F&B Marketing Plan 1.0 là khoá học cung cấp kiến thức Marketing dựa trên 3 khía cạnh: lý thuyết Marketing để xây dựng nền tảng, thực tế Marketing ứng dụng để phù hợp nhất với ngành F&B, và tư duy Marketing để bạn có thể phát triển bản thân tốt nhất kể cả sau khi đã học xong. Đây là một khoá học vỡ lòng, dành cho tất cả những ai muốn bước chân vào ngành F&B.
Khóa học phù hợp với ai?
Người muốn bước chân vào lĩnh vực F&B nói chung và làm Marketing cho F&B nói riêng
Sinh viên/ người mới tốt nghiệp mong muốn tìm hiểu về công việc thực tế của Marketer
Người đã học/ đã có kinh nghiệm về Marketing, cần điều chỉnh tư duy và chọn lọc kiến thức để ứng dụng trong ngành F&B
Chuyên viên hoặc người mới đi làm trong các agency, cần hệ thống hóa cách làm truyền thông trong ngành F&B
Chủ doanh nghiệp F&B vừa, nhỏ và siêu nhỏ muốn tự làm Marketing từ A đến Z cho thương hiệu của mình
Bạn học được gì từ khóa học
01
Một bản kế hoạch Marketing cơ bản trọn-vẹn: sau 9 buổi học bạn sẽ nhận được một bản kế hoạch Marketing mẫu để ngay lập tức ứng dụng cho thương hiệu F&B của mình.
02
Biết cách triển khai mọi hoạt động truyền thông sau khi hoàn thành kế hoạch chi tiết, biết cách đánh giá hiệu quả truyền thông để đưa ra điều chỉnh và định hướng phù hợp.
03
Và biết cách tư duy chiến lược để tự xây dựng những kế hoạch của riêng mình trong tương lai. (Bản kế hoạch này đã được ứng dụng thành công trong nhiều chiến dịch truyền thông của các thương hiệu F&B như C’est Si Bon, Olive Studio, Yu Tang, nhà hàng Tầm Vị, me me bistro…)
"
Sau khi nắm rõ cách xây dựng một kế hoạch truyền thông cho thương hiệu F&B của mình, hãy hoàn thiện bức tranh khách hàng thông qua khóa học Customer Persona. Với khóa học này, bạn sẽ không chỉ được gợi ý cách xây dựng chân dung khách hàng chi tiết mà còn nắm được cách xác định nhu cầu và hành vi của khách hàng. Hai khóa học, Marketing Plan 1.0 và Customer Persona, sẽ bổ trợ lẫn nhau và cung cấp bạn một bộ kiến thức đầy đủ để bạn xây dựng và tối ưu hóa mọi quyết định trong bản kế hoạch truyền thông của mình. Tham khảo khóa học Customer Persona TẠI ĐÂY.
Nội dung khóa học
Buổi 1
Định Nghĩa Marketing, Trong Bối Cảnh
Ngành F&B
-
Định nghĩa Marketing trong ngành F&B
-
Định hình tư duy chiến lược cần-có trong Marketing
Buổi 4
Cấu Trúc Của Một
Chiến Dịch Truyền Thông Ngành F&B
-
Cấu trúc của một Chiến Dịch Truyền Thông
-
Phân tích các yếu tố trong Chiến Dịch Truyền Thông
-
Thực hành Xây dựng Biểu mẫu cho Kế Hoạch Truyền Thông
Buổi 7
Nhóm Nội Dung Phải-có Cho Quán Cafe Và Nhà Hàng Dạng Chuỗi
-
Giới thiệu về các nhóm nội dung cho quán cafe và nhà hàng dạng chuỗi
-
Gợi ý khía cạnh có thể khai thác cho từng nhóm nội dung
Buổi 2
Định Nghĩa & Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng (CDKH)
-
Định nghĩa về Khách hàng
-
Công thức để Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng
Buổi 5
Bản Đồ Về Các
Kênh Truyền Thông Trong Ngành F&B
-
Định nghĩa Kênh truyền thông
-
Bản đồ các Kênh truyền thông ngành F&B tại Việt Nam
-
Công thức xây dựng các kênh truyền thông: Website, Facebook, TikTok, Instagram, Threads,
Buổi 8
Hiện Thực Hóa Một Nội Dung Truyền Thông Ngành F&B
-
Cách xây dựng một nội dung truyền thông: con chữ, hình ảnh/video
-
Tìm hiểu về Moodboard
Buổi 3
Xây dựng CDKH & Tập Khách hàng Mục tiêu cho từng Chiến dịch
-
Dữ liệu khách hàng
-
Xây dựng một “Chân dung F&B” cho khách hàng
-
Xác định tập khách hàng mục tiêu cho từng chiến dịch truyền thông
Buổi 6
Nhóm Nội Dung Phải-có Cho Các Thương Hiệu Quy Mô Vừa & Nhỏ
-
Giới thiệu về các nhóm nội dung cho quán cafe & nhà hàng quy mô vừa và nhỏ
-
Gợi ý khía cạnh có thể khai thác cho từng nhóm nội dung
Buổi 9
Đo Lường & Đánh Giá Một Chiến Dịch Truyền Thông
-
Các công cụ đo lường
-
Cách đánh giá tính hiệu quả của một Chiến Dịch Truyền Thông