top of page

5 Cách thu hút khách hàng quán ăn hiệu quả tức thì


Thị trường nhà hàng ăn uống cạnh tranh gay gắt bắt buộc chủ nhà hàng phải đổi mới, sáng tạo để tìm được chỗ đứng trong tâm trí khách hàng. Bài viết dưới đây sẽ đưa đến cho bạn những cách thu hút khách hàng quán ăn hiệu quả để bạn áp dụng cho nhà hàng của mình.


1. Đẩy mạnh quảng bá trên các kênh social media

day-manh-quang-ba-tren-social-media
Đẩy mạnh quảng bá trên social media

Mặc dù được đã quá phổ biến, nhưng các kênh social media vẫn là một cách thu hút khách hàng quán ăn hiệu quả. Tùy theo đối tượng khách hàng mục tiêu bạn lựa chọn đến với nhà hàng của mình, bạn cần chọn được kênh mạng xã hội phù hợp để thương hiệu xuất hiện. Nếu bạn nhắm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, Instagram và TikTok sẽ không thể thiếu. Còn nếu bạn nhắm đến những khách hàng lớn tuổi hơn thì những mạng xã hội truyền thống, tập hợp đa dạng nhiều nhóm tuổi sử dụng thì Facebook sẽ phù hợp để bạn đầu tư phát triển nội dung.


Dù xuất hiện ở bất cứ mạng xã hội nào, chiến lược và thực thi nội dung là yếu tố quan trọng nhất để thương hiệu của bạn nhận được chú ý từ khách hàng. Trong đó, tần suất đều đặn là một trong những điểm cần lưu ý đầu tiên. Nội dung được đăng tải cần đa dạng, đưa đến những thông tin cơ bản về nhà hàng như thực đơn, không gian, con người đến những thông tin có chiều sâu hơn như nghệ thuật chế biến hay những đổi mới, sáng tạo của nhà hàng.


2. Hợp tác với những thương hiệu khác

Thông thường, trong một chương trình hợp tác với một thương hiệu F&B khác, sản phẩm mới mang dấu ấn của cả hai thương hiệu sẽ trở thành điểm thu hút khách hàng chính. Đây là một hình thức quảng bá rất hiệu quả nếu lựa chọn và thực thi đúng đắn, tuy nhiên chưa quá phổ biến trong ngành. Chiến lược hợp tác này không chỉ giúp tăng lượng khách hàng từ thương hiệu đối tác mà còn mở rộng độ nhận diện thương hiệu. Hơn nữa, đối với những sản phẩm hợp tác, khách hàng có xu hướng khao khát và mong muốn sở hữu hơn vì đây là sản phẩm giới hạn, không xuất hiện vào dịp thứ hai. Nhờ vậy, cả hai thương hiệu đều có lợi về mặt nhận diện thương hiệu và doanh thu nhờ các sản phẩm trong chương trình.


3. Tổ chức các buổi ca nhạc trực tiếp

ca-nhac-truc-tiep-thu-hut-khach-hang
Các buổi ca nhạc trực tiếp có thể thu hút khách hàng

Trước bữa ăn, âm nhạc có thể là điểm thu hút lớn để khách hàng đến với nhà hàng. Còn trong bữa ăn, âm nhạc có thể thay đổi hành vi, cảm xúc của khách hàng, từ đó tạo cho khách hàng những ấn tượng tốt về nhà hàng. Vào các ngày lễ hội như Ngày phụ nữ, Giáng sinh hay Valentine, các show âm nhạc live music giúp nhà hàng thu hút lượng khách hàng mới. Những khách hàng này không chỉ có nhu cầu trải nghiệm ở một nhà hàng lạ mà còn có nhu cầu thưởng thức âm nhạc phù hợp với không khí của ngày lễ


4. Quảng cáo cho nhà hàng qua influencers

quang-cao-cho-nha-hang-qua-influencer
Quảng cáo cho nhà hàng qua Influencer

Influencer là những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội về một lĩnh vực cụ thể. Đối với riêng ngành F&B, đây là những food reviewer hay những food blogger, được người theo dõi tin tưởng về khẩu vị và trải nghiệm. Không chỉ là người giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, influencer trong ngành F&B còn có khả năng đưa ra những đánh giá, nhận định về một thương hiệu. Thông thường, một influencer có khoảng 100k follower sẽ phù hợp với những nhà hàng có quy mô lớn, mô hình kinh doanh dạng chuỗi. Còn với những nhà hàng nhỏ và vừa muốn tiết kiệm chi phí thì có thể hợp tác với những micro influencer có dưới 10k follower. Ngoài xét theo góc độ lượng follower, bạn có thể tính đến lượng tương tác cho mỗi bài post hay độ tin tưởng của công chúng dành cho influencer đó.


Yếu tố quan trọng tiếp theo cần cân nhắc là độ phù hợp của influencer với thương hiệu của bạn. Ví dụ, bạn kinh doanh nhà hàng fine dining thì những influencer có lối ăn uống sang trọng, cao cấp sẽ phù hợp hơn những influencer chuyên về ẩm thực đường phố.


5. Tổ chức các chương trình khuyến mãi

chuong-trinh-khuyen-mai-thu-hut-khach-hang
Tổ chức các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng

Khuyến mãi đóng vai trò như một cách thu hút khách hàng quán ăn có hiệu quả ngay tức thì. Chương trình khuyến mãi không chỉ giúp thương hiệu thu hút khách hàng mới, khuyến khích khách hàng cũ quay lại mà còn giúp nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Nhà hàng của bạn có thể áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi khác nhau. Đầu tiên, áp dụng khuyến mãi cho tổng hóa đơn, hình thức này thường đi kèm một số điều kiện như giá trị đơn hàng tối thiểu hay giá trị giảm tối đa. Thứ hai, áp dụng khuyến mãi cho khách hàng thân thiết, điều này giúp cho mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu gắn bó hơn. Hình thức thứ ba là khuyến mãi cho nhóm đông khách, ví dụ như đi 4 tính tiền 3, nhờ hình thức này, nhà hàng có lượng khách hàng biết đến nhiều hơn, tăng độ nhận diện thương hiệu.


Kết luận

Trên đây là 5 cách thu hút khách hàng quán ăn hiệu quả để thương hiệu của bạn tham khảo và áp dụng. Bên cạnh các hình thức thu hút khách hàng ngắn hạn, thương hiệu cũng cần đầu tư để xây dựng và củng cố định vị thương hiệu vững chắc nhằm tạo dấu ấn tốt cho khách hàng. Hy vọng với những gợi ý trên, nhà hàng của bạn sẽ ngày càng được nhiều người biết đến, doanh thu và chất lượng phục vụ được nâng cao mỗi ngày


47 views0 comments
bottom of page