Which class is for you?

Updated: Apr 27

Nếu đã từng trò chuyện với COOKED, có thể bạn đã nhận ra rằng: COOKED không khuyến khích việc bạn đăng ký nhiều khoá học cùng một lúc.


Chúng tôi hiểu sự hoang mang của bạn. Khi cảm thấy mông lung và không biết phải bắt đầu từ đâu, chúng ta thường cố gắng gom càng nhiều “coc” để vin vào càng tốt. Làm thế nào để đưa ra quyết định sáng suốt nhất? Chúng tôi có một vài pro-tips dành cho bạn:


Lựa chọn theo nhu cầu – Khó khăn bạn đang gặp phải là gì?

Đây là câu hỏi mặc định của chúng tôi cho mọi học viên tương lại. Hiện tại COOKED đang giải quyết 3 vấn đề khác nhau, trong 3 lớp học khác nhau:

lựa chọn theo nhu cầu

1. F&B Content Marketing:


Giải quyết nhu cầu làm marketing cho thương hiệu của mình tốt hơn, sâu sắc hơn, bài bản và nền tảng hơn. Lớp học này tập trung hoàn toàn vào branding, marketing và truyền thông cho thương hiệu. Từ góc độ người chủ thương hiệu, bạn sẽ nhận ra rằng việc marketing của mình không chỉ đơn thuần là việc chạy chương trình ưu đãi, mà còn gắn bó chặt chẽ với cách bạn xây dựng sản phẩm, không gian và lựa chọn thế mạnh cạnh tranh của mình trên thị trường. F&B Content Marketing sẽ giúp bạn trả lời cả các câu hỏi ấy dưới góc độ marketing, để đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho thương hiệu của bạn.


2. Total F&B Business & Marketing Solutions:


Giải quyết nhu cầu bắt đầu hoặc làm mới toàn diện, ở cả khía cạnh kinh doanh lẫn marketing. Lớp học này chia thành 2 nhóm nội dung độc lập: cô giáo Hà Linh sẽ dẫn dắt các nội dung về kinh doanh, và cô giáo Hà Chu sẽ chia sẻ các nội dung về marketing. Nội dung marketing trong lớp học sẽ đạt tới 70% mức độ chuyên sâu của lớp F&B Content Marketing, và được bổ trợ bởi các nội dung về kinh doanh (như cách set up thương hiệu, cách làm menu, cách tổ chức bộ máy vận hành,…) để học viên có thể có một bức tranh toàn cảnh về cách tồn tại trong ngành F&B vào thời điểm hiện tại.


3. Cakery Business 101:


Giải quyết nhu cầu thấu hiểu cách kinh doanh một thương hiệu bánh ngọt, từ bước lên ý tưởng, làm truyền thông cho tới tài chính và vận hành. Tương tự như lớp Total F&B Business & Marketing Solutions, lớp sẽ bao trùm cả các nội dung về kinh doanh và marketing. Thế nhưng lớp đào sâu vào 1 mảng duy nhất trong ngành – mảng bánh ngọt – để đo ni đóng giày cho những người đang, hoặc đang muốn kinh doanh trong mảng này để đạt kết quả sâu sắc nhất cho học viên.



Lựa chọn theo trình độ – “tôi chưa biết gì, liệu có thể theo học được không?” 

Mỗi trình độ sẽ được khuyến khích lựa chọn một lớp học khác nhau. Đây là gợi ý từ COOKED.

1. Người chuẩn bị bắt đầu (mong muốn mở thương hiệu trong 3-6 tháng tới):

Bạn sẽ phù hợp với khoá Total F&B Business & Marketing Solutions hoặc khoá Cakery Business 101, tuỳ theo sản phẩm kinh doanh của bạn. 2 khoá này có độ khái quát về toàn cảnh việc kinh doanh F&B đủ để bạn nắm được “the big picture”, thứ quan trọng nhất trước khi bắt đầu kinh doanh, trước khi tập trung hẳn vào một mảng chuyên môn nào.

Chúng tôi cũng khuyến khích bạn chỉ nên đi học nếu chuẩn bị mở thương hiệu trong tối đa 6 tháng tới. Không nên học quá sớm, bởi bạn sẽ dễ quên, và kiến thức cũng sẽ có nhiều thay đổi.


2. Người đang kinh doanh: 

  • Nếu muốn bồi đắp kiến thức về marketing, thấu hiểu sâu sắc hơn và làm hiệu quả hơn: Bạn sẽ phù hợp với khoá F&B Content Marketing

  • Nếu muốn review lại hoạt động kinh doanh của cả thương hiệu, xây dựng nền tảng vững chắc hơn và làm tốt hơn trong tương lại: Bạn sẽ phù hợp với khoá Total F&B Business & Marketing Solutions hoặc khoá Cakery Business 101, tuỳ theo sản phẩm kinh doanh của bạn.

Chúng tôi khuyến khích bạn chỉ nên học khoá F&B Content Marketing HOẶC khoá Total F&B Business & Marketing Solutions vì kiến thức sẽ có độ trùng lặp ít nhiều. Nếu bạn cảm thấy nhu cầu mình cần cả kiến thức kinh doanh tổng quát, lẫn kiến thức marketing chuyên sâu, hãy liên lạc với tư vấn của chúng tôi. Chúng tôi sẽ sắp xếp cho bạn một lộ trình học phù hợp nhất.

Hi vọng chúng tôi có thể giúp bạn lựa chọn khoá học hiệu quả hơn với bài viết này. Hẹn gặp bạn tại lớp! 


COOKED F&B Business & Marketing School

147 views0 comments