Mô hình kinh doanh trà sữa bánh ngọt: Tiềm năng và Lưu ý khi xây dựng



Mô hình kinh doanh trà sữa bánh ngọt là một mô hình thú vị và tiềm năng trên thị trường hiện nay khi số lượng thương hiệu tương tự trên thị trường chưa có nhiều. Bài viết dưới đây sẽ giải thích cụ thể tiềm năng của mô hình kinh doanh này và gợi ý một số ý tưởng để bạn bắt đầu xây dựng thương hiệu của riêng mình.


1. Vì sao mô hình kinh doanh trà sữa bánh ngọt tiềm năng?

Thị trường ngách dễ tạo lợi thế cạnh tranh

Trà sữa và bánh ngọt là những sản phẩm đã được phổ biến sâu rộng với nhiều thương hiệu khai thác. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh trà sữa bánh ngọt kết hợp lại được coi là một điểm khác biệt trên thị trường khi chưa có nhiều thương hiệu làm đủ sâu và đủ tốt về câu chuyện này. Khi lựa chọn được một thị trường ngách tiềm năng, thương hiệu của bạn không phải cạnh tranh gay gắt với quá nhiều thương hiệu và có cơ hội thành công cao hơn nếu có thể khắc phục những khó khăn khi gia nhập thị trường ngách như giáo dục thị trường


Văn hóa thưởng trà, dùng bánh được phổ biến sâu rộng

van-hoa-thuong-tra-dung-banh-duoc-pho-bien-sau-rong
Văn hóa thưởng trà, dùng bánh được phổ biến sâu rộng

Tiệc trà chiều theo phong cách châu Âu, bắt nguồn từ giới quý tộc Anh, trà và bánh được dùng cùng nhau vào mỗi buổi chiều đã trở thành một nét văn hóa ẩm thực độc đáo, lan tỏa tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Mô hình này hiện đang rất thu hút, đặc biệt là giới trẻ, những người mong muốn có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ về ẩm thực. Với quá nhiều thương hiệu F&B phục vụ đủ mọi nhu cầu của khách hàng, giờ đây, khách hàng không còn ăn uống đơn thuần cho ngon miệng hay no bụng, họ tìm đến nhiều hơn ở những giá trị cảm xúc mà thương hiệu có thể mang lại. Bởi vậy, đặc điểm vừa truyền thống vừa hiện đại của trà sữa kết hợp với bánh ngọt là lợi thế lớn để thương hiệu khai thác những concept không gian và sản phẩm mới mẻ, chưa có trên thị trường


Đánh trúng nhiều nhu cầu xuất hiện vào cùng 1 thời điểm của khách hàng

tra-sua-banh-ngot-hai-san-pham-ket-hop-an-y
Trà sữa và bánh ngọt là hai sản phẩm kết hợp ăn ý

Có thể nói rằng trà sữa và bánh ngọt là một cặp bài trùng vô cùng ăn ý. Thời điểm trong ngày để khách hàng có nhu cầu ăn một combo sản phẩm khá đa dạng như: ăn sáng, ăn bữa brunch, ăn trưa, ăn xế hay thậm chí ăn tối thay cơm. Sự phù hợp giữa trà sữa và bánh ngọt không chỉ ở hương vị mà còn ở vấn đề sức khỏe. Thường khi đói, nếu chỉ uống trà sữa không thì khách hàng có thể bị say trà, đặc biệt với những nơi pha trà đậm thì khả năng này còn cao hơn. Nhờ vậy, bánh ngọt phát huy công dụng trong trường hợp này khi ăn kèm với trà sữa.


2. Lưu ý đối với mô hình kinh doanh trà sữa bánh ngọt?

Chọn địa điểm kinh doanh phù hợp với khách hàng mục tiêu

dia-diem-kinh-doanh-dong-vai-tro-quan-trong-thuong-hieu-tra-sua-banh-ngot
Địa điểm kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu trà sữa bánh ngọt

Trà sữa và bánh ngọt đều là sản phẩm phổ biến hơn cả đối với các bạn trẻ, bởi vậy thương hiệu nên đặt cửa hàng tại các con phố đông sinh viên hoặc các con phố gần khu vui chơi giải trí của người trẻ như các trung tâm thương mại, khu phố đi bộ hoặc tổ hợp mua sắm như Complex 01 hay The New Playground. Các địa điểm này thuộc con phố thương mại, thích hợp cho việc ra mắt một mô hình kinh doanh có tính cập nhật, liên tục cải thiện để mang lại sản phẩm có chất lượng cao đi kèm mức giá trung bình cao. Đến với những con phố thương mại, khách hàng có xu hướng chi trả cao hơn cho trải nghiệm ăn uống của mình, đồng thời cũng có yêu cầu cao hơn về sản phẩm. Bởi vậy, thương hiệu phải đảm bảo được tiềm lực đầu tư cũng như kiểm soát chặt chẽ về các sản phẩm nhằm đạt được hiệu quả tối đa về địa điểm.


Tạo lợi thế cạnh tranh từ sản phẩm bánh ngọt độc đáo

Thị trường trà sữa hiện nay đã xuất hiện khá nhiều thương hiệu có chất lượng cao cấp được nhiều người biết đến, bởi vậy sản phẩm trà sữa chất lượng cao không còn được coi là điểm khác biệt duy nhất của thương hiệu bạn. Thay vào đó, bạn có thể đưa bánh ngọt trở thành mặt hàng chủ lực để thương hiệu khẳng định được chất lượng sản phẩm được đầu tư và nâng cấp tối đa. Hơn nữa, trong nhu cầu nâng cao mỗi ngày của khách hàng, bánh ngọt không chỉ cần đáp ứng được yêu cầu về hình thức, hương vị mà còn cần được tạo nên bởi những nguyên liệu chất lượng, đem đến trải nghiệm cao cấp cho khách hàng.


Tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng không gian phù hợp

khong-gian-phu-hop-giup-ke-tot-cau-chuyen-thuong-hieu
Không gian phù hợp giúp kể tốt câu chuyện thương hiệu

Không gian là một trong những điểm chạm quan trọng nhất giữa thương hiệu và khách hàng. Không gian giúp thương hiệu có thể kể tốt hơn câu chuyện và tính cách của mình. Với sản phẩm trà sữa bánh ngọt, bạn có thể tiếp cận không gian với con người thương hiệu mà bạn mong muốn. Khi xây dựng không gian cho mô hình kinh doanh trà sữa bánh ngọt. Bạn có thể theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, thư giãn hoặc có thể theo đuổi con người thương hiệu năng động, trẻ trung phù hợp với người trẻ. Nhưng hơn hết, bạn cần truyền tải được năng lượng tích cực đến khách hàng và để thương hiệu không bị cũ đi trong cảm nhận của khách hàng


Kết luận

Như vậy, từ những phân tích trên, tiềm năng của mô hình kinh doanh trà sữa bánh ngọt là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, để thành công trên thị trường, bạn cần phát triển được một kế hoạch kinh doanh cùng kế hoạch marketing hợp lý nhằm xác định rõ nguồn lực cũng như mục tiêu của thương hiệu trong thời gian ra mắt và phát triển thương hiệu

0 views0 comments