Đánh giá tiềm năng thị trường đồ ăn chay có hấp dẫn như bạn nghĩ?


đánh giá tiềm năng thị trường đồ ăn chay

Khi đánh giá tiềm năng thị trường đồ ăn chay, đi liền với xu hướng ẩm thực tốt cho sức khỏe và ẩm thực bền vững, đồ chay đã trở thành một thị trường tương đối ổn định với một tệp khách hàng thường xuyên và có chiều sâu.


Trong quá trình phát triển của sản phẩm vegan, việc ăn chay bởi lý do niềm tin tôn giáo đã chuyển qua vấn đề sức khỏe và đang trong quá trình chuyển sang lý do bền vững của trái đất và sự sống. Khách hàng của chúng ta nhận thức được ăn chay không chỉ tốt cho cơ thể của bản thân họ mà ăn chay còn để tốt cho hệ sinh thái.


Đánh giá tiềm năng thị trường đồ ăn chay khi so với các thị trường đồ ăn khác, thực phẩm chay chưa quá cạnh tranh và luôn rộng mở với những mô hình kinh doanh độc đáo, sáng tạo. Tận dụng lợi thế về xu hướng thị trường, với sự giới thiệu của nhiều người có ảnh hưởng trên các trang mạng xã hội, đồ chay được nhiều khách hàng tin tưởng về hương vị, không giống như ngày trước, khách hàng có mặc định rằng đồ chay nhạt nhẽo và không ngon.


Với đối tượng khách hàng theo đạo hoặc có tín ngưỡng, các dịp lễ sẽ là thời điểm đông khách hơn cả của những thương hiệu đồ chay. Các chương trình promotion nên được đẩy mạnh vào thời điểm này để thúc đẩy doanh số bán hàng. Còn đối với nhóm khách hàng đến với đồ chay vì lý do sức khỏe, thương hiệu của bạn cần tập trung nhiều hơn vào truyền thông khía cạnh nguyên liệu và phương pháp chế biến tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.


đối tượng khách hàng

Nếu thương hiệu hướng đến nhóm khách hàng quan tâm đến lối sống xanh, bền vững, bạn cần lưu tâm đến mọi chi tiết liên quan đến môi trường có trong nhà hàng, như: ống hút, cốc uống, bao bì gói mang về, làm sao để giảm thiểu được tối đa lượng rác thải có trong quá trình phục vụ của thương hiệu


Có một mặc định không đúng rằng kinh doanh đồ chay là “vốn ít lời nhiều”. Mặc dù nguyên liệu làm ra một món đồ chay rẻ hơn nhiều so với món mặn nhưng đối với nhu cầu ăn khỏe của người tiêu dùng, nguyên liệu rau củ cần được đầu tư hơn. Thực phẩm sạch, rau xanh organic gần đây đã quá quen thuộc với người tiêu dùng, đặc biệt là những gia đình có mức sống trung bình cao thì đây là những lựa chọn tuyệt vời cho gia đình họ.


Bởi vậy khi đi ăn đồ chay họ sẽ có xu hướng lựa chọn những thương hiệu sử dụng nguyên liệu đảm bảo. Bên cạnh đó, thực phẩm chay chưa phải là một lựa chọn quen thuộc của đại đa số người dân, nên các thương hiệu cần truyền thông rất nhiều để tăng độ nhận biết của khách hàng, điều này cũng tốn kém không ít chi phí.

đánh giá tiềm năng thị trường đồ ăn chay

Tham gia vào thị trường đồ ăn chay có nhất định phải mở nhà hàng?


Nếu có đam mê nhưng lại không đủ vốn để mở nhà hàng, bạn vẫn có thể dấn thân vào thị trường này bằng những hướng đi khác, như mở lớp dạy nấu đồ chay chuyên nghiệp cho các nhà hàng hoặc dạy về dinh dưỡng/nấu đồ chay tại nhà.


Khi đánh giá tiềm năng thị trường đồ ăn chay, trên mạng xã hội bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều KOLs trong cộng đồng nấu chay như: accnhi (Ăn chay cùng Nhi), le.shushu (Bạn Shushu Le), bepthucduong (An/Yu), Ducan Kitchen. Họ đều là những người tài giỏi, tâm huyết tìm hiểu, nghiên cứu nhiều để cho ra những công thức chất lượng, sáng tạo và dinh dưỡng cho bạn đọc của mình.


đánh giá tiềm năng thị trường đồ ăn chay

Ngoài đào tạo, bạn còn có thể bắt đầu với việc bán đồ chay online hoặc bán mang về để không mất quá nhiều vốn cho cơ sở vật chất và mặt bằng mà vẫn có thể duy trì tốt thương hiệu nhờ vào các chiến lược marketing phù hợp, bài bản.


Kết luận


Qua bài đánh giá tiềm năng thị trường đồ ăn chay, Đối với F&B, bắt đầu bằng đam mê ẩm thực của bản thân bạn là một khởi đầu tuyệt vời bởi chỉ khi bạn yêu sản phẩm của mình, bạn mới có thể tự hào và tự tin giới thiệu nó cho khách hàng. Nhưng để vận hành được một nhà hàng, kể cả online hay bán mang về hoặc để xây dựng thực phẩm chay như một nền tảng cho sự nghiệp lâu dài, bạn cần có một kế hoạch bài bản và thông minh để tận dụng hiệu quả nguồn lực bạn đang có trong tay.


Tự học hoặc đi học các khóa chuyên sâu về nhà hàng hoặc truyền thông, marketing là cách hai trong nhiều cách tốt nhất để bạn có thể thành công mà không gặp quá nhiều thất bại, sai lầm. Học từ những thương hiệu đi trước để tìm hiểu cách họ thu hút khách hàng hoặc học từ những người có ảnh hưởng trong cộng đồng thức ăn chay như bài viết đã đề cập bên trên để nắm chắc xu hướng của thực phẩm, của món ăn


23 views0 comments