
Holiday Guide-2024
Holiday Guide 2024 - 2025 là bản định hướng về Mùa Lễ Hội của năm 2024 - 2025, với mục đích giúp bạn lựa chọn và xây dựng một ý tưởng chính, để có thể đưa ra quyết định cuối cùng cho chiến dịch Marketing Mùa Lễ Hội phù hợp với thương hiệu.
Bộ tài liệu định hướng về Marketing cho các thương hiệu F&B tại Việt Nam trong Mùa Lễ Hội năm
2024 - 2025, được xây dựng dựa trên nền tảng 7Ps.
SERVICES
Holiday Guide 2024 - 2025
phù hợp với ai?
01
Name of
Service
Holiday Guide được xây dựng dành riêng cho thị trường F&B tại Việt Nam, phù hợp với những người lần đầu tham gia ngành F&B và cả những người đang kinh doanh/làm marketing trong ngành F&B
02
Name of
Service
Bộ tài liệu phù hợp với những người quan tâm tới sự thay đổi của ngành F&B trong năm 2024 - 2025, các Marketers cần những thông tin có thể
áp dụng trong công việc liên quan đến ngành F&B, và
hơn cả là các chủ thương hiệu F&B - những người cần
theo sát thị trường liên tục để có lựa chọn đúng cho
thương hiệu của mình.
Người muốn bước chân vào lĩnh vực F&B nói chung và làm Marketing cho F&B nói riêng
Chuyên viên hoặc người mới đi làm trong các agency, cần hệ thống hóa cách làm truyền thông trong ngành F&B
Chủ doanh nghiệp F&B vừa, nhỏ và siêu nhỏ muốn tự làm Marketing từ A đến Z cho thương hiệu của mình
Sinh viên/ người mới tốt nghiệp mong muốn tìm hiểu về công việc thực tế của Marketer
Người đã học/ đã có kinh nghiệm về Marketing, cần điều chỉnh tư duy và chọn lọc kiến thức để ứng dụng trong ngành F&B
Một bản kế hoạch Marketing cơ bản trọn-vẹn: sau 9 buổi học bạn sẽ nhận được một bản kế hoạch Marketing mẫu để ngay lập tức ứng dụng cho thương hiệu F&B của mình.
Biết cách triển khai mọi hoạt động truyền thông sau khi hoàn thành kế hoạch chi tiết, biết cách đánh giá hiệu quả truyền thông để đưa ra điều chỉnh và định hướng phù hợp.
Biết cách tư duy chiến lược để tự xây dựng những kế hoạch của riêng mình trong tương lai.
(Bản kế hoạch này đã được ứng dụng thành công trong nhiều chiến dịch truyền thông của các thương hiệu F&B như C’est Si Bon, Olive Studio, Yu Tang, nhà hàng Tầm Vị, me me bistro…)
MÙA LỄ HỘI NGÀNH F&B, TỪ GÓC NHÌN MARKETING

Với các từ khoá của Mùa Lễ Hội, 3 hương vị, 2 hoạt động và 1 nội dung đặc biệt dành riêng cho những người sở hữu tài liệu, COOKED Holiday Guide sẽ cùng bạn trả lời mọi câu hỏi:
-
Hương vị nổi bật của Mùa Lễ Hội qua những năm qua là gì?
-
Các chiến lược về truyền thông nào bạn có thể áp-dụng-ngay trong Mùa Lễ Hội này?
-
Đào tạo nhân sự như thế nào để có thể mang đến trải nghiệm khác biệt và trọn vẹn cho khách hàng?
-
Học hỏi được điều gì từ những case study truyền thông thành công nhất năm 2024?
Nguồn ảnh: Ngoặm, The 350F


ĐÂU LÀ TỪ KHÓA CỦA MÙA LỄ HỘI MÀ HOLIDAY GUIDE LỰA CHỌN CHO NĂM NAY?
Nối tiếp sự thành công khi chọn lựa ra 4 từ khóa phù hợp cho Holiday Guide 2023 - 2024, bạn có đoán được các từ khóa COOKED sẽ sử dụng để phân tích, từ đó có thể giúp bạn có 1 chiến lược truyền thông phù hợp cho thương hiệu của mình trong Mùa Lễ Hội 2024 - 2025 này không?

3 HƯƠNG VỊ NỔI BẬT NHẤT CỦA MÙA LỄ HỘI
Có thể nói ngành F&B năm 2024 đã trải qua rất nhiều biến động, nhưng nếu cho bạn chọn ra
3 hương vị đặc sắc và nổi bật nhất, đâu sẽ là lựa chọn đầu tiên nảy ra trong suy nghĩ của bạn?
Nguồn ảnh: The 350F

2 HOẠT ĐỘNG XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC ĐẦU TƯ NHẤT
Giữa muôn vàn các lựa chọn về hoạt động phù hợp cho Mùa Lễ Hội, thì đâu là hoạt động truyền thông phù hợp nhất dành cho thương hiệu của bạn? COOKED đã lựa chọn để phân tích và chọn ra 2 hoạt động xứng đáng được đầu tư nhất, mong sẽ giúp ích cho bạn phần nào khi cần một định hướng cụ thể để áp dụng cho thương hiệu của mình.
Nguồn ảnh: UmamiDining



1 CASE STUDY CỤ THỂ VỀ THƯƠNG HIỆU ĐÃ ÁP DỤNG THÀNH CÔNG
Nếu bạn là một nhân sự của ngành F&B, bạn chắc hẳn đã một lần lướt qua và cảm thấy thu hút về nội dung của 2 thương hiệu Bãi Tôm và MALA GANG khi truyền thông qua TikTok. Có thể nói, đây là 2 thương hiệu mà COOKED thấy thú vị nhất của năm 2024 về truyền thông, khi đã mở ra một con đường mới về truyền thông F&B – hãy cùng chúng tôi phân tích thành công của họ để rút ra kinh nghiệm cho thương hiệu của bạn Mùa Lễ Hội năm nay nhé!
Lưu ý: COOKED không phải đội ngũ đằng sau, hay có bất cứ liên kết gì tới 2 thương hiệu trên.
Nguồn ảnh: MALAGANG, Bãi Tôm
_edited.png)
Với những con số quyền lực trên, COOKED sẽ hướng đẫn bạn băng qua những chướng ngại vật sắp tới, bất kể đó là một lối mòn cố hữu trong tư duy hay trong cách làm. Từ những chỉ dẫn vô cùng rõ ràng của COOKED, bạn có thể đưa ra quyết định cuối cùng cho chiến dịch Marketing Mùa Lễ Hội này của thương hiệu.
Mùa Lễ Hội này, hãy làm khác đi!
"
Sau khi nắm rõ cách xây dựng một kế hoạch truyền thông cho thương hiệu F&B của mình, hãy hoàn thiện bức tranh khách hàng thông qua khóa học Customer Persona.
Với khóa học này, bạn sẽ không chỉ được gợi ý cách xây dựng chân dung khách hàng chi tiết mà còn nắm được cách xác định nhu cầu và hành vi của khách hàng.
Hai khóa học, Marketing Plan 1.0 và Customer Persona, sẽ bổ trợ lẫn nhau và cung cấp bạn một bộ kiến thức đầy đủ để bạn xây dựng và tối ưu hóa mọi quyết định trong bản kế hoạch truyền thông của mình.
Tham khảo khóa học Customer Persona TẠI ĐÂY.
Nội dung buổi học
Buổi 01
Định Nghĩa Marketing, Trong Bối Cảnh Ngành F&B
-
Định nghĩa Marketing trong ngành F&B
-
Định hình tư duy chiến lược cần-có trong Marketing
Buổi 02
Định Nghĩa & Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng
(CDKH)
-
Định nghĩa về Khách hàng
-
Công thức để Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng
Buổi 03
Xây dựng CDKH & Tập Khách hàng Mục tiêu cho từng Chiến dịch
Dữ liệu khách hàng
Xây dựng một “Chân dung F&B” cho khách hàng
Xác định tập khách hàng mục tiêu cho từng chiến dịch truyền thông
Buổi 04
Cấu Trúc Của Một
Chiến Dịch Truyền Thông Ngành F&B
Cấu trúc của một Chiến Dịch Truyền Thông
Phân tích các yếu tố trong Chiến Dịch Truyền Thông
Thực hành Xây dựng Biểu mẫu cho Kế Hoạch Truyền Thông
Buổi 05
Bản Đồ Về Các Kênh Truyền Thông Trong Ngành F&B
Định nghĩa Kênh truyền thông
Bản đồ các Kênh truyền thông ngành F&B tại Việt Nam
Công thức xây dựng các kênh truyền thông: Website, Facebook, TikTok, Instagram, Threads
Buổi 06
Nhóm Nội Dung Phải-có Cho Các Thương Hiệu Quy Mô Vừa & Nhỏ
Giới thiệu về các nhóm nội dung cho quán cafe & nhà hàng quy mô vừa và nhỏ
Gợi ý khía cạnh có thể khai thác cho từng nhóm nội dung
Buổi 07
Nhóm Nội Dung Phải-có Cho Quán Cafe Và Nhà Hàng Dạng Chuỗi
Giới thiệu về các nhóm nội dung cho quán cafe và nhà hàng dạng chuỗi
Gợi ý khía cạnh có thể khai thác cho từng nhóm nội dung
Buổi 08
Hiện Thực Hóa Một Nội Dung Truyền Thông Ngành F&B
Cách xây dựng một nội dung truyền thông: con chữ, hình ảnh/video
Tìm hiểu về Moodboard
Buổi 09
Đo Lường & Đánh Giá Một Chiến Dịch Truyền Thông
-
Các công cụ đo lường
-
Cách đánh giá tính hiệu quả của một Chiến Dịch Truyền Thông
Mục đích của Holiday Guide 2024 - 2025
Giúp bạn trả lời câu hỏi
"Cần/Nên làm gì trong Mùa Lễ Hội năm 2024 - 2025?"
-
“Làm gì” ở mùa Lễ hội cuối năm 2024 tới kỳ nghỉ Tết 2025?
-
“Làm gì” để lựa chọn & xây dựng ý tưởng, hoạt động chính cho thương hiệu trong mùa Lễ hội?
-
“Làm gì” để phát triển sản phẩm, hoạt động truyền thông và 1 phần hoạt động dịch vụ của thương hiệu?
Giúp bạn đưa ra quyết định
Dựa trên chỉ dẫn từ Holiday Guide
-
Những quyết định quan trọng nhất trong mùa Lễ hội là gì?
-
Các hoạt động chính phù hợp với mùa Lễ hội năm nay là gì?
-
Ý tưởng chính nào phù hợp với chuỗi-sự-kiện Lễ hội sắp tới này?
Tôi muốn sở hữu Holiday Guide 2024-2025!!
- Giá bán chính thức: 900.000 VNĐ/học viên
- Hình thức: Tài liệu hoàn thiện dưới định dạng PDF, được lưu trữ và có thể xem bất cứ lúc nào tại nền tảng học thuật của COOKED.
Strategy
Describe the service and how customers or clients can benefit from it. It’s an opportunity to add a short description with relevant details, like pricing, duration and how to book.
Execution
Describe the service and how customers or clients can benefit from it. It’s an opportunity to add a short description with relevant details, like pricing, duration and how to book.
Private Chef
Chúng tôi sẵn sàng "nấu riêng" cho thương hiệu của bạn 3 món: Brand Positioning Health Check, Campaign Health Check, và dịch vụ Nghiên cứu thị trường Cá-Nhân-Hoá theo yêu cầu của thương hiệu.
1
Kiểm tra Sức khoẻ Thương hiệu trong Định vị
Brand Positioning
Health Check
Nghiên cứu định vị thương hiệu F&B của bạn dựa trên thực tế thị trường và hành vi khách hàng – từ đó đưa ra đánh giá toàn diện về định vị hiện tại và đề xuất những hành động/ điều chỉnh cần thiết.
-
Bối cảnh thị trường F&B theo sản phẩm của thương hiệu
-
Bối cảnh khách hàng mục tiêu theo hành vi ra quyết định và chân dung cập nhật (giá trị sống, lối sống, thói quen tiêu dùng trong thời điểm hiện tại)
-
Thế mạnh cạnh tranh và thế mạnh truyền thông (USPs) của thương hiệu

2
Kiểm tra Chất lượng Kế hoạch Truyền thông
Campaign
Health Check
Kiểm tra và đưa ra đánh giá toàn diện về kế hoạch truyền thông trước khi đi vào thực hiện, đảm bảo tối ưu về triển khai và kết quả cần đạt.
Bối cảnh thị trường F&B và hoạt động của các đối thủ trực tiếp theo sản phẩm của thương hiệu vào thời điểm diễn ra chiến dịch
Bối cảnh khách hàng mục tiêu theo hành vi ra quyết định và chân dung cập nhật (giá trị sống, lối sống, thói quen tiêu dùng trong thời điểm hiện tại) vào thời điểm diễn ra chiến dịch
Bộ quy tắc và danh mục đánh giá chất lượng kế hoạch truyền thông của COOKED
-SOHO%20Dream%20(900%20x%20900%20px)%20(1080%20x%201350%20px)_png.jpg)