người dễ ăn uống


Nhóm khách hàng dễ ăn uống là những người không có tính cá nhân quá cao, có thể ăn gì cũng được, ngồi đâu cũng đồng ý. Họ có thể là nhân viên văn phòng, người làm tự do hay sinh viên. Đa phần, họ không phải người có thu nhập cao, nhưng cũng không quá thấp. Về vấn đề dinh dưỡng, họ không phải là người quan tâm nhiều, miễn rằng món ăn hợp khẩu vị là họ yêu thích. Đặc điểm “dễ ăn uống” của họ không phải vì các yếu tố kinh tế, nghề nghiệp… mà do tính cách, thói quen.


Vì những đặc điểm trên, “người dễ ăn uống” thường không phải người đưa ra quyết định cho bữa ăn trong một nhóm người. Dù thuộc khách hàng mục tiêu của nhà hàng buffet nhưng các hoạt động truyền thông thường hạn chế tập trung hướng tới nhóm này.


3. Nhóm khách hàng mục tiêu sành ăn


“Sành ăn” chỉ những khách hàng chú trọng về chất lượng, hương vị món ăn cũng như dịch vụ, thẩm mỹ. Họ sẵn sàng chi tiền để có bữa ăn ưng ý, đồng thời, đòi hỏi ở nhà hàng không chỉ món ăn ngon, phục vụ tận tình mà còn ở cách bày trí, không khí, âm nhạc, ánh sáng…

Khách hàng mục tiêu của nhà hàng buffet
Những người sành ăn – khách hàng mục tiêu của nhà hàng buffet

Chính vì vậy, nếu nhà hàng buffet của bạn hướng tới những giá trị cao hơn về sản phẩm, không đơn thuần là “tiết kiệm” bởi hình thức ăn buffet, thì đây sẽ là khách hàng mục tiêu trung thành.


4. Khách hàng thích săn đón khuyến mãi của nhà hàng buffet


Đây là đối tượng khách hàng mục tiêu có quan tâm tới chất lượng món ăn nhưng quyết định chọn lựa nhà hàng của họ phù thuộc nhiều vào chương trình khuyến mại. Giữa một nhà hàng với món ăn chất lượng hơn và một nhà hàng chất lượng món ăn trung bình cùng khuyến mãi hấp dẫn, họ sẽ chọn nhà hàng thứ hai. Điều họ mong muốn khi chi tiền cho một sản phẩm là cảm giác “hời”. Bên cạnh đó, họ cũng mong muốn ăn uống mà không phải suy nghĩ nhiều về giá thành.


5. Khách hàng “phàm ăn” - Mục tiêu của nhà hàng buffet


Khách hàng “phàm ăn” thường nằm trong độ tuổi 25 - 30, chi trả những món ăn giá tầm trung.

Khách hàng mục tiêu của nhà hàng buffet
Nhóm khách hàng “phàm ăn” của nhà hàng buffet

Họ là những người thích ăn uống, ăn nhiều và không quan tâm tới dinh dưỡng. Những món ăn yêu thích của họ là đồ ăn nhanh hoặc những món nhiều thịt. Họ có biết về những thông tin thực phẩm đảm bảo sức khoẻ, tuy nhiên, tình yêu đồ ăn với họ mạnh mẽ hơn những cảnh báo đó.


Chính vì vậy, nhà hàng buffet với một khoảng giá nhất định cùng cơ hội thưởng thức thoải mái thịt là lựa chọn tuyệt vời cho nhóm khách hàng “phàm ăn”.


6. Mục tiêu khách hàng là những người thích trải nghiệm


Đây là nhóm khách hàng trẻ, thích trải nghiệm những món ăn mới, khám phá những mô hình ăn uống đa dạng hay những phong cách quán ăn ấn tượng. Họ là những người đi ăn với tần suất lớn, tuy nhiên, không phải khách hàng trung thuỷ với một nhà hàng.


Vì vậy, khách hàng thích trải nghiệm tuy không phải là nhóm khách hàng chính, nhưng cũng thuộc mục tiêu khách hàng của những nhà hàng buffet với thiết kế không gian độc lạ, những món ăn buffet đa dạng, ấn tượng. Cách để tiếp cận các nhóm khách hàng này hiệu quả chính là các chương trình dùng thử hay chiến dịch ra mắt. Trường hợp nhà hàng buffet của bạn mang lại cho họ trải nghiệm tốt, họ có thể sẽ trở thành người quảng cáo “truyền miệng”.


Trong những nhóm khách hàng mục tiêu của nhà hàng buffet trên, có những nhóm khách hàng dành cho nhà hàng của bạn, có những nhóm không. Điều này tùy thuộc vào quy mô, đặc điểm sản phẩm hay vị trí… của mỗi nhà hàng. Với bức tranh chân dung khách hàng chi tiết và hoàn chỉnh dành riêng cho nhà hàng của bạn, COOKED sẽ đồng hành cùng bạn tìm ra. Để tìm hiểu, chọn lựa khoá học phù hợp nhất, mời bạn truy cập https://www.cooked.vn/.


92 views0 comments
bottom of page