Những điểm thu hút khách hàng tiềm năng của khách sạn



Với sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch, kinh doanh khách sạn là một trong số những ngành tiềm năng để các chủ doanh nghiệp đầu tư mở rộng. Bài viết dưới đây sẽ đưa cho bạn một số gợi ý để thu hút khách hàng tiềm năng của khách sạn


Vì sao cần thu hút khách hàng tiềm năng của khách sạn?

Thực tế, ngành du lịch khách sạn vẫn hứng chịu nhiều khó khăn mặc dù dịch covid 19 đã đi qua giai đoạn nghiêm trọng. Lượng đối thủ cạnh tranh lớn trên thị trường khiến cho các doanh nghiệp khách sạn phải không ngừng cải thiện dịch vụ để thu hút được khách hàng.


5 điểm thu hút khách hàng tiềm năng của khách sạn

Lời khen của bạn bè/người thân về khách sạn

loi-gioi-thieu-cua-ban-be-nguoi-than-thu-hut-khach-hang
Lời giới thiệu về khách sạn của bạn bè/người thân giúp thu hút khách hàng tiềm năng

Lời giới thiệu của bạn bè/người thân - hình thức marketing truyền miệng vẫn luôn được coi là hình thức marketing hiệu quả nhất khi khách hàng luôn tin tưởng vào lời giới thiệu của người đã từng trải nghiệm thực tế, đặc biệt là những người ở gần họ nhất. Mặc dù, ngày nay với nhiều ứng dụng công nghệ, khách hàng có thể tìm thấy khách hàng và thông tin đặt phòng trên nhiều ứng dụng hay các mạng xã hội nhưng tỷ lệ chuyển đổi của marketing truyền miệng vẫn luôn được đánh giá cao nhất


Để tối ưu các đề xuất truyền miệng của khách hàng đến người thân của họ, khách sạn trước hết cần tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ thực tế để mỗi khách hàng đều hài lòng về trải nghiệm du lịch của họ. Tiếp đó nên có những khuyến mãi dành cho người giới thiệu hay người được giới thiệu để khách hàng không bỏ quên mất việc giới thiệu cho người thân của họ hoặc chia sẻ rộng rãi lên mạng xã hội


Yếu tố địa phương trong không gian

yeu-to-dia-phuong-trong-khong-gian-thu-hut-khach-hang
Yếu tố địa phương trong không gian giúp thu hút khách hàng của khách sạn

Ngoài 1 số trải nghiệm du lịch ngay trong thành phố đang sinh sống, du khách đều mong muốn có thể khám phá những yếu tố văn hóa bản địa trong chuyến du lịch của mình. Những yếu tố này giúp cho khách hàng ghi nhớ đặc biệt về chuyến đi hơn, đồng thời không có nhiều nhà hàng có thể đưa các điểm chạm này vào trong khách sạn của mình một cách tinh tế, nên đây có thể trở thành lợi thế cạnh tranh của nhiều khách sạn khi áp dụng thành công.


Trong không gian, khách sạn của bạn có thể sử dụng những cách trang trí mang đặc trưng của địa điểm như: đèn lồng ở Hội An hay một loại cây cảnh, hoa lá đặc trưng của vùng. Ngoài không gian, các món ăn phục vụ trong bữa chính hoặc món ăn tặng kèm cho khách cũng có thể mang đậm tinh thần địa phương


Các dịch vụ miễn phí đi kèm

dich-vu-mien-phi-di-kem
Các dịch vụ miễn phí đi kèm giúp khách hàng thoải mái và hài lòng

Các dịch vụ miễn phí đi kèm như bữa sáng buffet, hoa quả tráng miệng, dịch vụ giặt là ủi hay quà bánh ăn nhẹ trong phòng miễn phí đều là những ấn tượng tốt để thu hút khách hàng tiềm năng của khách sạn. Mặc dù bạn hoàn toàn có thể tính toán phần quà chi phí này vào chi phí nhưng khách hàng có thể sẽ có cảm nhận tốt hơn và nâng cao khả năng đặt phòng


Nhà hàng của khách sạn có món ăn ngon

Khách sạn thường phải đối mặt với một mặc định đến từ phía khách hàng về các món ăn phục vụ thường chán và không được chăm chút, trừ một số khách sạn hạng sang đã xây dựng được danh tiếng từ lâu về dịch vụ bữa ăn ngon lành, thịnh soạn. Cũng chính bởi mặc định lâu dài đó, khách sạn của bạn có thể tận dụng và bứt phá trên thị trường bằng cách đầu tư vào bữa ăn cho khách hàng, đặc biệt là những món đậm tính địa phương


Vị trí thuận lợi cho di chuyển

vi-tri-thuan-loi-cho-di-chuyen-la-diem-cong-lon
Vị trí thuận lợi cho di chuyển là điểm cộng lớn

Đây cũng là lý do mà các app đặt khách sạn đều cho khách hàng có lựa chọn tìm kiếm về địa điểm như: theo quận, vị trí gần biển, vị trí gần trung tâm,... Những khách sạn có địa điểm thuận tiện với lịch trình di chuyển của phần đông khách du lịch sẽ có lượt tìm kiếm cao hơn và trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng khi chọn khách sạn để nghỉ lại.


Tuy nhiên, nếu khách sạn của bạn có địa điểm bất lợi, bạn vẫn có thể thu hút được khách hàng nếu nhắm được đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu. Bạn hãy tập trung vào những người có nhu cầu nghỉ dưỡng, muốn tìm một không gian yên tĩnh đến đi chơi cùng gia đình. Họ sẽ có lịch trình tham quan không quá bận rộn và ưu tiên hơn về mức độ yên tĩnh của khách sạn


Kết luận

Như vậy, bài viết trên đã đưa ra một số điểm thu hút khách hàng tiềm năng của khách sạn để doanh nghiệp của bạn chú trọng nhiều hơn và đầu tư để phát triển những yếu tố đó. Mức độ cạnh tranh của thị trường cũng đi kèm với sự phát triển của du lịch, bởi vậy, các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn vẫn luôn có cơ hội bằng cách không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của mình

5 views0 comments