Với chủ đề Sự Thân Thiện Trong Con Người Thương Hiệu, buổi Workshop đầu tiên của COOKED, diễn ra vào sáng thứ 3 ngày 14/9/2021, đã thu hút sự quan tâm của hơn 100 người xem. Trong hơn 1 giờ đồng hồ, dưới sự dẫn dắt của speaker Hà Chu, workshop đã đi qua 3 nội dung chính:
Sự muôn mặt của Thân Thiện
Tại sao sự Thân thiện trong thương hiệu lại thường khó nắm bắt, và bởi vậy “muôn mặt”?
Phần đầu tiên của buổi workshop giải thích vì sao Tính Thân Thiện thường bị đánh giá là . Bằng việc phân tích case study của những thương hiệu nổi tiếng, chị Hà Chu đúc kết 2 bài học chính về Sự muôn mặt của Thân Thiện. Thứ nhất, Thân Thiện không phải là tính cách chủ đạo của thương hiệu. Sự Thân Thiện là một nét tính cách “mềm", thay đổi theo hoàn cảnh để phục vụ tính cách chủ đạo của thương hiệu. Thứ hai, sự Thân Thiện dễ tạo cảm giác nhàm chán bởi tính an toàn và lặp đi lặp lại.
Sự Thân Thiện trong Thương hiệu có nghĩa là gì?
Trong phần hai, sự Thân Thiện trong con người thương hiệu được chị Hà Chu định nghĩa thong qua việc bóc tách những “những nguyên liệu” chính tạo nên tính Thân Thiện:
Sự Thân Thiện chỉ toả sáng trong đúng hoàn cảnh
Sự Thân Thiện đòi hỏi sự giao tiếp
Sự Thân Thiện đòi hỏi gắn liền với một hình ảnh rõ ràng
Để bộc lộ rõ ràng hình ảnh một thương hiệu Thân Thiện, bên cạnh việc linh hoạt trong cách thể hiện, thương hiệu cũng cần tạo ra những tương tác giữa “người với người", và những điểm chạm thông qua một sản phẩm hoặc hình ảnh đại diện.
Làm thế nào để Thân Thiện?
Sự thân thiện trong con người thương hiệu được truyền tải thông qua 3 yếu tố chính:
Thông qua trải nghiệm thực tế
Thông qua hình ảnh
Thông qua lời nói
Để tính Thân Thiện không còn mơ hồ, bên cạnh việc truyền thông bằng hình ảnh và ngôn từ, thương hiệu cũng cần tạo ra những điểm chạm thực tế để thể hiện phần “con người" gần gũi hơn trong mắt khách hàng.
Thế nếu bạn không muốn thân thiện thì sao?
Đây là câu hỏi chị Hà Chu đặt ra cho mọi người khi nghĩ về thương hiệu của mình. Không phải thương hiệu nào cũng cần xây dựng tính Thân Thiện. Câu hỏi này cũng sẽ được giải đáp sâu hơn tại khóa học Branding Principles của COOKED. Để nhận thông tin về khóa học, vui lòng inbox fanpage COOKED để được hỗ trợ.
Hỏi đáp
Trong phần cuối của buổi talkshow, chị Hà Chu dành thời gian để giải đáp những câu hỏi thú vị của người nghe. Do thời lượng workshop có hạn, nên chị Hà Chu chỉ giải đáp những câu hỏi tiêu biểu như “Liệu một thương hiệu có thể vừa thân thiện vừa cá tính không? Nếu có làm thế nào để cân bằng hai nét tính cách trái ngược đó?". Hay câu hỏi thú vị đến từ bạn Tran Ha My "Nếu thương hiệu của bạn đang có hai nhóm khách hàng ở hai độ tuổi khác nhau, thì khi xây dựng hình ảnh Thân Thiện với nhóm 1 thì có khiến nhóm 2 cảm thấy không được kết nối với thương hiệu và rời đi không?".
COOKED Workshop là chuỗi sự kiện chia sẻ miễn phí của COOKED, với mỗi lần là một chủ đề xoay quanh ngành F&B và việc làm Marketing trong bối cảnh của ngành ăn-uống đặc thù này. Thông qua COOKED Workshop, chúng tôi không mong gì hơn là khơi gợi cho bạn sự hào hứng, truyền thêm động lực để đi tiếp con đường sự nghiệp mình đã chọn thông qua những kiến thức bổ ích và thú vị.
Comments