Về COOKED F&B Marketing School

Tại sao lại là COOKED?

 

Sự hoàn chỉnh của từ cooked – nấu xong, hoàn thiện – luôn khiến chúng tôi cảm thấy phù hợp cho những lớp học của mình. Đó là sự đúc kết của kinh nghiệm, sự cô đọng của kiến thức, sẵn sàng để được chia sẻ và áp dụng cho mọi thương hiệu F&B còn đang loay hoay với khó khăn của riêng mình.

 

Một phần lớn cảm hứng của chúng tôi cũng đến từ một series tên Cooked trên Netflix mà bạn rất nên xem nếu có thời gian. Để hiểu được một món ăn được tạo nên không phải chỉ bởi nguyên liệu và bàn tay người nấu như chúng ta vẫn thường mông lung nghĩ, mà bởi sự kết hợp đầy khéo léo và tinh tế của rất nhiều những yếu tố. Đây cũng là series đã khẳng định rằng, Cooking is what makes us human – Chính việc nấu nướng khiến chúng ta thực sự là con người. Việc gọi tên được bản chất của việc nấu nướng và luôn cố gắng để thực sự hiểu về ẩm thực, đối với chúng tôi chính là một nửa thành công trong việc truyền thông.

20191126 Chusa3877.jpg

Một phần khác, chúng tôi được truyền cảm hứng từ chính những học viên của mình trong những khoá học “thử nghiệm” đầu tiên. Việc cùng mọi người giải quyết những vấn đề cụ thể cho thương hiệu khiến chúng tôi cảm thấy như mình đang cùng “nấu” lên một món ăn hoàn chỉnh, với sự góp sức và tâm huyết của tất cả mọi người. Cảm giác trọn vẹn khi giải quyết được vấn đề ấy, chính là cảm giác khi đã nấu xong – cooked một món ăn thật hấp dẫn và đầy mời gọi.

 

Ngành ẩm thực (F&B) có những khác biệt đặc thù so với những ngành kinh doanh khác, khiến việc áp dụng một công thức truyền thông từ những ngành khác như FMCG, ngân hàng, giáo dục,... trở nên gần như không thể. Bạn có thể dễ dàng nhận ra việc ăn uống được đặt ở một vị trí rất nền tảng trong tháp nhu cầu của con người, và bởi vậy, cách con người suy nghĩ và đưa ra quyết định lựa chọn một quán ăn, nhà hàng, một quán cafe cũng vô cùng khác biệt.

 

Và từ tất cả những lý do ấy, COOKED được ra đời vào năm 2018, sau 6 năm dành cho ngành F&B từ người sáng lập, và 3 khoá học thử nghiệm với những người đã đủ tin tưởng để lắng nghe những gì tôi chia sẻ. COOKED sẽ là nơi mang tới những khoá học dành riêng cho ngành ẩm thực và tất cả những ai đang muốn xây dựng một sự nghiệp với ngành này – khởi nguồn với khoá học Content Marketing.

Chân dung người sáng lập

19143178_10211586519451291_6766588480579

Ms. Hà Chu - Người sáng lập ra học viện COOKED và tạo nên khoá học chuyên sâu F&B Content Marketing, là người có gần 10 năm kinh nghiệm đa dạng với lĩnh vực truyền thông của ngành ẩm thực.

 

Nắm giữ vị trí Marketing Manager của nhiều thương hiệu lớn như The KAfe, Yu Tang, Ưu Đàm Chay; Ms. Hà Chu cũng là người đứng sau các chương trình ra mắt và chiến dịch truyền thông của các thương hiệu lớn như Manwah - Taiwanese Hotpot, Sadhu Chay, Hutong Hotpot, GoGi House. Bên cạnh đó, cô cũng là chuyên gia tư vấn chiến lược truyền thông, xây dựng concept và định hướng sản phẩm cho các thương hiệu vừa và nhỏ khác như Nhà hàng Tầm Vị, me me bistro, Jade&Copper Bistro, Chusa Vietnamese Cuisine.

COOKED dành cho những ai?

Các khoá học của COOKED vào thời điểm này sẽ phù hợp với các anh chị, các bạn đang tự kinh doanh ở quy mô nhỏ và vừa, có nhu cầu hiểu về marketing dành riêng cho ngành F&B để tự làm marketing tốt hơn, xây dựng sản phẩm tốt hơn, và quản lý nhân viên/agency tốt hơn.

 

COOKED cũng phù hợp với các anh chị, các bạn đang làm client, làm agency có nhu cầu hiểu về ngành F&B và kĩ năng làm nghề. Các khoá học tập trung vào kiến thức nền tảng của F&B marketing, cách tạo chiến dịch, tạo content (từ nội dung text tới nội dung hình ảnh, video), triển khai kế hoạch, và đo lường kết quả hiệu quả nhất. Tất cả đều được đo ni đóng giày cho ngành ẩm thực, và loại bỏ mọi yếu tố không-phù-hợp để áp dụng.