Các hình thức email marketing phổ biến cho hiệu quả cao nhất


các hình thức email marketing

Email marketing là một hoạt động hiệu quả cho hoạt động tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp. Không dừng lại ở việc tương tác và giữ chân khách hàng cũ, email marketing còn là một công cụ quảng cáo hiệu quả sản phẩm, dịch vụ, chương trình khuyến mãi đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu định nghĩa email marketing và các hình thức email marketing thường gặp.


1. Email marketing là gì?

email mkt là gì
Email marketing là hoạt động phổ biến nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu

Email marketing là hình thức sử dụng email (thư điện tử) để gửi nội dung liên quan đến bán hàng, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm đến nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Khác với hình thức Spam email (gửi email hàng loạt tới bất kỳ khách hàng nào) khiến cho khách hàng khó chịu, email marketing có định hướng về nội dung và nhóm khách hàng hiệu quả hơn nhằm tối ưu nguồn lực bỏ ra cho hoạt động này.


Email marketing là chiến lược marketing có hiệu quả cao. Hầu hết các marketer đều đồng ý đây là chiến lược quan trọng để tăng tỷ lệ khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi. Bên cạnh mục đích bán hàng và quảng cáo sản phẩm, các hình thức email marketing còn tăng tỷ lệ khách hàng đọc tin từ thương hiệu, từ đó nâng cao lòng trung thành khách hàng để họ yêu quý thương hiệu hơn. Lòng trung thành của khách hàng được nâng cao nhờ email marketing bằng cách cá nhân hóa nội dung gửi đi như thêm tên khách hàng trong lời chào hoặc tặng ưu đãi nhân ngày sinh nhật.


2. Các hình thức Email marketing phổ biến

Email sale

các hình thức email marketing
Email sale là hình thức bán hàng trực tiếp

Email sale la một trong các hình thức email marketing được sử dụng như một hình thức bán hàng trực tiếp trong đó sử dụng email để liên hệ, trao đổi với khách hàng về các giá trị của sản phẩm và thuyết phục họ mua hằng bằng các nội dung nhắm trúng đến nhu cầu của khách hàng. Trong những trường hợp khác, email được dùng để gửi thông tin ưu đãi, giảm giá đến khách hàng để kích thích nhu cầu mua trong ngắn hạn. Với những tác dụng lớn như vậy, email sale luôn được các doanh nghiệp sử dụng nhằm đẩy mạnh doanh thu.


Email giao dịch

Email giao dịch là hình thức email được gửi cho khách hàng khi họ thực hiện một giao dịch thành công nào đó . Trong email giao dịch, nội dung thường hướng dẫn khách hàng các bước tiếp theo để hoàn thành thanh toán hoặc cách sử dụng sản phẩm . Ví dụ: xác nhận đơn đặt hàng, xác nhận trạng thái đơn hàng hoặc hóa đơn online


Email chào mừng

Email chào mừng là email đầu tiên doanh nghiệp gửi cho khách hàng sau khi họ đăng ký trên website với mong muốn nhận được những thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi. Một welcome email thông thường bao gồm lời cảm ơn, mật khẩu khi đăng ký sử dụng, đường link tới website công ty, địa chỉ email trả lời các thắc mắc, cách thức hủy đăng ký hay hướng dẫn sử dụng sản phẩm dịch vụ để chuyển tiếp đến các bước sau.


Email chào mừng là bước đầu tiên để khách hàng có thêm tin tưởng vào doanh nghiệp hoặc vào các sản phẩm họ đang sử dụng. Đồng thời trong các hình thức email marketing đây cũng là loại email có tỷ lên mở cao nhất, bạn hoàn toàn có thể tận dụng để truyền tải thông điệp về chất lượng sản phẩm và giá trị của doanh nghiệp.


Email bản tin

email bản tin
Email bản tin là cách duy trì mối quan hệ với khách hàng

Email bản tin hay email newsletter là một hình thức sử dụng thư điện tử để gửi đến khách hàng nhằm truyền thông về sản phẩm, thúc đẩy việc quảng bá hình ảnh và bán hàng. Khi đăng ký nhận bản tin nghĩa là khách hàng đã có sự tin tưởng đối với thương hiệu và mong muốn nhận thêm nhiều giá trị khác từ doanh nghiệp. Email bản tin thường cung cấp những thông tin có ích cho khách hàng, đôi khi cũng nói về doanh nghiệp để gắn giá trị có ích đã cung cấp với giá trị mà doanh nghiệp xây dựng.


3. Lợi ích của các hình thức Email marketing?

Thống kê chi tiết chiến dịch

các hình thức email marketing
Thống kê chi tiết hiệu quả chiến dịch

Những chỉ số đo lường hiệu quả của email marketing khá rõ ràng và dễ thấy, cung cấp cho doanh nghiệp những con số rõ ràng để có hướng xử lý, cải thiện trong những hoạt động email marketing trong thời gian tới. Bằng cách đo lường, đánh giá thông qua lượt click mail hay lượt tiếp cận với khách hàng, bạn có thể nhận biết được thói quen và hành vi mua sắm của họ.


Hướng đúng khách hàng mục tiêu

Với những thông tin khách hàng có được nhờ việc khách hàng tự đăng ký, đây là những thông tin rất có giá trị vì những khách hàng này quan tâm tới sản phẩm và những giá trị khác mà bạn cung cấp. Các hình thức Email marketing có thể trở thành cầu nối để bạn trò chuyện với khách hàng, từ đó biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự sử dụng dịch vụ của bạn.


Dựa vào đặc điểm của khách hàng được cung cấp trong bộ dữ liệu thông tin địa chỉ mail, doanh nghiệp có thể phân chia thành nhiều nhóm khách hàng nhỏ và có chiến lược nội dung cho từng khách hàng. Nhờ đó, thông tin được truyền tải đến đúng người nên nhận


Xây dựng thương hiệu

Việc gửi email thường xuyên, đều đặn tới các khách hàng giúp cho thương hiệu của bạn duy trì được hình ảnh trong tâm trí khách hàng, nhất là đối với những sản phẩm không có tần suất mua hàng cao như dịch vụ du lịch hoặc đồ điện tử. Đồng thời thương hiệu cũng có thể thể hiện sự cầu thị của mình bằng cách gửi các bảng khảo sát online nhằm tiếp thu ý kiến của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ


Tốc độ tiếp cận nhanh

Sự hiệu quả của chiến dịch truyền thông phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ, tính chất kịp thời của thông điệp được gửi đúng thời điểm sự kiện đang diễn ra. Thông tin của bạn có thể được gửi tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu với số lượng lớn trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên email marketing lại phải đối mặt với rủi ro khách hàng không có thời gian ấn đọc do rất nhiều email khác cũng được gửi cùng thời điểm


Ngoài ra, với tính năng Autoresponder bạn có thể lên kế hoạch xây dựng chiến lược về nội dung chuẩn bị trước đó, đặt lịch gửi email tự động cho từng khách hàng. Tính năng này giúp bạn gửi email đi đúng thời điểm và hàng loạt mà không mất thời gian để canh chừng từng phút.


Kết luận

Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu tổng quan về định nghĩa email marketing và các hình thức email marketing thường gặp. Khi hiểu được tổng quan, bạn sẽ có thể định hướng tốt hơn cho các hoạt động sử dụng email marketing trong chiến dịch mà thương hiệu đang thực hiện

8 views0 comments