top of page
2.png

​Holiday Guide-2024

Holiday Guide 2023-2024 là những xu hướng mùa Đông và mùa Lễ Hội 2023-2024, 
kết hợp cùng những Định hướng về Truyền thông và Marketing cho thương hiệu F&B để có thể đạt được tăng trưởng trong doanh thu và xây dựng cảm xúc gắn bó tích cực trong khách hàng.

Bản Tổng hợp Xu hướng và Định hướng Hoạt động Truyền thông cho Thương hiệu F&B trong mùa Lễ Hội 2023-2024

Online
Courses

Những khóa đào tạo tư duy và kỹ năng trong F&B Marketing, được sản xuất để bạn có thể học vào bất cứ lúc nào, tại bất cứ nơi đâu, và cung cấp kiến thức nền tảng để làm tiền đề cho sự phát triển bền vững.

SERVICES

Holiday Guide 2024 - 2025
phù hợp với ai?

01

Name of
Service

Holiday Guide 2023-2024 được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam, những người đang kinh doanh, đang làm marketing ngành F&B tại

Việt Nam. 

02

Name of
Service

Holiday Guide 2023-2024 dành cho bất cứ ai quan tâm tới ngành F&B, tới Marketing ngành F&B tại Việt Nam, và dành cho những ai cần dữ liệu để ứng dụng ngay lập tức vào công việc ngành F&B của mình. 

Người muốn bước chân vào lĩnh vực F&B nói chung và làm Marketing cho F&B nói riêng

Chuyên viên hoặc người mới đi làm trong các agency, cần hệ thống hóa cách làm truyền thông trong ngành F&B

Chủ doanh nghiệp F&B vừa, nhỏ và siêu nhỏ muốn tự làm Marketing từ A đến Z cho thương hiệu của mình

Sinh viên/ người mới tốt nghiệp mong muốn tìm hiểu về công việc thực tế của Marketer

Người đã học/ đã có kinh nghiệm về Marketing, cần điều chỉnh tư duy và chọn lọc kiến thức để ứng dụng trong ngành F&B 

Một bản kế hoạch Marketing cơ bản trọn-vẹn: sau 9 buổi học bạn sẽ nhận được một bản kế hoạch Marketing mẫu để ngay lập tức ứng dụng cho thương hiệu F&B của mình.

Biết cách triển khai mọi hoạt động truyền thông sau khi hoàn thành kế hoạch chi tiết, biết cách đánh giá hiệu quả truyền thông để đưa ra điều chỉnh và định hướng phù hợp.

Biết cách tư duy chiến lược để tự xây dựng những kế hoạch của riêng mình trong tương lai.  

 

(Bản kế hoạch này đã được ứng dụng thành công trong nhiều chiến dịch truyền thông của các thương hiệu F&B như C’est Si Bon, Olive Studio, Yu Tang, nhà hàng Tầm Vị, me me bistro…)

CÁC TỪ KHOÁ MÙA LỄ HỘI
2023-2024 

1.png

Sau những dự đoán chính xác từ mùa Hè 2023, 

các từ khoá mùa Lễ Hội 2023-2024 bao gồm những yếu tố trong sản phẩm, trải nghiệm và nhu cầu

đang được khách hàng quan tâm hàng đầu.

 

Trong mùa Lễ Hội 2023-2024:
Đâu là xu hướng hương vị được quan tâm và săn lùng nhất? 
Đâu là yếu tố khiến khách hàng cân nhắc nhiều nhất trước khi đưa ra quyết định ăn uống?
Đâu là nhu cầu ăn uống mà khách hàng cần được thoả mãn nhiều nhất?


Qua 4 từ khoá và phân tích chuyên sâu từ COOKED, các câu trả lời sẽ lần lượt được hé mở. 

2.png
1.png
3.png

ĐỊNH HƯỚNG MÙA LỄ HỘI, ĐÔNG 2023

Những hoạt động bạn có thể áp dụng

ngay-lúc-này để cải thiện doanh thu là gì? 
Đây không còn thời điểm để bạn có thể lên kế hoạch hay áp dụng những chiến lược nội dung cầu kỳ.


Tại phần 2, COOKED đưa ra những định hướng về

Sản phẩm & Ưu đãi và về Chương trình Chăm sóc Khách hàng để bạn có thể áp dụng ngay lập tức, vào thời điểm này, và tạo ra những thay đổi giá trị. 

4.png
4.png

ĐỊNH HƯỚNG MÙA LỄ HỘI,
TẾT NGUYÊN ĐÁN 2024

Trong hơn 2 tháng còn lại, bạn có đủ thời gian để lên một kế hoạch chi tiết và bài bản hơn. 


Tại phần này, COOKED đưa ra các mốc thời gian chiến lược trong

truyền thông từ nay tới Tết Nguyên Đán 2024, với những định hướng

cụ thể trong Sản phẩm/ Ưu đãi, Chăm sóc Khách hàng

và Hoạt động Truyền thông. 


COOKED đồng thời cũng giải đáp những câu hỏi thường gặp,

để bạn tránh rơi vào những “cái bẫy cơ hội” của dịp bán hàng cuối cùng trong năm kinh doanh. 

5.png

ĐIỀU GÌ ĐANG CHỜ CHÚNG TA SAU KỲ NGHỈ TẾT?

Chính xác hơn là, chúng ta có thể kỳ vọng vào một thị trường sau Tết như thế nào, và cần làm gì để chuẩn bị cho năm 2024 trước mắt?


Tài liệu không chỉ đưa ra những dự đoán cho năm 2024, mà còn đưa cho bạn định hướng cụ thể, bao gồm: 
– Định hướng về Chân dung Khách hàng

Mục tiêu năm 2024
– Định hướng về Chiến lược Định vị Thương hiệu năm 2024
– Định hướng về Hoạt động Chăm sóc

Khách hàng

(và tại sao lại là hoạt động này, chứ không phải một hoạt động nội dung hay viral marketing cho năm 2024)

5.png
IMG_9736.JPG
IMG_9737.JPG

1 CASE STUDY CỤ THỂ VỀ THƯƠNG HIỆU ĐÃ ÁP DỤNG THÀNH CÔNG

Nếu bạn là một nhân sự của ngành F&B, bạn chắc hẳn đã một lần lướt qua và cảm thấy thu hút về nội dung của 2 thương hiệu Bãi Tôm và MALA GANG khi truyền thông qua TikTok. Có thể nói, đây là 2 thương hiệu mà COOKED thấy thú vị nhất của năm 2024 về truyền thông, khi đã mở ra một con đường mới về truyền thông F&B – hãy cùng chúng tôi phân tích thành công của họ để rút ra kinh nghiệm cho thương hiệu của bạn Mùa Lễ Hội năm nay nhé! 

 

Lưu ý: COOKED không phải đội ngũ đằng sau, hay có bất cứ liên kết gì tới 2 thương hiệu trên.

​Nguồn ảnh: MALAGANG, Bãi Tôm

Holiday Guide 2023-2024 được xây dựng dựa trên 03
nền tảng dữ liệu chính: 

Kinh nghiệm & Trải nghiệm thực tế từ đội ngũ COOKED, 2023

 

  • Mọi nhận định trong bộ tài liệu Định hướng mùa Lễ hội, 2023-2024 được trải qua một “màng lọc” cuối, đó là kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế với thị trường Việt Nam của chị Hà Chu works (10 năm kinh nghiệm trong ngành F&B) và đội ngũ COOKED (1-3 năm kinh nghiệm trong đào tạo và Marketing ngành F&B). 

  • Các nhận xét, dự đoán và thông tin định hướng bởi vậy đều được cân bằng giữa số liệu lý tính và kinh nghiệm cảm tính, với sự cân nhắc về những tình huống thực tế và xu hướng kinh doanh đã và đang xảy ra, có tính thích ứng cao với thực tế thị trường Việt Nam, phù hợp để áp dụng trong và chỉ trong thị trường này. 

Phỏng vấn chuyên sâu với người trong ngành F&B, tháng 10-11/2023

 

  • Các đối tượng tham gia phỏng vấn chuyên sâu với COOKED bao gồm: chủ doanh nghiệp F&B tại Việt Nam, người làm việc từ 3 năm trong ngành F&B trở lên dưới các vai trò nhà đầu tư, đầu bếp, barista, chuyên gia xây dựng mô hình (concept), chuyên gia marketing/ truyền thông, agency hình ảnh.

 

  • Việc phỏng vấn do COOKED thực hiện, và ​kết quả được sử dụng để đưa ra một số luận điểm cũng như các kết luận trong nội dung tài liệu này.

Khảo sát thị trường công khai,

tháng 8-9/2023

  • Khảo sát được thực hiện online trong tháng 8-9/2023, với 141 phản hồi hợp lệ. Nội dung khảo sát có thể được xem tại đây.

  • Kết quả khảo sát do COOKED sở hữu, và được sử dụng để đưa ra một phần số liệu cũng như các kết luận trong nội dung tài liệu này.

Nguồn báo cáo và dữ liệu trên thế giới, tổng hợp trong năm 2023

​Chi tiết được tổng hợp và liệt kê đầy đủ trong Holiday Guide 2023-2024 

Khảo sát thị trường công khai, tháng 8-9/2023

Khảo sát được thực hiện online trong tháng 8-9/2023, với 141 phản hồi hợp lệ. Nội dung khảo sát có thể được xem tại đây. Kết quả khảo sát do COOKED sở hữu, và được sử dụng để đưa ra một phần số liệu cũng như các kết luận trong nội dung tài liệu này.

Khảo sát thị trường công khai, tháng 8-9/2023

Khảo sát được thực hiện online trong tháng 8-9/2023, với 141 phản hồi hợp lệ. Nội dung khảo sát có thể được xem tại đây. Kết quả khảo sát do COOKED sở hữu, và được sử dụng để đưa ra một phần số liệu cũng như các kết luận trong nội dung tài liệu này.

Cover (1)_edited.png

Với những con số quyền lực trên, COOKED sẽ hướng đẫn bạn băng qua những chướng ngại vật sắp tới, bất kể đó là một lối mòn cố hữu trong tư duy hay trong cách làm. Từ những chỉ dẫn vô cùng rõ ràng của COOKED, bạn có thể đưa ra quyết định cuối cùng cho chiến dịch Marketing Mùa Lễ Hội này của thương hiệu.

 

Mùa Lễ Hội này, hãy làm khác đi!

"
Sau khi nắm rõ cách xây dựng một kế hoạch truyền thông cho thương hiệu F&B của mình, hãy hoàn thiện bức tranh khách hàng thông qua khóa học Customer Persona.

Với khóa học này, bạn sẽ không chỉ được gợi ý cách xây dựng chân dung khách hàng chi tiết mà còn nắm được cách xác định nhu cầu và hành vi của khách hàng.

Hai khóa học, Marketing Plan 1.0 và Customer Persona, sẽ bổ trợ lẫn nhau và cung cấp bạn một bộ kiến thức đầy đủ để bạn xây dựng và tối ưu hóa mọi quyết định trong bản kế hoạch truyền thông của mình.

Tham khảo khóa học Customer Persona TẠI ĐÂY.

Nội dung buổi học

Buổi 01
Định Nghĩa Marketing, Trong Bối Cảnh Ngành F&B
  • Định nghĩa Marketing trong ngành F&B 

  • Định hình tư duy chiến lược cần-có trong Marketing

Buổi 02
Định Nghĩa & Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng
(CDKH)
  • Định nghĩa về Khách hàng

  • Công thức để Xây Dựng Chân Dung Khách Hàng

Buổi 03
Xây dựng CDKH & Tập Khách hàng Mục tiêu cho từng Chiến dịch
  • Dữ liệu khách hàng

  • Xây dựng một “Chân dung F&B” cho khách hàng 

  • Xác định tập khách hàng mục tiêu cho từng chiến dịch truyền thông

Buổi 04
Cấu Trúc  Của Một
Chiến Dịch Truyền Thông Ngành F&B 
  • Cấu trúc  của một Chiến Dịch Truyền Thông

  • Phân tích các yếu tố trong Chiến Dịch Truyền Thông

  • Thực hành Xây dựng Biểu mẫu cho Kế Hoạch Truyền Thông

Buổi 05
Bản Đồ  Về Các Kênh Truyền Thông Trong Ngành F&B
 
  • Định nghĩa Kênh truyền thông

  • Bản đồ các Kênh truyền thông ngành F&B tại Việt Nam

  • Công thức xây dựng các kênh truyền thông: Website, Facebook, TikTok, Instagram, Threads

Buổi 06
Nhóm Nội Dung Phải-có Cho Các Thương Hiệu Quy Mô Vừa & Nhỏ
  • Giới thiệu về các nhóm nội dung cho quán cafe & nhà hàng quy mô vừa và nhỏ

  • Gợi ý khía cạnh có thể khai thác cho từng nhóm nội dung

Buổi 07
Nhóm Nội Dung Phải-có Cho Quán Cafe Và Nhà Hàng Dạng Chuỗi
  • Giới thiệu về các nhóm nội dung cho quán cafe và nhà hàng dạng chuỗi

  • Gợi ý khía cạnh có thể khai thác cho từng nhóm nội dung

Buổi 08
Hiện Thực Hóa Một Nội Dung Truyền Thông Ngành F&B
  • Cách xây dựng một nội dung truyền thông: con chữ, hình ảnh/video

  • Tìm hiểu về Moodboard

Buổi 09
Đo Lường & Đánh Giá Một Chiến Dịch Truyền Thông
  • Các công cụ đo lường 

  • Cách đánh giá tính hiệu quả của một Chiến Dịch Truyền Thông

Giúp bạn trả lời câu hỏi

"Cần/Nên làm gì trong Mùa Lễ Hội năm 2024 - 2025?"

  • “Làm gì” ở mùa Lễ hội cuối năm 2024 tới kỳ nghỉ Tết 2025?

  • “Làm gì” để lựa chọn & xây dựng ý tưởng, hoạt động chính cho thương hiệu trong mùa Lễ hội?

  • “Làm gì” để phát triển sản phẩm, hoạt động truyền thông và 1 phần hoạt động dịch vụ của thương hiệu?

Giúp bạn đưa ra quyết định

​Dựa trên chỉ dẫn từ Holiday Guide

  • Những quyết định quan trọng nhất trong mùa Lễ hội là gì?

  • Các hoạt động chính phù hợp với mùa Lễ hội năm nay là gì?

  • Ý tưởng chính nào phù hợp với chuỗi-sự-kiện Lễ hội sắp tới này?

Holiday Guide 2023-2024 được xây dựngdựa trên

03 nền tảng dữ liệu chính: 

BENEFITS

Khảo sát thị trường công khai, tháng 8-9/2023

Use this space to promote the business, its products or its services.

Benefit

Use this space to promote the business, its products or its services.

Benefit

Use this space to promote the business, its products or its services.

​sở hữu tài liệu ngay

+84 90 612 49 80

Tôi muốn sở hữu Holiday Guide 2023-2024!!

- Giá bán chính thức: 900.000 VNĐ/học viên

- Hình thức: Tài liệu hoàn thiện dưới định dạng PDF, được lưu trữ và có thể xem bất cứ lúc nào tại nền tảng học thuật của COOKED.

Main & Mouthful

Những báo cáo và khảo sát được COOKED thực hiện định kỳ (hàng tháng và hàng năm), nhằm đem đến cho bạn đầy đủ thông tin về xu hướng, thị trường, và những làn sóng thay đổi đi đôi với chúng – từ đó giúp bạn chủ động hơn trong việc đưa ra quyết định cho thương hiệu F&B của mình.

Holiday Guide 2024-2025

Bộ tài liệu định hướng về Marketing cho các thương hiệu F&B tại Việt Nam trong mùa Lễ hội năm 2024 - 2025, được xây dựng dựa trên nền tảng 7Ps.

1.png

Holiday Guide 2023-2024

Bản Tổng hợp Xu hướng & Định hướng Hoạt động Truyền thông ngành F&B mùa lễ hội 2023-2024

2 2.png

Strategy

Describe the service and how customers or clients can benefit from it. It’s an opportunity to add a short description with relevant details, like pricing, duration and how to book.

Execution

Describe the service and how customers or clients can benefit from it. It’s an opportunity to add a short description with relevant details, like pricing, duration and how to book.

Private Chef

Chúng tôi sẵn sàng "nấu riêng" cho thương hiệu của bạn 3 món: Brand Positioning Health Check, Campaign Health Check, và dịch vụ Nghiên cứu thị trường Cá-Nhân-Hoá theo yêu cầu của thương hiệu.

1

Kiểm tra Sức khoẻ Thương hiệu trong Định vị

Brand Positioning
Health Check

MỤC ĐÍCH

Nghiên cứu định vị thương hiệu F&B của bạn dựa trên thực tế thị trường và hành vi khách hàng – từ đó đưa ra đánh giá toàn diện về định vị hiện tại và đề xuất những hành động/ điều chỉnh cần thiết.

NỀN TẢNG NGHIÊN CỨU
  • Bối cảnh thị trường F&B theo sản phẩm của thương hiệu

  • Bối cảnh khách hàng mục tiêu theo hành vi ra quyết định và chân dung cập nhật (giá trị sống, lối sống, thói quen tiêu dùng trong thời điểm hiện tại)

  • Thế mạnh cạnh tranh và thế mạnh truyền thông (USPs) của thương hiệu

IMG_0567.jpeg

2

Kiểm tra Chất lượng Kế hoạch Truyền thông

Campaign
Health Check

MỤC ĐÍCH

Kiểm tra và đưa ra đánh giá toàn diện về kế hoạch truyền thông trước khi đi vào thực hiện, đảm bảo tối ưu về triển khai và kết quả cần đạt.

NỀN TẢNG ĐÁNH GIÁ
  • Bối cảnh thị trường F&B và hoạt động của các đối thủ trực tiếp theo sản phẩm của thương hiệu vào thời điểm diễn ra chiến dịch

  • Bối cảnh khách hàng mục tiêu theo hành vi ra quyết định và chân dung cập nhật (giá trị sống, lối sống, thói quen tiêu dùng trong thời điểm hiện tại) vào thời điểm diễn ra chiến dịch 

  • Bộ quy tắc và danh mục đánh giá chất lượng kế hoạch truyền thông của COOKED

UMAMI post (45)-SOHO Dream (900 x 900 px) (1080 x 1350 px).png.jpg

3

Dịch vụ Nghiên cứu thị trường
Cá-Nhân-Hoá

COOKED hoạt động để phục vụ mục đích của-bạn. Vui lòng để lại thông tin về mong muốn của thương hiệu, và chúng tôi sẽ liên lạc để tư vấn miễn phí về dịch vụ có thể cung cấp.

z6574310096266_3de77c1e90e425554fa622406100ceb2.jpg
bottom of page