top of page
Writer's pictureCOOKED F&B School

Chiến lược Marketing cho quán trà sữa tạo dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng

Cái nóng trở lại của mùa hè vẫn luôn khiến trà sữa trở thành một trong những lựa chọn 'mát mẻ' hàng đầu của người trẻ. Vì vậy nên đây cũng là thời điểm các thương hiệu trà sữa cạnh tranh và hoạt động một cách mạnh mẽ nhất để khẳng định mình trên thị trường. Vậy đâu là điều cần lưu ý cho một chiến lược marketing cho thương hiệu trà sữa để không chỉ không bị 'đào thải' mà còn in dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng?


1. Sử dụng bao bì theo mùa

Packaging-tra-sua-mua-he
Những họa tiết với tông màu tươi sáng có thể khiến khách hàng có trải nghiệm như họ đang cầm cả một mùa hè trên tay.

Khi màu sắc của các vị trà sữa khác nhau ở những thương hiệu khác nhau hầu hết đều giống nhau thì việc thiết kế bao bì theo mùa có thể trở thành điểm nhấn tạo cảm giác mới mẻ cho thương hiệu. Một dấu ấn mới ở packaging để truyền tải mạnh mẽ con ngươi thương hiệu và đánh dấu sự trở lại của thương hiệu trong mùa hè này.


Một ví dụ điển hình là Nutella. Dù là thương hiệu mứt, nhưng Nutella cũng đã thành công chứng minh điều này với ý tưởng mang đến cho khách hàng cơ hội cá nhân hóa những chiếc lọ bằng tên của họ. Và các thương hiệu trà sữa hoàn toàn có thể áp dụng điều này. Những họa tiết với tông màu tươi sáng có thể khiến khách hàng có trải nghiệm như họ đang cầm cả một mùa hè trên tay.

Packaging-mua-he-Nutella
Dù là thương hiệu mứt, nhưng Nutella cũng đã thành công chứng minh điều này với ý tưởng mang đến cho khách hàng cơ hội cá nhân hóa những chiếc lọ bằng tên của họ

2. Quá trình vận hành thân thiện với môi trường

bao-bi-tra-sua-than-thien-voi-moi-truong
Hành trình bảo vệ môi trường bền vững không phải ngày một hai mà cần sự quyết tâm và động lực từ cả 2 phía thương hiệu và khách hàng.

Rác thải bao bì đã trở thành một vấn đề gây tranh cãi trong những năm gần đây. Công chúng có ý thức hơn bao giờ hết về việc giảm lượng khí thải carbon của họ và nói chung là thân thiện hơn với môi trường. Và thương hiệu nên có trách nhiệm chung tay giải quyết vấn đề này không chỉ ở phương diện truyền thông mà ở 'tận gốc' của quá trình vận hành sản phẩm.


Một cách được áp dụng rộng rãi để giải quyết vấn đề này là cung cấp bao bì có thể tái sử dụng như chai lọ được trang trí công phu hoặc hộp đựng có bản lề. Thương hiệu cũng có thể khuyến khích sự tham gia của khách hàng bằng cách tạo ra những chương trình đổi trả hoặc xây dựng cộng đồng cho những khách hàng đồng hành cùng thương hiệu để tạo giá trị tích cực. Hành trình bảo vệ môi trường bền vững không phải ngày một hai mà cần sự quyết tâm và động lực từ cả 2 phía thương hiệu và khách hàng.


3. Các chương trình ưu đãi cho nhóm khách hàng trung thành

Chắc hẳn các bạn vẫn nhớ chương trình được 'phát minh' từ những thương hiệu trà sữa đời đầu, khi những tấm thẻ được đánh dấu đỏ tương đương với số cốc trà sữa bạn mua, và nếu các ô trên thẻ được lấp đầy hết dấu đỏ, bạn sẽ được đổi thành 1 cốc trà sữa miễn phí. Đó là một trong những ví dụ hoàn hảo cho để thúc đẩy động lực quay lại và gắn bó với thương hiệu trong thời gian hơn.

chuong-trinh-uu-dai-cho-quan-tra-sua
Chương trình ưu đãi là một trong những ví dụ hoàn hảo cho để thúc đẩy động lực quay lại và gắn bó với thương hiệu trong thời gian hơn.

Một cách khác có thể là mời khách hàng thân thiết của bạn dùng thử hương vị mới. Điều này không chỉ giúp bạn có cơ hội nhận được đánh giá khách quan về sản phẩm mới của mình từ những người đồng hành thân thiết, mà còn giành được niềm tin từ khách hàng khi đặt họ vào một trong những vị trí quan trọng trên hành trình phát triển của thương hiệu.


Tạm kết

Những menu mới hay chiến dịch marketing mới được ra mắt đều thể hiện sự cạnh tranh của các thương hiệu trà sữa trong thời điểm vàng này. Và dù thương hiệu của bạn đang có ý chiến lược triển khai ‘một điều gì mới’ hãy đừng quên những yếu tố căn bản của một chiến dịch marketing như thấu hiểu với con người khách hàng, và đồng điệu với con người thương hiệu.

276 views0 comments

Comments


bottom of page