4 mô hình kinh doanh Eat Clean nổi bật, phổ biến hiện nay


mo-hinh-kinh-doanh-eat-clean
Mô hình kinh doanh Eat Clean

4 mô hình kinh doanh Eat Clean nổi bật, phổ biến hiện nay

Eat clean được truyền thông định hình trong suy nghĩ của chúng ta bằng những hình ảnh quen thuộc như: cá hồi, thịt gà lườn, bơ, các loại hạt, cơm gạo lứt, quả mọng. Để lý giải vì sao eat clean trở nên phổ biến và được quan tâm nhiều đến vậy, không thể không kể đến ảnh hưởng to lớn của truyền thông. Các thương hiệu, KOLs, Influencer liên tục đưa thông tin về eat clean như một chế độ ăn uống lành mạnh, là đại diện cho một lối sống hiện đại, khoa học. Bởi vậy, như một lẽ tất yếu, các mô hình kinh doanh eat clean phát triển sôi nổi, đa dạng.


Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một số mô hình kinh doanh eat clean nổi bật để bạn tham khảo nếu như đang muốn phát triển kế hoạch kinh doanh của riêng mình


1. Mô hình kinh doanh eat clean theo lộ trình

kinh-doanh-eat-clean-theo-lo-trinh
Mô hình kinh doanh eat clean theo lộ trình

Trong vấn đề dinh dưỡng, sức khỏe, theo đuổi lâu dài một lộ trình khoa học, được xây dựng chính xác bởi chuyên gia hoặc những người có kinh nghiệm sẽ có tác dụng hiệu quả hơn là suy nghĩ mặc định của hầu hết khách hàng. Tận dụng điều ấy, các mô hình kinh doanh eat clean bán các set đồ ăn eat clean theo một lộ trình dành riêng cho từng thể trạng phát triển nhanh chóng. Với mô hình này, khách hàng không cần suy nghĩ và băn khoăn quá nhiều trong việc lựa chọn thực phẩm và chế biến, còn người bán thì có doanh thu lớn hơn và có một tệp khách hàng lâu dài, bền vững. Nếu lựa chọn kinh doanh theo combo là sản phẩm chính, bạn có thể nhắm vào tệp khách hàng là người độc thân, với mong muốn theo đuổi một chế độ ăn lành mạnh, lâu dài, điều kiện kinh tế dư dả, có thể đang tập gym, yoga hoặc một môn thể thao khác.


2. Mô hình kinh doanh eat clean theo món hoặc suất ăn lẻ

kinh-doanh-eat-clean-theo-suat-an-le
Mô hình kinh doanh eat clean theo suất ăn lẻ

Bán lẻ theo suất ăn thường ngày là một mô hình eat clean phổ biến nhất bởi tính nhanh gọn của riêng phần ăn và tính mới mẻ của xu hướng eat clean. Đối tượng khách hàng bạn có thể phục vụ là dân văn phòng không có nhiều thời gian cho chế biến, thu nhập khá, họ quan tâm đến dinh dưỡng và sức khỏe của bản thân. Thời điểm đặt giao hàng thường là giờ nghỉ trưa. Khách hàng của mô hình này phần lớn là những người không theo đuổi eat clean thường xuyên hoặc đang trong quá trình tìm hiểu, ăn thử. Đối với eat clean, những khái niệm hay tiêu chuẩn đều rất mơ hồ, hầu hết đặc điểm mà chúng ta nhận biết được đều có liên quan đến nguyên liệu trong một khẩu phần ăn đặc trưng. Bởi vậy, nếu muốn thương hiệu và sản phẩm của bạn nổi bật lên trong đám đông, việc kết hợp khoa học dinh dưỡng với những nguyên liệu “clean” là một hướng đi hiệu quả khi thương hiệu của bạn được sinh sau đẻ muộn


3. Mô hình tư vấn dinh dưỡng eat clean

tu-van-dinh-duong-eat-clean
Mô hình tư vấn dinh dưỡng eat clean

Đây là mô hình kinh doanh eat clean tiềm năng đối với thị trường Việt Nam. Không cần bỏ ra một số vốn quá lớn, nhưng điều bạn cần nhất nếu muốn theo đuổi mô hình này là kiến thức nền tảng và các kiến thức update theo thời gian và theo xu hướng xã hội. Câu chuyện hương vị sẽ là yếu tố thứ chính, khách hàng đến với bạn từ mong muốn có một thực đơn chất lượng về mặt dinh dưỡng, lợi ích cho sức khỏe. Bạn hãy sẵn sàng cho đi một phần kiến thức quý báu mà bạn học hỏi được về eat clean lên các kênh truyền thông của cá nhân hoặc của thương hiệu mình, bởi những chia sẻ ấy chính là điểm tựa để khách hàng tin tưởng, lựa chọn nghe theo sự tư vấn chuyên sâu của bạn. Khách hàng của mô hình này không chỉ là khách hàng cá nhân, mà còn có thể là khách hàng từ các nhà hàng khác, muốn xây dựng một thực đơn eat clean cho nhà hàng của họ.


4. Mô hình kinh doanh nguyên liệu cho eat clean

kinh-doanh-nguyen-lieu-eat-clean
Mô hình kinh doanh nguyên liệu eat clean

Nguyên liệu eat clean không phải là những sản phẩm mới mẻ trên thị trường, nhưng một mô hình kinh doanh dành riêng cho eat clean lại có nhiều tiềm năng. Việc định vị thương hiệu của bạn là một địa điểm chuyên cung cấp những mặt hàng dành cho eat clean sẽ tạo điểm nhấn về tính chức năng đối với khách hàng. Điều này cũng giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc thực hiện các nội dung truyền thông hướng vào việc cung cấp giải pháp, cung cấp kiến thức và công thức eat clean cho khách hàng, đồng thời đẩy mạnh việc kinh doanh sản phẩm chính dựa trên giá trị mà thương hiệu mang đến cho khách hàng một cách tự nhiên.


Kết luận

Trong quá trình phát triển của mình, mô hình kinh doanh eat clean mang hơi hướng truyền cảm hứng về một lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học nhưng lại bị mang tiếng là khó ăn, kém hấp dẫn về mặt hương vị. Bởi vậy, để sản phẩm có thể tồn tại lâu dài trên thị trường, các thương hiệu nên giữ lại các giá trị về mặt dinh dưỡng của món ăn như tối giản quy trình chế biến, tẩm ướp, sử dụng nguyên liệu tốt cho sức khỏe, đồng thời nâng cao hương vị, tạo ra một món ăn ngon và hoàn chỉnh trọn vẹn một trải nghiệm ẩm thực cho khách hàng

21 views0 comments