top of page

F&B Marketing Plan

Kế hoạch Marketing

Khoá học sẽ giúp bạn định nghĩa lại về cách làm marketing trong ngành, và nhận ra chính xác điều mình cần phải làm để thành công.

20200312 Jade1401.jpg

Khóa học phù hợp với ai?

Chủ doanh nghiệp F&B:

Người muốn hiểu về Marketing để tổ chức và quản lý nhân sự được tốt hơn, hoặc người muốn vững về Marketing để tự mình triển khai mọi hoạt động truyền thông cho thương hiệu.

 

Khoá học này được thiết kế để bạn có thể xây dựng một đội ngũ Marketing tinh gọn nhất và vẫn đảm bảo được hiệu quả truyền thông tối ưu nhất – dù chỉ với một người duy nhất. 

Nhân sự Marketing chuyên ngành F&B:

Người đã có trải nghiệm với Marketing, đang gắn bó với các thương hiệu F&B và mong muốn phát triển sâu với ngành.

 

Khoá học được xây dựng để phục vụ những khác biệt sâu sắc giữa ngành F&B và các ngành dịch vụ khác, giúp bạn chạm vào cốt lõi vấn đề của ngành và xây dựng được chiến lược Marketing thực sự hiệu quả thay vì giải quyết các “triệu chứng bề mặt” của khách hàng.

Khoa hoc phu hop voi ai

"

Với các doanh nghiệp F&B có phòng Marketing ở quy mô nhân sự 5-15 người, COOKED khuyến khích bạn sử dụng dịch vụ Exclusive Training để được thiết kế khoá học riêng, đo ni đóng giày cho riêng thương hiệu của bạn và nhận được đánh giá/ tư vấn trực tiếp trên mọi hoạt động truyền thông thực tế.

Bạn học được gì từ khóa học

MP 1-05.png
01

Một bản kế hoạch Marketing hoàn chỉnh, phù hợp với ngân sách của thương hiệu, sẵn sàng để áp dụng trong 1-3 tháng tiếp theo của thương hiệu

02

Một tư duy Marketing thực tiễn đủ nền tảng, lý thuyết và thực tế để áp dụng xuyên suốt trong hành trình phát triển của thương hiệu sau này

03

Được tham gia vào hệ thống kết nối giữa các học viên cũ của COOKED và nhận những thông tin phân tích độc quyền về thị trường F&B Việt Nam.

Ban hoc duoc gi

Nội dung khóa học

Buổi 1 

Cấu trúc đội ngũ Marketing

  • Đội ngũ Marketing của bạn cần bao nhiêu người? Làm thế nào để tối ưu về chi phí và nhân lực, dựa trên những nguồn tài nguyên sẵn có của thương hiệu? 

  • Làm thế nào để phân bổ công việc, quản lý nhân sự, tối ưu hiệu quả công việc marketing?

  • Đội ngũ Marketing đồng thời cũng phản ánh tư duy và định hướng marketing từ chủ thương hiệu. Làm thế nào để nhận ra, gọi tên và truyền đạt được tư tưởng marketing của bản thân cho đội ngũ?

  • Xây dựng bộ tài liệu cần có để đào tạo bất cứ nhân sự marketing nào cho thương hiệu 

Buổi 3

Chân dung Khách hàng

  • Xác định tập khách hàng mục tiêu chủ đạo

  • Xác định các tập khách hàng mục tiêu bổ trợ

  • Xác định nhu cầu của khách hàng & giá trị mà thương hiệu có thể mang lại cho từng tập khách hàng

  • Xây dựng lộ trình trải nghiệm của khách hàng

  • Định vị & Xây dựng điểm chạm giữa thương hiệu và khách hàng

Buổi 5

Xây dựng Kho Nội dung cho Thương hiệu

  • Kho nội dung của thương hiệu là gì? Thương hiệu F&B cần có những gì tại kho nội dung này?

  • Định hình giọng nói của thương hiệu

  • Định hướng hình ảnh cho thương hiệu F&B 

  • Định hướng nội dung video cho thương hiệu F&B 

Buổi 2

Chân dung thương hiệu

  • Xác định định vị của thương hiệu trên thị trường (Brand Positioning)

  • Xác định các thế mạnh của thương hiệu (Brand USPs – Unique Selling Points)

  • Xây dựng bộ tài liệu gốc về Con người Thương hiệu

Buổi 4

Lựa chọn và Xây dựng kênh Truyền thông

  • Làm quen thị trường: những kênh truyền thông đang tồn tại trên thị trường là gì? Điểm mạnh & điểm yếu của chúng là gì? Chúng đang vận hành như thế nào với ngành F&B? 

  • Kênh truyền thông và Kênh bán hàng có giống nhau không? Thương hiệu của bạn cần những kênh nào?

  • Làm thế nào để đạt 1000 người theo dõi đầu tiên tại bất cứ đâu – Instagram, TikTok, Facebook hay Threads?

Buổi 6 + Buổi 7

Xây dựng Kế hoạch Truyền thông cho Thương hiệu F&B

  • Kế hoạch truyền thông ngành F&B có những hạng mục nào, những bước nào? Xây dựng khung kế hoạch truyền thông cho ngành, và cho riêng thương hiệu của bạn.

  • Làm thế nào để xây dựng một thông điệp truyền thông hiệu quả?

  • Làm thế nào để kết nối và tối ưu hiệu quả giữa kho nội dung và các kênh truyền thông?

  • Cách phân phối và tối ưu nội dung trên từng kênh truyền thông

  • KOLs, KOCs và các Hoạt động Marketing cùng Bên thứ 3

  • Tư duy cần có trong việc chạy quảng cáo (digital ads) ngành F&B

  • Những thước đo đánh giá hiệu quả truyền thông 

  • Quyết định điều chỉnh một kế hoạch chưa hiệu quả

Noi dung khoa hoc

Buổi 8

Chăm sóc Khách hàng & Chương trình thành viên

  • Chúng ta cần có tư duy như thế nào về việc chăm sóc khách hàng trong ngành F&B?

  • Những điểm chạm trong chăm sóc khách hàng ngành F&B 

  • Cách xây dựng một chương trình thành viên hiệu quả

  • Triển khai & Tối ưu chương trình thành viên của thương hiệu bạn

Buổi 9

Presentation cuối khóa

  • Cô đọng lại toàn bộ kiến thức đã học, và biến nó thành kiến thức của riêng bạn qua việc thực hiện một kế hoạch truyền thông hoàn chỉnh cho thương hiệu.

  • Nhận phản hồi chi tiết từ giảng viên và bạn cùng khoá, để tạo nên một chiến dịch có thể triển khai ngay-ngày-mai!

TUJ07348.jpg

Học phí

Học phí: 15.000.000 VND/học viên

LỊCH KHAI GIẢNG: 15/07/2024

Hoc phi
bottom of page