top of page

Carousel là gì? 5 ứng dụng của quảng cáo Carousel trên mạng xã hội


Carousel là gì

Mạng xã hội đem lại nhiều cơ hội cho các thương hiệu để đẩy mạnh độ phổ biến của mình trên nền tảng công nghệ số. Bởi vậy, nhiều loại hình quảng cáo hiệu quả đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng. Trong bài viết này, bạn sẽ được tìm hiểu Carousel là gì - một loại quảng cáo ra đời đã lâu nhưng vẫn mang lại những giá trị khó thay thế nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.


1. Carousel là gì?

Carousel là loại quảng cáo xoay vòng trên Facebook. Người dùng có thể xem được nội dung của quảng cáo hơn trong cùng 1 bài viết nhờ vào việc những hình ảnh trong bài viết đó liên tục thay đổi trong mỗi lần hiện trên news feed của họ. Loại quảng cáo này có thể được sử dụng trên Facebook hoặc Instagram. Carousel thu hút được nhiều khách hàng do nội dung hiển thị trên bảng tin của họ được phân loại theo thuật toán và dữ liệu để nhắm đến đúng khách hàng có nhu cầu.


2. 5 ứng dụng của quảng cáo Carousel trên mạng xã hội

Ra mắt sản phẩm mới

5 ứng dụng trên mxh
Carousel được ứng dụng khi ra mắt sản phẩm mới

Sản phẩm mới luôn đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp, vậy làm sao để thương hiệu có thể quảng bá sản phẩm mới một cách hiệu quả trên mạng xã hội. Carousel là một trong những phương án đáng cân nhắc để dòng sản phẩm mới thu hút được sự chú ý của khách hàng. Bằng một chuỗi các hình ảnh, thương hiệu có nhiều đất diễn để truyền tải được những giá trị mà sản phẩm có thể mang lại cho khách hàng với đầy đủ thông tin và câu chuyện có sức cuốn hút.


Hơn nữa, nếu nội dung được thực hiện đủ hấp dẫn, Carousel còn giúp cho thời gian khách hàng ở lại với nội dung của thương hiệu bạn lâu hơn, từ đó được thuật toán của Facebook hỗ trợ tăng các tương tác tự nhiên trên những bài đăng khác do các nền tảng đều đề cao những nội dung chất lượng


Hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Sau khi đã hiểu được Carousel là gì, bạn sẽ nhận được lợi thế của nó là một chuỗi hình ảnh. Bởi vậy Carousel sẽ mang lại hiệu quả cao cho những nội dung mang tính hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Bạn có thể thể hiện những nội dung mang tính chất hướng dẫn từng bước bằng dạng hình ảnh dễ theo dõi và qua đó để thương hiệu có thể tiếp cận gần gũi với khách hàng hơn


Kể chuyện qua hình ảnh

Carousel là gì
Carousel được ứng dụng để kể chuyện qua hình ảnh

Bên cạnh dạng video ngắn, chuỗi hình ảnh vẫn luôn là một dạng content xu hướng trong thời điểm hiện tại. Một chuỗi ảnh vừa thể hiện được câu chuyện một cách sinh động, vừa là một điểm chạm để thương hiệu có thể gắn bó lâu dài hơn trong suy nghĩ và ấn tượng của khách hàng mục tiêu.


Câu chuyện được truyền tải một cách tự nhiên và có tính đời thường nên càng dễ tạo được sự đồng cảm với khách hàng. Từ đó họ sẽ có cảm tình với thương hiệu và tiếp tục hứng thú với các sản phẩm, dịch vụ mà thương hiệu cung cấp. Dạng nội dung này sẽ có hiệu quả trên đường dài thay vì hiệu quả ngay tức thì. Bởi vậy, nếu doanh nghiệp của bạn có đủ khả năng về tài chính thì đừng ngần ngại ứng dụng thử


Giới thiệu về trải nghiệm sản phẩm

giới thiệu trải nghiệm
Carousel được ứng dụng để giới thiệu về trải nghiệm sản phẩm

Đây là một ứng dụng giúp cho khách hàng được đến gần hơn và trực quan hơn những giá trị mà thương hiệu cung cấp và cách những giá trị ấy được tận dụng tối đa để giải quyết nhu cầu của khách hàng. Mỗi hình ảnh có thể đưa đến một tính năng của sản phẩm đồng thời khơi gợi được những ý tưởng hay ho để người tiêu dùng ứng dụng những tính năng đó vào trong cuộc sống của hoh


Chia sẻ lại bài viết trên website doanh nghiệp

Carousel là gì
Carousel được ứng dụng khi cần chia sẻ lại bài viết trên website doanh nghiệp

Carousel là một cách hữu dụng để thương hiệu quảng bá bài viết trên website của mình. Website mặc dù có thế mạnh trong việc định vị hình ảnh thương hiệu nhưng thường không có lượng người vào xem quá nhiều nếu như không cung cấp thông tin mang tính chất cập nhật hoặc kiến thức. Bởi vậy, Carousel có thể khắc phục những nhược điểm này bằng cách hé lộ một phần nội dung của website bằng một chuỗi hình ảnh kèm theo link ấn truy cập vào website đó. Website là một nền tảng cung cấp thông tin mang tính chất lâu dài về doanh nghiệp, bởi vậy thu hút khách hàng đến đọc bài viết trên website cũng là một việc quan trọng để đưa khách hàng đến gần hơn với những sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.


Kết luận

Như vậy, bài viết đã đưa cho bạn đọc những hiểu biết tổng quan về Carousel là gì. Với những ứng dụng đa dạng và hiệu quả của mình, Carousel đã và sẽ mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp và khách hàng nếu được ứng dụng tối ưu cho từng dạng nội dung khác nhau.


295 views0 comments
bottom of page