top of page

7 Chiến lược marketing của The Pizza Company tạo lên thành công


The Pizza Company là một thương hiệu pizza xuất hiện sớm trên thị trường Việt Nam. Là thương hiệu quốc tế, The Pizza Company liên tục cải thiện chất lượng và dịch vụ để trở thành số 1 tại Việt Nam. Trong bài viết dưới đây hãy cùng tìm hiểu về chiến lược marketing của The Pizza Company


1. Giới thiệu về thương hiệu The Pizza Company

gioi-thieu-ve-the-pizza-company
Giới thiệu về The Pizza Company

Được thành lập từ năm 1981, The Pizza Company thuộc sở hữu của tập đoàn Minor Food Group, một trong những tập đoàn hàng đầu châu Á về ngành khách sạn và ẩm thực cao cấp. Với sự am hiểu về sở thích ẩm thực của người châu Á, The Pizza Company tự hào cung cấp cho khách hàng gần 20 loại bánh pizza thơm ngon với nhân bánh dày đặc trưng nổi bật và phô mai hảo hạng.


Bên cạnh những sản phẩm Pizza độc đáo, chất lượng hàng đầu thế giới và phong cách phục vụ nhiệt tình, thân thiện, chắc chắn The Pizza Company sẽ làm thỏa mãn khẩu vị của những thực khách thích pizza. Đến nay, thương hiệu The Pizza Company có hơn 300 cửa hàng tại hơn 12 thị trường trên toàn thế giới.


Năm 2013, nhà hàng The Pizza Company lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Cùng với xu hướng phát triển và hội nhập quốc tế, “The Pizza Company” là một trong những thương hiệu pizza phát triển vượt bậc và nhanh chóng với hơn 70 nhà hàng trên toàn quốc và đã trở thành điểm đến được yêu thích của thực khách yêu ẩm thực trong suốt thời gian qua.


2. Phân tích chiến lược marketing của The Pizza Company

Chiến lược marketing sản phẩm (Product) của The Pizza Company

chien-luoc-san-pham-cua-the-pizza-company
Chiến lược sản phẩm của The Pizza Company

Đặc trưng sản phẩm của The Pizza Company là phong cách ẩm thực tinh tế và thiên về thưởng thức của người Ý kết hợp cùng việc tìm hiểu sâu sắc vì khẩu vị và văn hóa trong ẩm thực của người châu Á. Từ đó The Pizza Company cho ra mắt những sản phẩm với hương vị tuyệt hảo kết hợp giữa chuẩn mực ẩm thực quốc tế về văn hóa ẩm thực của người bản địa. Trong suốt quãng thời gian phát triển The Pizza Company luôn đề cao chất lượng của sản phẩm với đặc trưng nhân bánh đầy đặn với lớp phô mai dày quyến rũ


Nhà hàng đem đến cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn với 4 loại đế bánh:

  • Thin pizza với đế bánh mỏng tang, giòn rụm

  • Extra loaded pan pizza với phần đế dày hơn

  • Jumpo pizza puff cùng lớp vỏ bao trọn cả nhân bánh một cách khéo léo

  • Extreme pizza với viền phô mai xúc xích.

Kèm theo đó là 3 loại topping khác nhau: Classic truyền thống, Deluxe hảo hạng và Seafood hấp dẫn. The Pizza Company có các cỡ bánh phù hợp với đa dạng các nhu cầu khác nhau của khách hàng như: đi một người, đi theo nhóm từ 2-3 người, đi theo nhóm lớn hơn,...


Ngoài pizza, The Pizza Company còn có những món ăn khác như: salad, gàn rán, sườn nướng, khoai tây chiên, pasta… cùng với các loại đồ uống, món tráng miệng đa dạng.


Chiến lược marketing giá (Price) của The Pizza Company

Mức giá của The Pizza Company cho mỗi khách hàng không nhỏ, tuy nhiên với chất lượng ổn định và phong cách phục vụ chu đáo, The Pizza Company vẫn là điểm đến của nhiều bạn trẻ và gia đình mỗi dịp đặc biệt hoặc vào cuối tuần. Một người đi ăn tại The Pizza Company thường mất trung bình 150.000đ – 250.000đ/người.


Bởi vậy, The Pizza Company hướng đến nhóm khách hàng có thu nhập ổn định, có khả năng chi trả cho bữa ăn đắt đỏ hơn thường ngay hoặc nhóm khách hàng đi theo gia đình. So với một số đối thủ khác trên thị trường thì The Pizza Company nhắm đến phân khúc khách hàng có thu nhập cao hơn, từ đó định vị các sản phẩm và dịch vụ cũng cao cấp hơn


Chiến lược marketing phân phối (Place) The của Pizza Company

chien-luoc-phan-phoi-cua-pizza-company
Chiến lược phân phối của The Pizza Company

Địa điểm là một yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing của The Pizza Company. The Pizza Company kinh doanh theo hình thức nhượng quyền nên có cơ sở giải rộng trên khắp các tỉnh thành của cả nước. Đặc biệt thương hiệu tập trung chủ yếu ở các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và xuất hiện nhiều hơn cả trong các khu trung tâm thương mại thuận tiện cho gia đình bạn bè đến ăn khi đang đi mua sắm.


The Pizza Company luôn tọa lạc tại các vị trí đắc địa, thuận tiện cho giao thông và có chỗ để xe rộng rãi cho thực khách. Không gian của The Pizza Company luôn được bố trí thoáng đãng, có khu vực nhìn thẳng ra quầy bếp để khách hàng có thể xem quá trình nhân viên chế biến pizza. Không gian trang trí quán cũng thường xuyên xuất hiện những hình ảnh đặc trưng của nước Ý như tháp nghiêng Pisa, thành phố Venice, những con kênh trải dài khắp thành phố


Chiến lược marketing xúc tiến bán (Promotion) của Pizza Company

chien-luoc-xuc-tien-ban-cua-the-pizza-company
Chiến lược xúc tiến bán của The Pizza Company

Phát triển hệ thống tích điểm riêng

The Pizza Company cũng phát triển ứng dụng quản lý tích điểm dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng. Đây là cách thức giúp The Pizza Company thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ nhiều lần và khuyến khích khách hàng tăng cao giá trị đơn hàng để được tích nhiều điểm thưởng và nhận được các ưu đãi hấp dẫn cho những lần sử dụng dịch vụ sau này.


Đây là một cách thức hiệu quả đối với nhiều thương hiệu F&B nhằm nâng cao lượng khách hàng trung thành của thương hiệu và giúp khách hàng gắn bó với thương hiệu hơn.


Tổ chức các chương trình khuyến mãi

The Pizza Company có khá nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng như mua 1 tặng 1 hoặc, giảm giá vào một số ngày cố định trong tuần. Bởi vậy, nếu để ý và canh đến ngày có khuyến mãi, khách hàng có thể được hưởng nhiều ưu đãi cộng dồn và giảm giá khá nhiều cho mỗi hóa đơn


Influencer Marketing

Tùy thuộc vào chiến lược marketing theo giai đoạn, thương hiệu sẽ thuê KOL phù hợp với hình ảnh và định vị để có thể thúc đẩy nhiều khách hàng nhận biết được thương hiệu và nhận biết được các chương trình khuyến mãi đang diễn ra trong thời gian KOL quảng bá hơn.


Kết luận

Như vậy, chiến lược Marketing của The Pizza Company là một case đáng học hỏi đối với những chủ thương hiệu muốn bắt đầu trong ngành F&B tại thị trường Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm từ một thương hiệu toàn cầu, The Pizza Company vẫn là một trong những thương hiệu pizza đắt giá tại Việt Nam

883 views0 comments
bottom of page