top of page

RECAP HCw Pop-up Talkshow về Marketing 5.0

Có lẽ bạn cũng giống như COOKED, đều phải tạm gác những buổi cà phê cuối tuần hay thậm chí là những công việc hàng tuần bởi dịch Covid-19. Tuy vậy, chúng tôi không mong muốn bạn bỏ quên thời gian này trong những năng lượng tiêu cực. Chúng tôi mong rằng bạn có thể học hỏi được một điều mới mẻ, thú vị để chuẩn bị cho sự trở lại khi dịch bệnh được kiểm soát. Và đó là lý do Hà Chu works (HCw) Pop-up Talkshows được COOKED thực hiện trong giai đoạn giãn cách này.


Với chủ đề Marketing 5.0, buổi talkshow đầu tiên, diễn ra vào sáng thứ 3 ngày 2/8/2021, đã thu hút sự quan tâm của gần 200 người xem. Trong hơn 1 giờ đồng hồ, với chia sẻ từ chị Hà Chu, talkshow đã đi qua 3 phần:


Làm rõ khái niệm Marketing 5.0

  • Marketing 5.0 là gì?

  • Tại sao lại xuất hiện Marketing 5.0?

  • Đâu là trọng tâm của Marketing 5.0?


Ba câu hỏi tương ứng với 3 nội dung chính được chị Hà Chu bóc tách trong phần đầu của buổi talkshow.


Dựa trên cuốn sách “Marketing 5.0” của Philip Kotler cùng những trải nghiệm thực tiễn, khái niệm Marketing 5.0 đã được chị Hà Chu làm rõ qua những phân tích nền tảng định nghĩa các thế hệ Marketing trước đây từ Marketing 1.0, 2.0, 3.0 và cuối cùng là Marketing 4.0. Theo đó, Marketing 5.0 có thể hiểu là “Sự ứng dụng toàn phần của công nghệ, đặc biệt là những công nghệ mô phỏng con người (human-mimicking technologies) trong hành trình Marketing để tạo nên, giao tiếp, mang lại, và gia tăng giá trị trên hành trình trải nghiệm khách hàng.”


Tiếp nối buổi talkshow là chia sẻ về nguồn gốc sự xuất hiện Marketing 5.0, không chỉ giúp người nghe hiểu rõ hơn về sự chuyển đổi giữa Marketing 4.0 sang Marketing 5.0 mà còn mang đến cái nhìn khái quát về những thay đổi của thời đại, làm thay đổi Marketing.


Nội dung cuối của phần 1 tập trung bóc tách 3 khái niệm: The Next Tech, The New CX và Data-driven Marketing nhằm làm rõ trọng tâm của Marketing 5.0. 6 khía cạnh khác biệt giữa Robot và con người, sự ứng dụng của Chatbot, hành trình trải nghiệm khách hàng theo 5 giai đoạn và hệ sinh thái dữ liệu thông tin là những điểm nhấn trong nội dung này.


Bên cạnh những chia sẻ về kiến thức về Marketing 5.0, chị Hà Chu cũng mang đến bài tập nhỏ: “Hãy thử nghiệm xây dựng một hệ sinh thái dữ liệu theo đề bài: Tìm hiểu nhu cầu về việc mua đồ ăn online của khách hàng sau khi kết thúc giãn cách xã hội, với mục tiêu ra mắt một thông điệp truyền thông mới để thu hút khách hàng mua online nhiều hơn.” Bài tập được chị Hà Chu hỗ trợ nhận xét, giải đáp riêng cho những học viên của COOKED.


Tương lai của ngành F&B

Là một người có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và thực chiến trong lĩnh vực F&B nên trong phần 2 của buổi talkshow, chị Hà Chu đã có những chia sẻ thiết thực về tương lai của ngành F&B khi đại dịch Covid-19 đi qua.

  • Mô hình kinh doanh mới có phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

  • Trải nghiệm khách hàng hậu Covid sẽ ra sao?

  • Làm thế nào để xây dựng chân dung khách hàng và tiếp cận họ?

  • Tương lai nào cho ngành ẩm thực và chúng ta cần chú ý điều gì?

Những câu hỏi này cũng sẽ được giải đáp sâu hơn tại khóa học The Future of F&B của COOKED. Để nhận thông tin về khóa học, vui lòng inbox fanpage COOKED để được hỗ trợ.


Hỏi đáp

Trong phần cuối của buổi talkshow, chị Hà Chu đã dành thời gian giải đáp âu hỏi từ người nghe. Mặc dù không thể giải đáp hết toàn bộ câu hỏi từ người nghe bởi thời lượng có hạn, tuy nhiên một số câu hỏi tiêu biểu đã được chị Hà Chu giải đáp như câu hỏi của bạn Vũ Thùy Linh về việc: “Liệu 1 thương hiệu Salad trong Marketing 5.0 nên bắt đầu từ đâu? Thời gian cuối năm nay có tốt để bắt đầu cho ra mắt một thương hiệu không?”. Hay câu hỏi từ bạn Chloe “Để có thể chăm sóc các tập data hiệu quả, thì lúc bắt đầu mình nên start với bao nhiêu tập khách hàng?”.


Hà Chu works (HCw) Pop-up Talkshows - buổi chia sẻ online vào thứ 3 hàng tuần trong thời gian giãn cách xã hội. Mỗi tuần, talkshow sẽ xoay quanh một chủ đề về F&B Marketing để chúng ta không bỏ quên thời gian này trong những năng lượng tiêu cực, và học hỏi được một điều gì đó mới mẻ, thú vị để chuẩn bị cho sự trở lại sau khi dịch bệnh được kiểm soát.


452 views0 comments
bottom of page