top of page

BURGER KING - Kẻ bình thường 'thú vị'?

Updated: Apr 28, 2022

Burger King mang hình tượng 'regular guy' thường thấy ở những thương hiệu fast food - luôn mang cảm giác thoải mái, gần gũi, thậm chí đôi lúc còn đồng cảm với những cảm xúc của khách hàng. Một người bạn không chỉ thân thiện mà còn luôn tràn ngập năng lượng tích cực. Đây cũng là lí do mà mỗi câu chuyện truyền thông của Burger King luôn để lại dấu ấn sâu sắc, khiến khách hàng phải 'wow' lên trầm trồ.


Để tìm hiểu người bạn Burger King thú vị này, hãy cùng COOKED nhìn lại chiến dịch Proud Whopper ra mắt cùng sự kiện Gay Pride ở San Francisco trong video dưới đây nhé


Gay Pride là lễ hội được tổ chức hằng năm để tưởng nhớ sự kiện Bạo động Stonewall, một sự kiện quan trọng trong lịch sử đấu tranh cho quyền lợi của người LGBT, đồng thời biểu dương văn hóa đồng tính.


Với mong muốn gửi gắm sự đồng cảm và ủng hộ đến cộng đồng LGBT, Burger King cho ra mắt món ăn mới có tên Proud Whopper - một chiếc whopper được gói trong giấy cầu vồng. Khi khách hàng đặt đồ ăn, nhân viên sẽ đưa ra gợi ý về 'món ăn mới' này nhưng không tiết lộ chúng trông như thế nào. Điều bất ngờ nhất mà khách hàng nhận được chính là thông điệp 'We are all the same inside' đi kèm chiếc bánh burger bình thường mà bạn vẫn thường thấy ở Burger King.


Proud Whopper - lá thư với một dòng chữ duy nhất nhưng ẩn chứa lời  khẳn định về sự công bằng, sự đồng tình ủng hộ mà Burger King dành cho cộng đồng LGBT. Đây cùng là cách mà thương hiệu lan toả một thông điệp tích cực tới toàn xã hội: Chúng ta dù mỗi người một ngoại hình, một giới tính… nhưng bản chất bên trong đều có tâm hồn đẹp, có nhân cách tốt và xứng đáng được đối xử bình đẳng như nhau.


Có thể nói, Proud Whopper đã không chỉ thành công trong việc truyền tải con người thương hiệu 'thú vị' của Burger King mà còn lấy được lòng tin của khách hàng và tất nhiên cả sự tăng trưởng trong doanh thu. Theo thông tin từ causemarketing.com, chỉ trong 1 tuần, video Proud Whopper đã đạt hơn một tỷ lần hiển thị trên phương tiện truyền thông (thu về 21 triệu đô la từ các kênh earned media), 7 triệu lượt xem và 450.000 lượt đề cập trên blog, trở thành chủ đề thịnh hành số một trên Facebook và Twitter.


Gần đây nhất, Burger King lại một lần nữa khiến tất cả chúng ta phải wow vì chiến dịch 'Bye bye 2020' vào tháng 7/2020 tại Florida


Thời điểm năm đầu tiên Covid-19 ập đến, tháng 7 cũng tại Florida - nơi có nhiều cửa hàng của Burger King nhất đang trải qua giai đoạn đỉnh điểm của dịch bệnh. Cuộc sống của mọi người đều bao vây bởi những thông tin tiêu cực như số ca nhiễm, số ca tử vong hay tình hình kinh tế suy thoái… - vô cùng căng thẳng.


Giữa những hoang mang về thế giới 'bất bình thường' ấy, Burger King thực hiện chiến dịch Bye bye 2020, cho ra video 'Christmas in July' với hình ảnh người dân vui đùa dưới khung cảnh Giáng sinh, bày tỏ về điều ước của mình với tinh thần lạc quan kèm khẳng định 'Chúng tôi đang lắng nghe và thấu hiểu cảm xúc của bạn bây giờ'. Burger King đã lan toả thành công sự tích cực cho khách hàng bằng cách trang trí Giáng sinh tại một cửa hàng ở Miami, kèm theo đó là chương trình ưu đãi 'Mua 2 chiếc burger với giá chỉ 5$' - 'Nào, chúng ta hãy tạm dừng lo lắng, cùng đón giáng sinh trong ngôi nhà Burger King và nhận quà nhé!'. Nghe thôi cũng thấy thú vị và muốn tham gia ngay lập tức nhỉ?


Trong khi đó, đối thủ trực tiếp của Burger King - Mcdonald's sau khoảng thời gian im hơi lặng tiếng do dịch bệnh quay trở lại với một chiến dịch vui nhộn mang tên Welcome back.


Welcome back là một video quay lại khung cảnh vui vẻ và hạnh phúc của khách hàng khi ăn McDonald’s lần đầu tiên kể từ khi nhà hàng mở cửa trở lại. Video kết thúc bằng hình ảnh một người phụ nữ tuyên bố ‘I’m so happy'.


Có thể thấy, cùng là thương hiệu fast food, cùng một bối cảnh đại dịch covid nhưng hai thương hiệu với hai tính cách khác nhau mang đến hai kiểu hạnh phúc khác nhau cho khách hàng. Nếu như niềm hạnh phúc của McDonalds mang cảm giác thoả mãn, vui tươi, thích thú thì niềm hạnh phúc của Burger King lại theo hướng đồng cảm, thấu hiểu và chữa lành tâm hồn.


Chiến dịch truyền thông truyền cảm hứng này cũng mang lại cho Burger King những tăng trưởng tích cực về mặt doanh thu và “brand love”. Theo thống kê tại Doanh thu tháng 7 (tháng chạy chiến dịch) của Burger King tăng 7% so với tháng trước.


Giờ thì bạn đã hiểu vì sao COOKED lại gọi Burger King là kẻ bình thường 'thú vị' rồi chứ? Hy vọng bài viết này của COOKED sẽ giúp bạn hiểu cách mà các thương hiệu nổi tiếng như Burger King xây dựng hình ảnh con người thương hiệu 'thân thiện' mà vẫn đặc sắc, cuốn hút và có dấu ấn riêng chứ không hề nhàm chán, tẻ nhạc.


284 views0 comments
bottom of page