top of page

Chiến lược Marketing cho sản phẩm nước ép trái cây

Trong những năm gần đây, thị trường F&B được chứng kiến sự phát triển chưa từng thấy của những sản phẩm nước ép trái cây với muôn hình muôn vẻ khác nhau. Điều này chứng tỏ khách hàng ngày càng quan tâm và chăm sóc cho sức khỏe bằng việc tìm đến những nguyên liệu xanh, sạch, giàu dinh dưỡng.


Tuy nhiên, trên thị trường đã tồn tại nhiều cái tên nổi bật như: True juice, Fruity fact. Điều đáng lưu ý là những thương hiệu mạnh và tồn tại lâu dài đều rất tập trung vào nguồn nguyên liệu, phương pháp ép và sự kết hợp dinh dưỡng và truyền thông điều này tốt trên các kênh social media của họ. Nhờ vậy, khách hàng thêm tin tưởng và muốn sử dụng sản phẩm nước ép hơn. Nếu bạn đang có ý định gia nhập thị trường tiềm năng nhưng cạnh tranh này, bạn cần xác định rất rõ những điểm mạnh của thương hiệu mình trong sản phẩm, truyền thông để có thể thành công lâu dài


chien-luoc-marketing-nuoc-ep-trai-cay
Hướng đi nào cho sản phẩm nước ép trái cây?

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn một số xu hướng của sản phẩm nước trái cây bạn nên lưu ý để chọn đúng chiến lược marketing cho sản phẩm nước ép trái cây của thương hiệu mình.


1. Nguồn nguyên liệu sạch

nguyen-lieu-nuoc-ep-trai-cay-sach
Nguyên liệu sạch là yếu tố quan trọng nhất đối với một sản phẩm nước ép trái cây

Nguyên liệu sạch là yếu tố quan trọng nhất đối với một sản phẩm nước ép trái cây, không chỉ quan trọng đối với khách hàng mà còn quan trọng đối với người bán để thể hiện cái tâm của mình trong việc coi trọng sức khỏe của người tiêu dùng.


Không chỉ nguyên liệu sạch, các thương hiệu cũng cần chú ý đến một quy trình sạch, từ công đoạn vệ sinh nguyên liệu đến ép và đóng chai. Bởi đây là sản phẩm uống liền, không qua đun nấu, nên nếu khách hàng gặp vấn đề gì về sức khỏe sau khi uống xong như đau bụng thì biểu hiện này sẽ xảy ra rất nhanh và có nguy cơ khiến cho thương hiệu gặp phải khủng hoảng truyền thông nghiêm trọng


2. Công thức kết hợp ngon, dễ uống

cong-thuc-nuoc-ep-ngon-duoc-long-khach-hang
Công thức ngon với thành phần rau xanh và củ thì sẽ vô cùng được lòng khách hàng

Nếu là một công thức chỉ sử dụng các loại trái cây thì sẽ khá ngon lành, dễ uống, nhưng khi có thêm nguyên liệu là rau xanh hoặc một số củ ép lấy nước khác thì việc uống nước ép của khách hàng sẽ không còn thoải mái nữa. Khách hàng sẽ chỉ uống vì lợi ích cho sức khỏe thay vì thật sự yêu thích cảm giác uống đó. Bởi vậy, nếu thương hiệu tạo được một công thức ngon với thành phần rau xanh và củ thì sẽ vô cùng được lòng khách hàng và tạo được dấu ấn tốt đối với họ.


3. Công nghệ ép bảo toàn được dưỡng chất

cong-nghe-ep-nuoc-hoa-qua
Công nghệ ép bảo toàn được dưỡng chất trong nước ép

Như có thể thấy trên rất nhiều các trang thông tin, mạng xã hội, người ta nói nhiều về việc một chiếc máy ép tốt hay một chai nước ép được đóng gói tốt có thể bảo tồn dinh dưỡng của nước ép như thế nào. Bởi vậy khách hàng sẽ có mặc định một công nghệ ép không tốt sẽ cho ra thành phẩm với dinh dưỡng không đủ nhiều, vô thưởng vô phạt, hoặc tệ hơn là có hại cho sức khỏe.


Bởi vậy, thương hiệu bạn càng cần “khoe” ra công nghệ ép tốt mà thương hiệu mình có và nói nhiều về nó để khách hàng hiểu được giá trị sản phẩm mà họ đang có trên tay không chỉ là hương vị, nguyên liệu mà còn thành phần dinh dưỡng được bảo toàn tối đa trong đó


4. Kết hợp trong một liệu trình khoa học

chien-luoc-combo-nuoc-ep
Combo các sản phẩm đồ uống nước ép theo ngày cho khách hàng

Trong vai trò là một sản phẩm dinh dưỡng cho sức khỏe, nước ép sẽ đem lại công dụng tốt nhất khi được sử dụng trong một liệu trình lâu dài, khoa học. Hiểu được vấn đề này, nhiều thương hiệu bắt đầu cung cấp cho khách hàng một combo các sản phẩm được kết hợp theo nghiên cứu của chuyên gia nhằm mang lại một hiệu quả tối ưu cho từng vấn đề của khách hàng, hoặc để duy trì một nguồn dinh dưỡng mỗi ngày cho khách hàng


Chiến lược này không chỉ giúp mang lại doanh thu lớn hơn cho thương hiệu mà còn nâng cao độ uy tín của thương hiệu trong việc trong lĩnh vực dinh dưỡng cho sức khỏe.


Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn xác định rõ hướng kinh doanh và chiến lược Marketing cho sản phẩm nước ép trái cây của mình. Chúc bạn thành công!

90 views0 comments
bottom of page