top of page

Chiến lược kinh doanh cafe take away thành công như thế nào

Tìm hiểu ngay chiến lược kinh doanh cafe take away để thành công khi mở bán cho quán cafe của riêng bạn. Mặc dù gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của các thương hiệu F&B, COVID-19 cũng đã giúp hình thành thói quen đặt hàng online và sử dụng đồ ăn đồ uống mang đi của khách hàng.


Đối với riêng thị trường cafe, bên cạnh một số thương hiệu vẫn áp dụng cả hình thức dùng đồ uống ngay tại cửa hàng và đồ uống mang về, chúng ta có thể chứng kiến sự phát triển của rất nhiều thương hiệu mới với mô hình kinh doanh độc đáo. Ví dụ, thương hiệu cafe Refined từng mở một sạp bán cafe take away trong vòng 5 ngày ngắn ngủi đầu Tết 2022.


Refined mang đến cho khách hàng một trải nghiệm thú vị và mới mẻ bằng cách để khách hàng tự mình vẽ một ly cafe latte. Hay như Phúc Long đã đặt rất nhiều kiosk ở trong các siêu thị mini Winmart để tối ưu hóa mặt bằng và lưu lượng khách hàng.

chien-luoc-kinh-doanh-cafe-take-away
Chiến lược kinh doanh cafe take away

Vậy thương hiệu cafe take away của bạn có nhất thiết cần một mô hình mới lạ như vậy mới có thể thành công trên thị trường không? Bài viết này sẽ đưa cho bạn một cái nhìn bao quát và chiến lược kinh doanh cafe take away về những yếu tố quan trọng bạn nhất định cần chú ý khi bắt đầu một thương hiệu cafe take away của riêng mình.


1. Bạn cần hiểu cafe take away là gì?

Cafe take away là cafe mang về. Khi lựa chọn hình thức quán này, bạn sẽ chủ yếu bán cho khách có nhu cầu mang về. Đặc điểm của cafe take away là menu rất gọn gẽ để đảm bảo diện tích nhỏ của quầy hàng. Hơn nữa, menu gọn cũng khiến khách hàng lựa chọn nhanh chóng và dễ dàng hơn.

cafe-take-away-menu-gon-gang
Cafe take away có menu rất gọn gẽ

Các quán cafe take away cũng có nhiều hình thức để khách hàng sử dụng đồ. Một vài thương hiệu sẽ chỉ có ghế để khách hàng ngồi chờ trong lúc đợi đồ, một vài thương hiệu khác sẽ có hẳn một không gian nhỏ để khách hàng dùng tại chỗ. Tuy nhiên đặc điểm phổ biến của cafe take away là đồ uống thường được sử dụng trong cốc dùng một lần


2. Chiến lược kinh doanh cafe take away dựa trên 4 tiêu chí


Tận dụng tối đa social media

Trong chiến lược kinh doanh cafe take away, chắc hẳn social media đã quá quen thuộc với việc truyền thông cho bất kỳ một sản phẩm nào, đặc biệt trong một môi trường cạnh tranh như cafe take away thì social media là cách tốt nhất để bạn có thể lôi kéo sự chú ý của khách hàng.

xay-dung-cau-chuyen-hap-dan-tren-social-media
Chiến lược kinh doanh cafe take away

Để có thể truyền thông trên social media tốt nhất, thương hiệu của bạn cần có một câu chuyện hấp dẫn và câu chuyện ấy được kể lại trên tất cả các điểm chạm của khách hàng như không gian quán, người phục vụ, người pha chế. Kết hợp với KOLs cũng là một cách tốt để khách hàng chú ý đến thương hiệu của bạn hơn


Bạn có thể tận dụng các chương trình giảm giá

Giảm giá là một cách rất tốt để thu hút được khách hàng mới và thuyết phục khách hàng cũ mua lại. Giảm giá không chỉ bao gồm giảm phần trăm trên một loại đồ uống mà còn bao gồm việc bán theo combo với mức giá ưu đãi hoặc mua 1 tặng 1.

thu-hut-khach-hang-bang-giam-gia
Giảm giá là cách rất tốt để thu hút khách hàng

Vấn đề là thương hiệu cần cân bằng được giữa việc giảm giá sản phẩm với việc mang lại nhiều giá trị khác biệt khác cho khách hàng, ví dụ: trải nghiệm tốt hoặc đồ uống ngon lanh, mới mẻ.


Marketing trực tiếp tại điểm bán vô cùng quan trọng để khách hàng gắn bó với thương hiệu


Thông thường trong chiến lược kinh doanh cafe take away, một quán cafe take away cần có vị trí ở nơi đông người qua lại, bởi vậy lôi kéo được khách hàng ngay trên đường di chuyển của họ rất quan trọng. Một số cách thức khác nhau mà thương hiệu có thể chú ý


Đầu tiên, thiết kế một menu lớn và đẹp, trong đó nổi bật lên những món đồ uống signature của quán mình. Một quán cafe take away không nên dàn trải quá nhiều món mà không có điểm nhấn. Điều này không chỉ không thu hút được sự chú ý của khách hàng tại điểm bán mà còn khiến cho thương hiệu khó kể được câu chuyện của mình trên truyền thông.

bao-bi-san-pham-take-away-thu-hut-khach-hang
Bao bì cafe take away là một điểm cần được chú trọng để thu hút khách hàng

Thứ hai, bao bì hay đối với cafe take away là cốc đựng nên là một điểm được chú trọng. Có thể nhận thấy ngoài việc thương hiệu tự truyền thông cho chính mình thì việc khách hàng lan tỏa trải nghiệm của họ là một lời bảo chứng lớn nhất để thu hút được những người bạn khác. Bởi vậy đầu tư cho bao bì là cách tốt để thương hiệu được nhận diện dễ dàng hơn


Không gian của tiệm có câu chuyện, chủ đề rõ ràng

khong-gian-quan-can-co-cau-chuyen
Chiến lược kinh doanh cafe take away

Mặc dù có diện tích nhỏ nhưng đây cũng là điểm “ăn tiền” của một thương hiệu chỉn chu, bài bản. Trước hết, vì mọi quá trình pha chế đều được phơi bày trước mắt khách hàng, bạn cần đảm bảo được một không gian sạch sẽ, ngăn nắp phía trong quán. Tiếp theo, nói đến câu chuyện thương hiệu, đây lại là một điểm chạm khác mà bạn cần đầu tư để thể hiện rõ ý đồ của mình trong một sự liên kết chặt chẽ giữa đồ uống, con người, truyền thông để khách hàng cảm thấy gắn bó.


Kết luận

Với những thông tin về chiến lược kinh doanh cafe take away COOKED hy vọng bạn sẽ tìm được một ý tưởng mới để phát triển thương hiệu cafe take away của riêng mình hoặc tìm thấy điểm chưa hợp lý trong quy trình vận hành để chỉnh sửa lại cho phù hợp. Cafe take away là một thị trường vô cùng tiềm năng khi chưa có quá nhiều cái tên nổi bật. Dù điểm chạm kết nối của cafe take away so với uống tại chỗ còn nhiều hạn chế nhưng thương hiệu lại được lợi nhờ vào tính nhanh gọn và một mô hình còn mới mẻ với khá nhiều khách hàng.





48 views0 comments
bottom of page