Chiến lược Marketing của King BBQ là gì mà có thể giúp thương hiệu nổi bật hơn trong hàng loạt các thương hiệu buffet đồ nướng tương tự nhau? Hãy cùng tìm hiểu về chiến lược Marketing của thương hiệu này với COOKED bạn nha!
1. Tìm hiểu chung về King BBQ
KingBBQ là nhà hàng nướng lẩu phong cách Hàn Quốc hướng tới sản phẩm là các món ăn chất lượng cao, hợp khẩu vị với người dân Việt Nam. KingBBQ có 2 mô hình hoạt động: phục vụ theo phương thức gọi món và phục vụ theo phương thức buffet.
King BBQ hướng đến khách hàng gia đình, dân công sở có thu nhập trung bình đến khá. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của King BBQ là các nhà hàng nướng lẩu buffet trong tầm giá 200.000VND đến 500.000VND, như: Gogi, Sumo BBQ, Kpub,,…
2. Chiến lược marketing của King BBQ - Marketing mix
a. Chiến lược sản phẩm của King BBQ trong Marketing
Hiện tại, chiến lược marketing của King BBQ về sản phẩm đang phát triển mạnh về mô hình buffet. Với các gói từ 119.000 - 319.000, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn đồ ăn đa dạng như: đồ nướng, lẩu, món nóng, sushi, cơm cuộn, các món chiên…
Chính sách này phù hợp với tâm lý chung của người Việt Nam - thoải mái lựa chọn và quyết định món ăn mà mình thích. Đồng thời, khách hàng đến quán chủ yếu đi theo nhóm, menu a la carte sẽ khó làm chiều lòng tất cả mọi người, đây cũng là lý do buffet được ưu tiên hơn.
Bên cạnh đồ ăn, King BBQ cũng tập trung và chất lượng sản phẩm, cách bày trí, hệ thống dụng cụ phục vụ bữa ăn nhằm tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng.
Trên các kênh truyền thông của nhà hàng, thông tin về chất lượng món ăn cũng được chia sẻ với tần suất lớn.
Điểm còn hạn chế của King BBQ là nhân viên. Trải nghiệm nhân viên mang đến cho nhà hàng chưa thực sự đồng đều ở các cơ sở, đôi khi gây ra ấn tượng không tốt cho khách hàng.
b. Chiến về giá trong Marketing của King BBQ
Menu của King BBQ có 3 mức giá chính (chưa bao gồm thuê VAT và đồ uống) là 199.000VND - 279.000VND - 329.000VND. Có nghĩa là mức chi tiêu trung bình/ 1 khách hàng sẽ dao động từ 220.000VND đến 360.000VND - phù hợp với mức chi chung của thị trường khách hàng mục tiêu.
Việc sau khi thanh toán, khách hàng sẽ phải chi trả thêm một khoản là thuế VAT, thời gian đầu, điều này còn mang đến ấn tượng không tốt với khách hàng vì thời gian đó người Việt Nam chưa có thói quen trả thuế VAT. Giờ đây, khi đã có nhiều thương hiệu áp dụng chính sách này hơn, khách hàng đã không còn phàn nàn về vấn đề này.
c. Chiến lược phân phối trong marketing mix
Với hình thức buffet nướng, lẩu, khách hàng của King BBQ phải đến trực tiếp nhà hàng để cảm nhận. Chính vì vậy, thương hiệu mở và nhượng quyền số lượng lớn chi nhánh trên toàn quốc (gần 100 nhà hàng tính đến 1/2022) nhằm tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Các nhà hàng của King BBQ thường có diện tích khá khiêm tốn, tuy nhiên, điểm mạnh là vị trí - các nhà hàng đều nằm ở vị trí đắc địa như mặt đường các khu phố nhiều nhà hàng ẩm thực, trung tâm thương mại.
d. Chiến lược “promotion” trong truyền thông của King BBQ
Hiện tại, kênh truyền thông chính của King BBQ là Facebook “King BBQ - Việt Nam” với dấu tích xanh tăng sự tin tưởng cho nhà hàng.
King BBQ sử dụng đa dạng chương trình khuyến mãi đánh vào nhóm khách hàng như “đi 4 tính tiền 3”...
Ngoài ra, King BBQ cũng hợp tác với một số bên như Tablenow, Pasgo, Jamja (trung gian hỗ trợ đặt bàn và đăng tin khuyến mãi) để truyền thông ra các chương trình khuyến mại kích thích khách hàng đến với nhà hàng.
Về hoạt động chăm sóc khách hàng, King BBQ đang chạy khá nhiều chương trình như: thẻ thành viên, ngày thành viên, tặng bánh sinh nhật hay giảm giá trong tháng sinh nhật.
e. Yếu tố con người của King BBQ trong chiến lược marketing
Vì là thương hiệu buffet nên yếu tố con người ảnh hưởng đến chiến lược marketing của King BBQ nhất chính là nhân viên phục vụ. Ở các cửa hàng, đội ngũ nhân viên đều được đào tạo quy trình bài bản nhằm mang đến trải nghiệm nhanh, gọn cho khách hàng. Tuy nhiên, như đã chia sẻ, trải nghiệm này chưa thực sự được đảm bảo ở các cơ sở khác nhau.
f. Chiến lược “Quy trình” trong truyền thông
Theo quan sát bạn cũng có thể thấy, quy trình đặt bàn hay thưởng thức món ăn của King BBQ khá đơn giản và mang tính đặc trưng của thương hiệu buffet nướng, lẩu.
Để đặt bàn, khách hàng chỉ cần gọi điện qua hotline hoặc đặt trên các ứng dụng của bên thứ ba như Jamja, Tablenow, Pasgo.
Khi đến nhà hàng, khách hàng nhanh chóng được xếp bàn, hướng dẫn chọn gói và tiến hành chọn đồ ăn chính, ăn kèm để thưởng thức bữa ăn.
g. Chiến lược “Bằng chứng hữu hình” trong marketing mix của BBQ
King BBQ có hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc, tập trung tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, ngoài ra còn có mặt ở các tỉnh thành khác như Quảng Ninh, Hải Phòng…
Thương hiệu cũng sở hữu website riêng https://kingbbq.vn/ để chia sẻ các thông tin về nhà hàng.
Ngoài ra, King BBQ luôn chú tâm trọng việc giới thiệu chương trình bằng standee, nhất là các cửa hàng trong trung tâm thương mại nhằm thu hút khách hàng.
Điểm lại một lượt, từng khía cạnh trong chiến lược marketing của King BBQ đều được đầu tư nhất định. Chắc hẳn, đây là yếu tố góp phần trong sự thành công của thương hiệu. Với thương hiệu của bạn, bạn cùng đội ngũ đã triển khai thành công 7 chữ P trong marketing mix ở mỗi chiến dịch truyền thông chứ? Nếu còn băn khoăn, đừng ngần ngại liên hệ cho COOKED qua https://www.cooked.vn/ để chúng mình giúp bạn tìm ra phương án cho thương hiệu của mình!
Kommentare