Hình mẫu thương hiệu: Người Tình

Bài viết thuộc chuỗi bài chủ đề 12 Hình mẫu Thương hiệu.

hinh-mau-thuong-hieu-nguoi-tinh
Tổng quan về Hình mẫu Thương hiệu Người tình

Tổng quan về hình mẫu người tình

Hình mẫu thương hiệu người tình đề cập đến việc tạo dựng các mối quan hệ và khơi gợi cảm xúc. Những người đang yêu luôn tìm cách khiến đối phương cảm thấy được đối xử đặc biệt, được yêu thương và được đáp ứng các nhu cầu. Những thương hiệu xác định theo đuổi định hướng hình mẫu này thường muốn tôn vinh những niềm vui về thể xác, nuôi dưỡng mối quan hệ thân mật và quan tâm đến sự hạnh phúc của người tiêu dùng. Tuy nhiên, hình mẫu không chỉ gói gọn trong các mối quan hệ lãng mạn mà còn trải rộng trong nhiều mối quan hệ yêu thương khác trong cuộc sống: tình cảm gia đình, bố mẹ con cái, tình bạn, sự gắn kết về tinh thần,…


Quan trọng hơn cả, hình mẫu người tình thường hướng đến việc tạo ra được một cảm xúc đặc biệt với đối phương. Đối với những mối quan hệ xung quanh, những mong muốn tình yêu thương không ngần ngại cố gắng để nuôi dưỡng tình cảm và bày tỏ tình cảm của mình với những người quan trọng. Họ cũng yêu thích việc giúp đỡ mọi người tìm được tình yêu, tình bạn nhờ việc chăm chút bề ngoài, gợi mở những cuộc trò chuyện và thắt chặt mối quan hệ gần gũi

  • Mục tiêu: Tạo dựng được những mối quan hệ gắn bó và yêu thương nhau

  • Khao khát: Sự kết nối

  • Nỗi sợ hãi: Bị khước từ (từ chối tình cảm)

  • Lối sống: khao khát được yêu thương, có sức hút riêng và sở hữu nét quyến rũ đặc trung thu hút những người xung quanh

Hình mẫu người tình trong thực tế:


Mẫu người ‘lover’ này trong thực tế là những khách hàng quan tâm tới tính thẩm mỹ và vẻ bề ngoài. Họ có xu hướng bị thu hút bởi những nhãn hàng cao cấp với những món đồ hiệu có thể khiến họ trở nên hấp dẫn đối với những người xung quanh. Họ cũng thường lo lắng về đánh giá và cảm nhận của người xung quanh về mình.


hinh-mau-thuong-hieu-nguoi-tinh
Hình mẫu thương hiệu người tình. Ảnh: PNJ

Họ chú trọng vào tính thẩm mỹ, vậy nên những lợi ích về tính năng dường như vẫn chưa thể đủ để thoả mãn họ. Từ đặc tính này, rất nhiều thương hiệu đồ ăn, nước uống, làm đẹp, thời trang hay mỹ phẩm đều có thể áp dụng hình mẫu người tình để xây dựng thương hiệu


Lựa chọn hướng đi này đồng nghĩa với việc các thương hiệu nên thể hiện cá tính của mình theo 1 vài cách khác nhau. Sử dụng ngôn ngữ phong phú, giàu tính từ cũng đặc biệt thu hút khách hàng, để khách hàng yêu mến thương hiệu. Các màu như đỏ đậm, hồng và vàng được sử dụng thường xuyên để tạo được hiệu ứng thu hút thị giác mạnh mẽ, từ đó tạo ra phản ứng và kết nối cảm xúc mạnh mẽ đối với khác hàng


Mục đích của hình mẫu người tình là làm cho khách hàng cảm thấy hấp dẫn với thương hiệu và khiến họ dễ có tình cảm, cảm xúc tốt với sản phẩm, dịch vụ. Thông thường, quảng cáo sẽ tập trung truyền tải thông tin về cách sản phẩm hoặc dịch vụ thỏa mãn được nhu cầu về cảm xúc của khách hàng. Ngoài ra, quảng cáo còn khơi gợi được khía cạnh gợi cảm bằng bất kỳ đặc tính nào có thể làm hài lòng các giác quan như: bề ngoài đẹp đẽ, hương thơm quyến rũ, hương vị hấp dẫn.


Các cấp độ của hình mẫu người tình

Cấp độ 1: Có mức độ thân mật khá tốt, chúng ta tìm thấy ở cấp độ này một mối quan hệ thân mật hơn mức bình thường. Các kết nối được tạo dựng nhưng không quá thân thiết và không manh tính cá nhân.

Cấp độ 2: Thiết lập sự cam kết và sự gắn bó sâu sắc hơn với những thứ, những người mà chúng ta yêu thương. Đây là những mối quan hệ mà chúng ta có thể bắt đầu tìm thấy sự thỏa mãn.

Cấp độ 3: Đây là cấp độ mãnh liệt nhất, đưa chúng ta đến với một tình cảm khắc ghi. Sự toàn vẹn và sự kết nối đều đủ đầy và lan tỏa đến tất cả mọi người


Ví dụ về hình mẫu thương hiệu người tình

Chanel


Sứ mệnh được Chanel tuyên bố là “To be the ultimate house of luxury, defining style and creating desire, now and forever”. Chanel thể hiện sự gắn bó và thân thiết sâu sắc thông qua thương hiệu của họ, khiến họ trở thành một ví dụ hoàn hảo cho kiểu mẫu người tình. Quảng cáo dưới đây sẽ tiết lộ tính thẩm mỹ đặc trưng của hình mẫu này


Hallmark


Sứ mệnh của Hallmark là “Tận tâm tạo ra một thế giới được kế nối nhiều hơn về mặt cảm xúc và tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người”. Điều này nhấn mạnh vào sự kết nối và thay đổi - chính là giá trị đại diện cho hình mẫu người tình.


Haagen Dazz


Với slogan “Made like no other”, Haagen Dazz chỉ sử dụng những nguyên liệu và quy trình tốt nhất để tạo ra loại kem ngon nhất. Khía cạnh độc đáo này của thương hiệu thể hiện được sự tận tâm đối với sản phẩm và với khách hàng. Sự nỗ lực này được ghi nhận là một trong những biểu hiện thực tế nhất đối với hình mẫu người tình. Quảng cáo dưới đây nhấn mạnh vị ngon không thể cưỡng lại của những viên kem của Haagen Dazz:


Thương hiệu của bạn mang hình mẫu người tình không?

Nếu bạn cảm nhận được thương hiệu của mình có tính gắn kết, mối quan hệ sâu sắc, gắn bó với khách hàng được biểu hiện thông qua những hành động chân thành, mang tính yêu thương như: nỗ lực cải thiện sản phẩm dịch vụ; đề cao tính thẩm mỹ của sản phẩm thì rất có thể thương hiệu của bạn mang hình mẫu người tình


Còn nếu không, bạn có thể tiếp tục theo dõi chuyên mục để tìm hiểu thêm 11 hình mẫu thương hiệu còn lại và hiểu rõ thương hiệu của bạn đang theo đuổi giá trị nào.


Bài viết được viết được viết bởi Lily Tillman và biên dịch bởi COOKED

Bài viết gốc: https://astute.co/brand-archetypes-the-lover/

64 views0 comments