top of page
Writer's pictureCOOKED F&B School

Các thương hiệu f&b tại việt nam nổi bật nhất thị trường


các thương hiệu f&b tại việt nam

Ngày nay, các thương hiệu f&b tại việt nam ngày càng phát triển với nhiều thương hiệu thú vị, có mô hình và concept độc đáo. Khách hàng ngày càng năng động và sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những trải nghiệm ăn uống thú vị và có chất lượng. Với mỗi phong cách, mỗi mô hình và món ăn, chúng ta sẽ có một cái tên vô cùng nổi bật, không chỉ bởi chất lượng của thực đơn mà còn bởi concept khác biệt của thương hiệu họ.


1. Pizza - Pizza 4P’s


Pizza 4P's Landmark 72

Trong các thương hiệu f&b tại việt nam, với 4P’s có thể nhận định rằng thương hiệu là một sự kết hợp rất trọn vẹn giữa đam mê ẩm thực, sự sáng tạo và sự tài ba trong kinh doanh. Ở thời điểm 4P’s bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, hương vị của họ không phải là một hương vị được số đông chấp nhận.


Có nhiều khách hàng cho rằng ban đầu khi ăn pizza của 4P’s, họ thấy lạ và không nghĩ sẽ quay lại lần nữa, nhưng kỳ lạ là bây giờ họ lại trở thành khách quen của 4P’s và không thể ăn được pizza nào khác ngoài 4P’s. Việc tạo ra một hương vị không quen thuộc với đại đa số dân cư của một địa phương nào đó và thành công với nó là một chuyện khó khăn vô cùng. Bởi thương hiệu không chỉ cần kéo được khách hàng đến thử với mình lần đầu mà còn cần đưa họ lý do quay lại để họ dần dần thân quen với hương vị của mình


2. Bánh ngọt - Pema


Pema cơ sở Quang Trung - Hà Nội

Sự thành công của Pema không chỉ đến từ truyền thông mà còn từ sản phẩm chất lượng cao, được đầu tư vô cùng chỉn chu. Nhờ việc tin tưởng hoàn toàn vào hương vị của bánh, Pema để cho khách hàng tự nói về mình, tự đưa ra những lời cảm nghĩ về sản phẩm. Khách hàng của Pema là những người truyền tin nhanh chóng và đáng tin cậy nhất cho bạn bè, người thân của riêng họ.


Dòng bánh entremet mà Pema theo đuổi không phải là một dòng bánh quá khó để sáng tạo và đổi mới nhưng lại gặp nhiều rào cản lớn: các thương hiệu đối thủ trên thị trường với dòng sản phẩm tương tự khá mạnh, giá thành cao - khó tiếp cận phần đông khách hàng. Bởi vậy, việc Pema đã xây được một concept nhà hàng nhất quán với tone ảnh sáng trắng, thanh khiết, mang hơi hướng Pháp nhưng ở một dáng vẻ hiện đại hơn là một điểm thành công lớn của thương hiệu


3. Fine dining - T.U.N.G Dining


các thương hiệu f&b tại việt nam

Với fine dining, một cái tên vô cùng nổi bật là T.U.N.G Dining. Bếp trưởng của nhà hàng là anh Hoàng Tùng - Đầu Bếp Của Năm trong khuôn khổ giải Nhà Hàng & Bar Việt Nam 2022 của Vietcetera. Bốn chữ cái trong tên của nhà hàng T.U.N.G được diễn giải theo 4 nghĩa: Twisted (Khác Lạ), Unique (Độc Đáo), Natural (Tự Nhiên), Gastronomique (Sành Ăn). Thật vậy, sự độc đáo và bất ngờ trong mỗi món ăn luôn là điểm gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng sau mỗi trải nghiệm. Một thực đơn 18 món được chia làm 3 phần, thể hiện một câu chuyện thú vị của các đầu bếp, của những loại nguyên liệu theo mùa, của câu chuyện trong không gian đậm phong cách Scandinavia.


Năm 2021, trong các thương hiệu f&b tại việt nam TUNG Dining được chọn là 1 trong 100 nhà hàng tốt nhất châu Á, góp phần đưa tên tuổi ẩm thực Việt Nam lên bản đồ thế giới.


4. Cafe - Xofa Café & Bistro


Xofa-Cafe-Bistro
Xofa Cafe & Bistro

Một đại diện cafe được người Hà Nội yêu thích vô cùng là Xofa Café & Bistro. Xofa không chỉ chọn được một concept trong không gian quán khiến cho khách hàng cảm nhận được một châu Âu vừa cổ điển vừa quen thuộc mà còn có một mô hình kinh doanh độc đáo, mới mẻ. Xofa mở cửa 24/24, sẵn sàng chào đón khách hàng ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Không chỉ có cafe ngon, Xofa còn phục vụ những phần ăn kiểu Tây để bạn có một bữa sáng mới mẻ, khác lạ.


Điểm lợi lớn mà Xofa có đó là trên thị trường chưa có nhiều thương hiệu cafe mở all day, kết hợp với một phong cách trong không gian được nhiều khách hàng yêu mến. Nhờ vậy, Xofa rất phổ biến với người trẻ. Khách hàng đến với Xofa thường để thư giãn, giải trí, gặp gỡ bạn bè và trò chuyện thân tình


5. Bistro dining - Lavelle Library


các thương hiệu f&b tại việt nam

Dành một từ để nói về Lavelle Library, mình nghĩ đó là “truyền cảm hứng”. Không chỉ cảm hứng về một sự yên lành, thư thái, mà còn là cảm hứng về những điều đẹp đẽ, ngọt ngào từ một không gian trò chuyện, tâm tình bên những người bạn thân quý. Lavelle Library có không gian xinh đẹp, trang nhã, ẩn mình sau khu vườn xanh mướt, thoáng đãng và thanh tĩnh vô cùng. Là một người mộng mơ và hoài niệm, mình yêu vô cùng cái nên thơ, xen chút cổ kính của Lavelle, từ màu sắc, ánh sáng đến cách bày trí cây cỏ, hoa lá. Hơn nữa, Lavelle cũng thật biết cách đưa thực khách chìm sâu vào không gian nhà hàng bằng việc mở rộng thêm nhánh Lavelle Collection với khu vườn hoa tươi rực rỡ. Để từ đó, tất cả trở nên hài hòa tuyệt đối trong một bức tranh nghệ thuật trên nền tường và khung gỗ mộc mạc.


Chef Thảo Na của Lavelle đưa vào trong món ăn một cách trọn vẹn những trải nghiệm ẩm thực Việt Nam và thế giới trên hành trình chị yêu lấy Paris - cái nôi văn hóa thế giới. Chị Hải Yến - chủ nhà hàng cũng nhấn mạnh rằng “cách triển khai menu món ăn” đặc biệt quan trọng để tạo nên trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng”. Tại Lavelle Library, bò tái kiểu Pháp Beef Tartare, gà quay kiểu Pháp Roasted Demi Coquelet và bánh tiêu Chicken Paprika là những món ăn đặc trưng và được yêu mến nhiều nhất.


Kết luận


Trong các thương hiệu f&b tại việt nam không phải những thương hiệu tốt nhất hay tốt duy nhất trên thị trường nhưng là những thương hiệu rất thú vị và tài giỏi. Khi muốn bắt đầu thương hiệu của riêng mình, không có cách nào tốt hơn là tham khảo những thương hiệu kinh doanh cùng một dòng sản phẩm như mình để hiểu hơn về cách họ định vị và vận hành.


50 views0 comments

Comentarios


bottom of page