top of page

Mô hình kinh doanh của Starbucks - 5 yếu tố tạo nên thành công

Mô hình kinh doanh của Starbucks như thế nào mà khiến thương hiệu này có thể giữ vị trí chuỗi cà phê top đầu lâu đến thế? Nếu bạn cũng tò mò và muốn tìm hiểu để học hỏi, đừng bỏ qua những thông tin dưới đây nha!


1. Chất lượng sản phẩm hảo hạng - Yếu tố quan trọng hàng đầu trong mô hình kinh doanh của Starbucks

Hat-ca-phe-hao-hang-tai-Starbucks
Hạt cà phê tốt cho những đồ uống tốt - yếu tố quan trọng hàng đầu trong mô hình kinh doanh của Starbucks

Là một thương hiệu cao cấp, Starbucks nổi tiếng là chỉ bán những sản phẩm với chất lượng hàng đầu. Điều này tạo nên sự khác biệt của Starbucks so với các chuỗi cà phê khác.


Kể từ khi thành lập, Starbucks không bao giờ so sánh chất lượng và hương vị sản phẩm và nó tính giá cao

cho các dịch vụ của mình. Điều này đảm bảo thu hút nhóm đối tượng khách hàng cao cấp và trung thành.


2. Điều khác làm nên sự khác biệt trong mô hình kinh doanh của Starbucks - Xây dựng văn hóa trong khách hàng

Starbucks-xay-dung-van-hoa-khach-hang
Văn hoá, tình yêu của khách hàng - Điều khác làm nên sự khác biệt trong mô hình kinh doanh của Starbucks

Văn hóa của Starbucks được thể hiện rõ ràng qua sự kết nối giữa các đối tác, cà phê và khách hàng của mình để tạo ra một văn hóa chào đón với nhiều tình yêu thương, sự nồng nhiệt và thân thuộc.


Công ty cũng luôn chịu trách nhiệm về tất cả vấn đề của sản phẩm và dịch vụ (nếu có), và họ cố gắng hết sức để luôn cống hiến cho sự hài lòng của khách hàng.


3. Dịch vụ khách hàng tốt - Điểm cộng trong mô hình kinh doanh của Starbucks

Starbucks-dich-vu-khach-hang-tot
Dịch vụ khách hàng tốt - Điểm cộng trong mô hình kinh doanh của Starbucks

Để xây dựng khách hàng trung thành, thương hiệu phải cung cấp các dịch vụ khách hàng tốt nhất và được cá nhân hóa cao. Starbucks đã và đang thực hiện điều này vô cùng khéo léo và hiệu quả.


Các nhân viên của Starbucks được đào tạo đặc biệt về dịch vụ khách hàng để có thể phục vụ khách hàng của mình theo phong cách phù hợp, hấp dẫn và chào đón.


4. Không thể thiếu trong mô hình kinh doanh của Starbucks: Khả năng quản lý các Cửa hàng thuộc sở hữu và Nhượng quyền

Starbucks-quy-trinh-dao-tao-nhan-vien
Quy trình đào tạo tốt đảm bảo sự thành công của mô hình kinh doanh của Starbucks

Starbucks có khả năng cao trong việc đảm bảo sự kết hợp hoàn hảo giữa các cửa hàng do công ty sở hữu và cửa hàng được nhượng quyền, điều này cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo mở rộng toàn cầu theo hướng lợi nhuận cho công ty.


5. Yếu tố ấn tượng cuối cùng trong mô hình kinh doanh của Starbucks - Tính nhất quán trong truyền thông và sản phẩm


Tính nhất quán của Starbucks gần như hoàn hảo. Mọi thứ, bao gồm cả quảng cáo, bầu không khí trong cửa hàng của họ, nội dung kỹ thuật số, những chiếc cốc có thiết kế hiện đại, đều mang đến một tinh thần chung.


Những yếu tố trên trong mô hình kinh doanh của Starbucks là lý do khiến Starbucks trở thành thần tượng của không ít doanh nhân trong ngành công nghiệp cà phê. Hy vọng những thông tin trên phần nào đó giúp bạn hiểu hơn về Starbucks, về kinh doanh cũng như gặt hái được những kinh nghiệm áp dụng cho thương hiệu của mình.


Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về truyền thông, xây dựng kế hoạch truyền thông cho thương hiệu của mình, mời bạn tìm hiểu các khóa học của COOKED - Trường học đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam chuyên sâu về Kinh doanh và Marketing ngành F&B tại https://www.cooked.vn/courses.

86 views0 comments
bottom of page