top of page

RECAP COOKED Workshop with NOFOODPHOBIA (Day 2)

Tiếp nối thành công của buổi 1 về hành trình trở thành full-time Content Creator từ một sở thích ăn uống thông thường, ở buổi workshop 2 @nofoodphobia mang đến cho mọi người góc nhìn chân thật nhất về công việc của một người có sức ảnh hưởng.

Trong 2 giờ đồng hồ, buổi chia sẻ của Vũ Mỹ Linh đã đi qua 3 nội dung chính:


Công thức Blackpink

  • Thấu hiểu hai mặt Hồng/Đen của công việc Content Creator.

Liệu cuộc sống của Influencer có phải lúc nào cũng màu hồng như những thứ tốt đẹp họ show trên mạng xã hội? Hành trình sự nghiệp với đầy đủ những thăng trầm của @nofoodphobia sẽ chứng minh điều ngược lại khi cô ấy phải đối diện và xử lí khủng hoảng từ những ảnh hưởng về sức khoẻ và tâm lý cũng như những ý kiến trái chiều, đôi khi có phần tiêu cực của cộng đồng ảo.


Bên cạnh đó, Linh cũng đem đến cho mọi người những kinh nghiệm cá nhân về quy trình làm việc quả cũng như giải pháp hợp tác với các nhãn hàng để tránh các rủi ro thường gặp trong quá trình deal giá, thanh toán hợp đồng hoặc các vấn đề về bản quyền nội dung và hình ảnh.

Lộ trình làm chủ sự nghiệp sáng tạo

  • Hành trình "chuyên nghiệp hoá" mà mọi Content Creator cần trải qua?

Ba cấp bậc phát triển cơ bản nhất mà Content Creator nào cũng phải trải qua là sản xuất nội dung, xây dựng cộng đồng và phát triển doanh thu. Theo Linh, ở cấp độ 1 bạn cần xác định và thấu hiểu đối tượng khán giả, 1 nhóm người - 1 lĩnh vực cụ thể nào đó để tập trung khai thác và sáng tạo nội dung đều đặn.


Sau khi đã tìm ra công thức sáng tạo nội dung hiệu quả dựa trên việc nghiên cứu thời điểm và chiến lược đăng bài phù hợp với nền tảng, hãy bắt đầu tương tác với khán giả thông qua mini game/give away, hợp tác với các Content Creator khác và phát triển cộng đồng của riêng mình. Việc xây dựng và kết nối cộng đồng sẽ là nền tảng giúp bạn tạo ra các dòng doanh thu ổn định, thậm chí là xây dựng một "đế chế" riêng để kinh doanh chính kỹ năng, sự hiểu biết và trí óc sáng tạo của mình.


Cấu trúc nền tảng

  • Cấu trúc nội dung đa nền tảng của người sản xuất nội dung toàn thời gian?

Theo kinh nghiệm cá nhân của Linh, 3 lời khuyên dành cho Content Creator khi sản xuất nội dung đa nền tảng chính là: lựa chọn nền tảng phù hợp, tìm ra thị trường ngách để định hướng hình ảnh riêng và luôn thực học để trau dồi trải nghiệm của bản thân. Vai trò của người sáng tạo nội dung chính là chia sẻ những giá trị "có thật" và để làm được điều đó, bạn cần nâng cấp những kỹ năng cần phải có trong ngành sáng tạo như chụp ảnh, thiết kế hay truyền thông marketing.


Hỏi đáp

Trong phần cuối, hàng loạt những câu hỏi đã được người tham gia gửi đến @nofoodphobia như "Đâu là quy trình chuẩn bị content visual cho nền tảng của mình?" hoặc "Làm thế nào để xác định đối tượng khán giả mục tiêu và duy trì lượng theo dõi nhất định?" hay "Cách để một marketer không bị quá tải và duy trì sự sáng tạo khi vừa sản xuất nội dung cho brand vừa phát triển thương hiệu cá nhân?"



Lời cuối


Kết thúc 2 buổi workshop, người tham gia đã nhận được nguồn năng lượng tích cực và những kinh nghiệm truyền cảm hứng từ @nofoodphobia. Cảm ơn Linh và mọi người đã đồng hành cùng COOKED trong chuỗi workshop ý nghĩa này. Hy vọng đây sẽ là nguồn động lực to lớn giúp mọi người tiếp tục hành trình sự nghiệp F&B của mình!




F&B Influencer Workshop là chuỗi sự kiện mang tính khám phá, nhằm trả lời một câu hỏi lớn: "Một người có nhất định phải tự mở nhà hàng/ quán cafe riêng nếu muốn theo đuổi sự nghiệp trong ngành F&B hay không?". Trong chuỗi workshop này, chúng tôi tìm đến những diễn giả đã từ chối tiếp cận F&B theo một góc nhìn truyền thông và mở ra một con đường mới mẻ cho riêng mình – Food Reviewer, Celebrity Foodie, một Nhà dinh dưỡng chuyên nghiệp hay một Nhiếp ảnh gia ẩm thực. Những câu chuyện chân thật nhất về từng hành trình sẽ được chia sẻ để mang lại cho bạn một bức tranh toàn cảnh trọn vẹn nhất về tương lai trong ngành F&B.

113 views0 comments
bottom of page