top of page

From Marketing to Business – COOKED, version 2.0

Updated: Apr 27, 2022

Có thể bạn đã để ý, gần đây chúng tôi có một thay đổi lớn: COOKED chính thức đổi tên từ F&B Marketing School thành F&B Business School.

F&B Marketing

Thay đổi này đã được chúng tôi ấp ủ từ 1 năm trước, thời điểm chúng tôi nhận ra rằng những học viên của mình cần nhiều hơn là một chiến lược truyền thông. Để một thương hiệu F&B thực sự thành công, chẳng cần nói bạn cũng biết rằng bạn cần có sản phẩm tốt, nhân sự tốt, chiến lược kinh doanh tốt, và nhiều thứ tốt khác nữa bên cạnh một chiến lược marketing tốt. Trăn trở với thành công của bạn là lí do khiến chúng tôi đi đến thay đổi này – chúng tôi quyết mang đến cho bạn nhiều kiến thức và kinh nghiệm nhất có thể, để đưa bạn đến gần với thành công trong ngành F&B hơn.


Trong tương lai, bạn có thể kì vọng ở COOKED nhiều lớp học về kinh doanh hơn. Khởi điểm của các khoá học này chính là Cakery Business 101 – một lớp học về kinh doanh thương hiệu bánh ngọt bao gồm mọi yếu tố cần phải biết như cách nghiên cứu thị trường, cách xây dựng sản phẩm, cách xây dựng bộ máy nhân sự và cả cách quản lý tài chính. Marketing cũng xuất hiện trong khoá học này, để đảm bảo bạn có được một bức tranh toàn cảnh và biết cách quản lý nhân sự marketing của mình. Các khoá học chuyên sâu về từng nhóm mô hình kinh doanh trong ngành F&B sẽ được chúng tôi liên tục nghiên cứu và phát triển, để đảm bảo được chất lượng tốt nhất khi trao tới tay bạn.


Hành trình phát triển các khoá học này không hề dễ dàng với chúng tôi. Bạn có thể thấy COOKED rất ít khi ra mắt khoá học mới – việc này vô cùng thử thách, và thậm chí có cả yếu tố “tuỳ duyên”. Hầu hết giảng viên của COOKED đều không phải là những người “nổi tiếng” hay quan tâm tới personal branding, không đi làm diễn giả ở nhiều nơi và đôi khi còn không hoạt động trên mạng xã hội. Họ chỉ tập trung vào thương hiệu của mình, và dành toàn bộ thời gian để phát triển thương hiệu ấy tốt nhất có thể. Thấu hiểu điều đó, thay vì lấy hình ảnh cá nhân ra làm thước đo cho năng lực của giảng viên, chúng tôi luôn “đãi cát tìm vàng” bằng cách nhìn vào chính thương hiệu họ làm chủ hoặc đang quản lý. Một thương hiệu thành công với doanh thu và tỉ suất lợi nhuận bền vững mới là thước đo hàng đầu chúng tôi đề ra, và việc tìm ra những người chủ thực sự, những người góp phần lớn công sức để tạo nên thành công ấy thường không dễ dàng.

F&B Marketing

Sau khi đã may mắn tìm được họ rồi, chúng tôi lại phải tiếp tục “kiểm tra” thước đo thứ 2 – liệu đấy có phải là người có khả năng chia sẻ tốt hay không? Những người giỏi làm nhất đôi khi không phải là những người giỏi nói nhất, và đã có khá nhiều lớp học tiềm năng của chúng tôi phải dừng chân tại đây. Một khoá học mở ra sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu người giảng viên không phải là người biết cách chia sẻ, và bởi vậy không thể giúp học viên vỡ ra vấn đề. 


Từ việc tìm được đúng người, tới việc phát triển thành một khoá học đúng trọng tâm và mang lại nhiều kiến thức cho bạn còn rất nhiều bước nữa. Không thể “nhảy cóc” bất cứ một bước nào mà vẫn tạo nên được một khoá học thực sự giá trị. Các khoá học của chúng tôi được tạo ra để phục vụ nhu cầu thực tế của bạn, dẫn dắt bởi những người dày dạn kinh nghiệm và thành công nhất, để không hoài phí bất cứ phút giây nào bạn dành cho lớp. Bởi vậy, chúng tôi chấp nhận đi chậm mà chắc – một khi đã ra mắt, nhất định phải mang lại hiệu quả. Đấy cũng là lí do chúng tôi ấp ủ kế hoạch này từ 1 năm trước, và giờ đây mới ra mắt bạn với sự “mở màn” của khoá Cakery Business 101.


Bạn sẽ kiên nhẫn đợi chờ cùng COOKED F&B Business School chứ?


Những thay đổi lớn đã sẵn sàng để ra mắt bạn rồi đây.


COOKED F&B Business School

179 views0 comments
bottom of page