Trong thời đại hình ảnh là ngôn ngữ chính của thương hiệu trên mạng xã hội, việc “phủ màu” cho feed Instagram không chỉ là câu chuyện thẩm mỹ. Đó còn là cách thương hiệu kể câu chuyện của mình một cách tinh tế và nhất quán. Và hôm nay, COOKED sẽ cùng bạn tìm hiểu Matte Club & những tính toán có chủ đích để phủ xanh feed instagram.
Họ làm tốt điều gì?
Một chiếc feed đồng đều màu xanh matcha mát rượi, và quan trọng hơn là một màu xanh không tẻ nhạt. Màu xanh của Matte không rập khuôn, không đồng đều y đúc, không giống bất cứ thương hiệu matcha nào khác.
Cách dễ nhất để xây dựng một IG Feed đồng đều về màu sắc là chụp trong studio và sử dụng chung một phông màu nền. Matte không làm vậy.
Họ đã làm thế nào?
(Ảnh: Matte Matcha & Teabar)
Màu xanh trong nền xanh: Đồng bộ trong màu sắc không đồng nghĩa với rập khuôn trong màu nền. Một chút linh hoạt, và cụ thể là cách chơi với việc gradient màu đã tạo nên một cảm giác hiện đại hơn, giàu sức sống hơn, mà vẫn trung thành với bộ màu đã chọn của Matte.
Màu xanh trong thiên nhiên: Tinh thần của màu xanh quan trọng không kém gì nguồn gốc của màu xanh. Không bắt buộc phải là màu xanh của lá trà, màu xanh của cỏ cũng có thể xuất hiện trong feed Matte vì nó phù hợp với tinh thần của thương hiệu, và nó xanh.
Màu xanh trong thiết kế: Nếu bức hình của bạn không có màu cần có, thì... thêm nó vào. Thêm một cách duyên dáng như thế này thì ai cũng thích.
Màu xanh trong món ngon: Không thể thiếu – hãy chọn màu quan trọng nhất trong thực đơn để phủ kín cho feed của bạn. Đó là cách bền vững nhất để phủ màu cho một thương hiệu F&B.
Màu xanh có nhịp thở
Một chiếc feed đẹp không chỉ là đồng bộ, mà còn phải dễ chịu. Matte không nhồi nhét màu xanh trong từng khung hình. Họ đan xen khéo léo các post có khoảng trắng, phông nền be, nâu gỗ hay typography đơn giản để tạo “khoảng nghỉ” cho thị giác. Nhờ vậy, màu xanh hiện diện đều đặn nhưng không gây ngộp, tạo nên một feed có nhịp điệu và điểm nhấn tự nhiên.
Màu xanh không một màu
Matte không cố gò mình trong một sắc xanh cố định. Họ chơi đùa với các sắc độ: từ xanh tươi sáng cho ngày hè đến xanh rêu trầm cho ảnh lifestyle. Không chỉ màu, hậu cảnh như nền trắng, ánh sáng tự nhiên, chất liệu gỗ hay vải be cũng được tính toán để giữ tinh thần “xanh” mà không bị đơn điệu. Màu xanh không chỉ nằm ở sản phẩm – mà lan tỏa vào toàn bộ không khí của feed.
Comments