top of page

6 Ý tưởng marketing cho nhà hàng giúp tối đa hiệu quả



Kinh doanh nhà hàng ăn uống là một trong những lĩnh vực có mức độ cạnh tranh rất lớn trên thị trường, đồng thời khách hàng thường xuyên thay đổi trải nghiệm dẫn đến mức độ gắn bó với một thương hiệu không lớn. Bài viết dưới đây sẽ đưa đến 6 ý tưởng marketing cho nhà hàng để bạn có thể áp dụng nhằm tối đa hóa hiệu quả của các hoạt động marketing.


1. Thay đổi thực đơn theo mùa

thuc-don-thay-doi-theo-mua
Thực đơn thay đổi theo mùa giúp nhà hàng duy trì sự hào hứng của khách hàng

Kinh doanh nhà hàng là một lĩnh vực có nhiều đối thủ cạnh tranh và dễ dàng bị đào thải khỏi thị trường, khách hàng luôn muốn có những trải nghiệm mới mẻ. Bởi vậy, thay đổi menu theo mùa là một ý tưởng marketing cho nhà hàng có hiệu quả trong việc tăng khả năng khách hàng quay lại với thương hiệu của bạn.


Ngoài ra, thực đơn thay đổi theo mùa cũng có thể đưa cho nhà hàng một câu chuyện tốt để kể lại trên truyền thông. Trong xu hướng những năm gần đây, khách hàng ngày càng quan tâm hơn đến yếu tố bản địa và yếu tố kinh doanh bền vững với môi trường. Những nguyên liệu dành cho thực đơn đi đúng với tinh thần “mùa nào thức nấy” sẽ thu hút khách hàng hơn


2. Ra mắt sản phẩm giới hạn vào ngày lễ

ra-mat-san-pham-gioi-han-vao-ngay-le
Sản phẩm giới hạn vào ngày lễ là một chiến lược marketing phổ biến đối với kinh doanh nhà hàng

Vào những dịp lễ đặc biệt, khách hàng có xu hướng đi nhà hàng ăn và sẵn sàng chi trả cao hơn hơn cho trải nghiệm ăn uống của họ. Bởi vậy những ngày quan trọng như Valentine, Trung Thu, Giáng sinh,... vô cùng đặc biệt để nhà hàng đẩy mạnh doanh thu. Tất nhiên, các thương hiệu cũng cần chuẩn bị chu đáo về nhiều mặt như trang trí nhà hàng, ra mắt món giới hạn của mùa, đẩy mạnh chương trình khuyến mãi. Trong đó, những sản phẩm giới hạn mùa lễ hội vẫn luôn là một trong những chiến lược quan trọng và hiệu quả cho các nhà hàng áp dụng. Đây là những món chỉ được phục vụ trong một thời gian ngắn, bởi vậy có thể tạo được hiệu ứng khao khát được sở hữu của khách hàng. Đặc biệt với những thương hiệu đã tạo được ảnh hưởng nhất định đối với khách hàng như Starbucks, The coffee house, chiến lược này có sức lan tỏa rộng rãi hơn


3. Thuê KOLs, Influencer quảng cáo

Sử dụng KOL cho nhà hàng là một ý tưởng marketing cho nhà hàng đã quen thuộc với hầu hết các chủ thương hiệu, đây được coi là một cách thức giúp tăng độ nhận diện của thương hiệu trong một thời gian ngắn, đồng thời tác động đến cảm nhận của khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Để tìm được KOL hiệu quả cho từng loại hình nhà hàng, chủ thương hiệu cần cân nhắc nhiều yếu tố để thể hiện được đúng phong cách của nhà hàng đó.


Hiện tại, KOL xuất hiện ngày càng nhiều nên khách hàng cũng cảnh giác với những lời mời, lời khen về sản phẩm của các KOL hơn, bởi vậy đặt thử thách cho thương hiệu làm sao để chọn được những KOL có mức độ khán giả tin tưởng cao nhằm đạt được hiệu quả truyền thông tối đa.


4. Thực hiện các chương trình khuyến mãi

chuong-trinh-khuyen-mai-thu-hut-khach-hang
Chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng trong ngắn hạn

Các chương trình khuyến mãi luôn là một trong những biện pháp giúp tăng doanh thu trong ngắn hạn cho các thương hiệu F&B. Một số hình thức khuyến mãi phổ biến có thể kể đến là: giảm giá theo phần trăm, đi bốn tính tiền ba hay tích điểm để đổi quà. Các chương trình khuyến mãi của thương hiệu F&B khi được áp dụng vào các dịp lễ tết hoặc một ngày kỷ niệm đặc biệt của thương hiệu sẽ mang lại hiệu quả lớn hơn trong việc thúc đẩy doanh thu. Ví dụ, những ngày rằm sẽ là ngày hoàn hảo để các thương hiệu đồ chay chạy các chương trình khuyến mãi, đặc biệt là những thương hiệu mới chưa có độ nhận biết cao trên thị trường

5. Tham gia các hội chợ giới thiệu sản phẩm

hoi-thao-am-thuc-gioi-thieu-san-pham
Hội thảo ẩm thực giúp thương hiệu giới thiệu sản phẩm đến nhiều khách hàng

Các hội chợ là nơi tập trung nhiều khách hàng từ nhiều nơi trên địa bàn thành phố với đa dạng các nhu cầu khác nhau về sản phẩm. Bởi vậy, đây là một cơ hội tốt để thương hiệu giới thiệu sản phẩm của mình đến những khách hàng tiềm năng, thậm chí có thể kết nối tới các chủ nhà hàng, khách sạn đang có nhu cầu tìm kiếm nhà cung cấp món ăn để bán cho khách hàng.


Không chỉ là hội chợ giới thiệu sản phẩm thông thường, những hội thảo F&B cũng là cơ hội tốt để đầu bếp của các nhà hàng thể hiện được câu chuyện của bản thân và của nhà hàng để gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng về sự độc đáo, về những tâm huyết đặt vào trong sản phẩm. Hình thức hội thảo này đặc biệt hiệu quả đối với những nhà hàng cao cấp hoặc những sản phẩm dành riêng cho một nhóm khách hàng nhỏ nhưng yêu cầu cao về trải nghiệm của họ.


6. Đăng ký địa chỉ nhà hàng trên Google My Business

Google My Business là một công cụ để các doanh nghiệp quản lý sự hiện diện trực tuyến trên Google search và Google map. Khi có địa chỉ đăng ký trên Google My Business, thương hiệu của bạn sẽ có mặt trên Google map và xuất hiện kèm giới thiệu khi khách hàng tìm kiếm tên thương hiệu trên thanh công cụ của Google. Ý tưởng này giúp cho nhà hàng khẳng định được uy tín của thương hiệu, đồng thời giúp quảng bá hình ảnh đến nhiều khách hàng hơn


Kết luận

Như vậy, bài viết đã đưa đến 6 ý tưởng marketing cho nhà hàng để bạn tham khảo và có những phương án riêng của mình cho việc phát triển hình ảnh thương hiệu. Mỗi ý tưởng đều cần được nghiên cứu kỹ càng để có thể áp dụng cho đúng đối tượng khách hàng và đúng thương hiệu


41 views0 comments
bottom of page